Page 6: Meet the Thunder Brothers

20 13 0
                                    

Nang makita ko na ang classroom ng 10 SSC-HOLMES ay agad akong pumasok doon. Bigla naman silang natahimik ang lahat ng studyante ng naroroon ng makita ako.

"Siya yung transferee" wika ng kaklase ko.

"Yung isa sa lumutas ng kaso kanina" sigaw pa isa at bahagya silang nagpalakpakan. Pilit akong ngumiti sa harap nila dahil hindi ako sanay sa mga ganito, yung pinupuri ako.

Wala pa ang subject teacher namin. Malamang kung late ako, maslate ang subject teacher namin.

"Mayumi!" narinig kong sigaw ni Candy at agad naman akong lumapit sa kaniya.

"Dito ka maupo sa tabi ko" nakangiting ani nito Ngumiti ako sa kaniya bilang tugon at umupo sa tabi nito.

Hindi pa man ako nakakaupo ay napuno na ng sigawan ang classroom.

"OMG! Paparating na sila!" sigaw ng karamihan sa mga kaklase ko. Teka, sinong paparating?

"Myghad, makikita ko si Papa Terry ko!" halos mamatay sa kakasigaw ng isa kong kaklase.

"Makikita ko na ulit si Baby Thyrone ko!" kinikilig naman na wika ng isa.

Teka, sino ba ang tinutukoy nila?

Napadako ang tingin ko kay Candy na kasalukuyang kinikilig din habang nakatingin sa pintuan.

"Candy, sino ba ang tinutukoy nila?" naguguluhang tanong ko dito. Halos lahat kasi ng mga kaklase ko ay mahimatay na sa kakaabang sa sinasabi nilang darating.

"Paparating na sila Mayumi!" excited na wika ni Candy at abot hanggang tainga ang ngiti habang kinikilig.

"Sinong sila?" hanggang ngayon naguguluhan pa din ako sa tinutukoy nila.

Halos sumabog na ang boung classroom sa sigawan ng mga babae ng biglang nagsipasukan ang tatlong gwapong lalaki. Maging ako ay napanganga din ng makita sila.

"Sila ang THUNDER BROTHERS.   Magpipinsan lang sila pero parang kapatid na ang turingan nila and they are the hottest and coolest brothers here in Cassa High" pagpapakilala sa akin ni Candy. Patuloy lang lang akong nakatulala sa tatlong lalaking pumasok.

I was surprised to see kung sino ang nasa gitna. It was Ivan Nicholas Thunder, ang detetcive na encounter ko kanina. Ang dalawang lalaking nasa gilid nito ay pawang mga gwapo din.

"Look at that guy!" turo ni Candy sa lalaking banda sa kaliwa ni Ivan.

"That was Terry James Thunder, the cutest among them" kinikilig na pakilala ni Candy at muling ibinalik ko ang tingin ko kay Terry. Kumpara kay Ivan, mas charming itong si Terry. Pagpasok niya pa lang kasi dito kanina ay panay na ang ngiti nito at kaway sa mga babae dito. Halos himatayin nga lahat ng babaing kawayan niya.

He looks cute. Matangkad ito ngunit mas matangkad nga lang ng konti si Ivan. Maputi ito at matangos din ang ilong nito katulad ni Ivan. Magulo ang buhok nito at perfect na perfect din ang angle ng panga. Mayroon din itong mala-innocent devil eyes na parang ang sarap tingnan.

Mapapa-wow ka din sa maskuladong katawan nito dahil perfect na perfect ang hubog ng mga muscles nito. Parang nalalaway ako kapag nakatingin doon.

"At yung lalaking banda sa may kanan" napadako ang tingin ko sa lalaking nasa bandang kanan ni Ivan.

"He was Thyrone Thunder, the coolest among them" napatango na lang ako habang nakatingin sa lalaking may headphone sa liig at may nakasabit na gitara sa kaniyang likod. Like kay Ivan, tahimik lang ito at boring na tinitingnan lang nito ang mga taong nasa paligid niya.

Ang cool nga ng lalaking ito at hindi lang cool kundi ang gwapo pa. Magulo din ang itim nitong buhok na mas nagpapa-angas sa kaniya. Unlike kay Ivan at Terry, Thyrone has dark smoky eyes.

"And lastly meet my husband, the handsome and hottest among them, Ivan Nicholas Thunder" bigla akong nanigas ng binanggit niya muli ang pangalan ng lalaking iyon. Bumabalik lang kasi sa ala-ala ko ang kahihiyan na ginawa ko kanina.

Bahagya akong tumingin kay Ivan at agad akong napaiwas ng tingin ng mahuli kong nakatingin din ito sa akin. Hindi ko ine-expect na kaklase ko pala ang gwapong detective na ito. Paano ko na siya iiwasan ngayon?

Aaminin ko na sa kanilang tatlo, si Ivan talaga ang pinakagwapo. Gwapo din naman sina Terry at Thyrone pero mas attractive kung titingnan itong si Ivan. Teka, bakit ko nga ba iniisip ang pangalan ng lalaking iyon?

"Mayumi, si Ivan yung palagi kong ikinu-kwento sayo na ultimate crush ko" bulong sa akin ni Candy na bahagyang kinikilig. Naalala ko noon sa tuwing nag-uusap kami through vedio call, palagi niyang kinekwento sa akin ang ultimate crush niya at ngayon ko lang nalaman na si Ivan pala ito.

"Well, bagay kayo" wika ko at mas lalong lumawak ang ngiti ni Candy.

"Talaga?" tanong nito and I simply nodded.

Yeah, bagay naman talaga sila. Maganda naman si Candy, her straight straight her na hanggang balikat, her reddish lips, pointed nose, pinkish cheeks, ang kaniyang nakaka-akit na pilik-mata at lahat ng iyon ay makakapagpasabi na maganda talaga si Candy.

Gwapo naman si Ivan at maganda din naman si Candy kaya bagay naman talaga sila. I will going to support my bestfriend whatever what.

Pasimple kong sinulyapan si Ivan at muli akong namula ng makita kong kasalukuyan pa din itong nakatitig sa akin. Shit, kailan ba siya titigil sa pangtititig sa akin?

Pagkatapos ng hapong klase ay muli akong humarorot ng takbo palabas ng classroom. Ayaw ko kasing makasalubong si Ivan dahil hanggang ngayon hindi ko pa maatim ang sinabi kong kahihiyan kanina sa infirmary.

I felt myself blushed kapag naaalala ko iyon.

#IamVillain_1

Detective Diaries (With A Mysterious pages)Where stories live. Discover now