PART 25

761 31 1
                                    


...

..

Masayang kumakain sa isang restaurant sila Chae at Jennie ng Gabing yon. Kagaya ng madalas manyare, simula ng maging sila ay halos gabi gabi silang kumakain sa labas at namamasyal. Gusto ni Chaeyoung na maging comfortable si Jennie sa pagsstay nya sa Australia. Kaya naman kung wala rin naman syang imporatanteng gagawin sa opisina ay naglalaan tlaga sya ng oras para ipasyal ang nobya. Kung pwede nga lang na sana na lagi silang ganito.kaso naisip ni Chaeyoung na may sarili ding buhay si Jennie na dapat nitong pagtuunan ng atensyon. Lalo pa ang mga negosyo nito. Patuloy lang sila sa pagkain ng oras ng yun ng biglang magwika si Chaeyoung..)

.. 'Nagustuhan mo ba ang place na to Wifey??

.. "Yes, Hubby.. Salamat ah..

(Napansin ni Chaeyoung na may ilang araw ng hindi komportable si Jennie.  Napansin nya rina nitong nkakaraang araw ay parang nagiging tahimik ito. At kung hindi pa sya magtanong eh, hindi sasagot. Iniisip nya na bka masama lang ang pakiramdam nito o bka naman ay nahohomesick.. Tyumempo si Chaeyoung para itanong sa kasintahan ang biglang pagiging unconscious nito..)

.. 'Ahmm.. Wifey??.

.." Hmmm..

.. 'May problema ka ba??.

.." Huh? Bat mo ---- nman natanong Hubby???.

..' Napansin ko kasi this past 3 days parang nwala ang pagiging Jolly mo? May dinramdam ka ba? (alalang tanong ni Chae sa Nobya)

.. "Wa--wala  bat mo naman naisip yon?? (pagtatakip na sagot ni Jennie)

(Sa katunayan nyan, buhat ng magkausap sila ng kaibigan nyang si Jisoo at nalaman nya ang about sa mga pagbabanta ni Kai ay hindi na sya halos mapakali. Walang minuto, o oras na hindi ito sumasagi sa kanyang isip. Sobrang nagaalala sya, na baka totoohanin ni Kao ang banta nya, lalot wala namang alam si Kai na ang taong pinalit nya dito ay si Chaeyoung.. Ang alam ni Kai ay magkaibigan lang sila at pinasya nilang ilihim muna ang relasyon sa iba. Para sa safety nya. Sa Safety ni Chaeyoung at lalong sa Safety ng relasyon nila.. Nagaalala din sya na bka bumalik ulit si Kai sa kaibigan nya at pati ito ay pagbantaan na din. Sobrang nababagabag na sya. Hindi nya kasi akalain na until now ay di parin sya magawang tantanan ng Ex Boyfriend.. Gustuhin man nya itong ipaalam kay Chaeyoung, eh mas nababahala sya na bka ano ang gawini Kai kay Chaeyoung at mapahamak ito. At hindi nya kaya yon. Ayaw nyang mkitang masasaktan si Chae. Alam ni Jennie na bukod kay Lisa at sa pamilya nito, ay sa kanya kumukuha ng lakas si Chaeyoung.. Wala ring ibang nkakaalam ng kondisyon ni Chaeyoung. Ang Rare condition nito nilang isang intersex. Bukod sa pamliya ni Chae,  kay  Lisa ang Jisoo or Ex ni Chae at si Jennie. Wala ng nkakaalam pa ng sekretong yon.. Dahil sobrang laki ng magiging epekto nito sa pagkatao ni Chaeyoung pag nagkataon. Kaya mga pinagkakatiwalaan lng ni Chae ang nakakaalam. Kahit ang pamilya ni Jennie ay di pa rin ito alam.. Isa din sa  iniisip ni Jennie.. May nanyayare na sa kanilang dalawa ni Chaeyoung. At hindi nya alam kung may posibilidad ba na mabuntis sya..)

.. "Ahmmm.? Hubby??.

.. 'Yes Wifey? There's something wrong?..

.." Last time Jisoo called me, she said na need ko ng bumalik ng Seoul. As soon as possible.. (pero hindi sinabi ni Jennie ang tunay na dahilan)

(natahimik si Chaeyoung sa narinig, Bigla na lang syang nkadama ng lungkot ng marinig yon mula sa nobya..)

.. "Chae..?

.. 'Huh?? Ano nga ulit ang sinsabi mo?? (kunwaring hindi nya narinig)

.." Chae... I need to go back again sa Seoul. (biglang napayuko si Jennie pagkasabi nya)

EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon