Straight lang ang lakad namin at pilit na iwinawaksi sa isip ko si Ivan. Maluwag na sana ang kalooban ko pagbalik ng dorm pero agad namang napalitan ang lahat ng iyon ng mapansin ko si Ivan na patungo sa direksiyon ko.Shit, hindi kami pwedeng magkasalubong. Hindi pa ako handang harapin siya.
Humanap kaagad ako ng pwedeng mapagtaguan at isa lang ang nakikita kong pwedeng pagtaguan ko at iyon ay ang isang Comfort Room na nasa tabi ko.
Nagmadali akong pumasok doon at agad na pumasok sa isang cucible upang makapagtago doon.
I took a deep sigh at pilit na kinakalma ang sarili. Sa wakas, makakahinga na din ako ng maluwag.
Napaatras ako ng konti at laking gulat ko ng biglang sa pag-atras ko ay may isang katawan akong nabangga.
Patalikod kong hinipo ang katawan na nabangga ko. May nahawakan akong malambot na parte ng katawan at pinisil-pisil ko iyon upang malaman kung ano iyon. Teka, pwet ba 'to?
Dahan-dahan kong inikot ang ulo ko upang malaman kung kaninong katawan ang nabunggo ko sa pag-atras ko.
Paglingon ko ay ang saktong pagtagpo ng mga tingin namin at laking gulat ko ng makita ko kung sino iyon. Ito yung taong nais kong durog-durugin ang kaniyang mukha kanina.
It was Denver Vonn Revira, yung jerky gangter na naencounter ko kanina. Gulat na gulat kaming nagkatinginan sa isat-isa. Nakasuot ito ng earphones kaya malamang hindi niya napansin ang pagpasok ko kanina.
Patuloy pa din kami ngayong ackward na nakatingin sa isa't-isa at patuloy lang ako ngayong nakahawak sa pwet niya. Ang lambot kasi!
Nagulat na lang ako ng biglang tumigas ang pwet niya na kanina ko pa pinipisil. Ibinaba ko ang mga mata ko at napansin ko ang kamay ko sa bukas nitong zipper.
Muli akong napatingin sa kaniya at laking gulat ko ng mapansin ko na hindi pala pwet ang kanina ko pang hinahawakan kundi its a big big big big bird!
"AHHHHH!" malakas na sigaw ko ng nagsink-in na sa utak ko kung ano ang nangyayari. Tuluyan ng hindi virgin ang kamay ko.
Agad namang napaatras si Denver at agad na sinarado ang zipper niya.
"What the hell are you doing here?" galit na tanong niya sa akin. Ngayon ko lang napansin na mali pala ako ng CR na napasukan. Comfort Room ng mga boys ang napasukan ko!
"Dont be angry to me bastard, ginagantihan lang naman kita sa ginawa mo, pumasok ka rin kanina sa CR na naroroon ako ng walang permission at ngayon ginagantihan lang kita" sabat ko dito. I going to proud myself sa pagiging matapang ko kahit alam kong matinding kahihiyan na naman itong ginawa ko.
Ang galit na mukha ni Denver ay biglang nawala at napalitan iyon ng smirk.
"So pumunta ka dito upang gantihan ako? So plinano mong pumasok sa CR na ito at hawakan ang-" hindi niya na natapos pa ang sasabihin niya ng bigla ko siyang sinuntok. Yeah, suntok. Masyado kasing OA kapag sampal ang ginamit ko. Marunong akong manuntok and I learned it from m first love.
Napahawak sa panga si Denver at napangiwi ito sa sakit.
"What was that for?" takang tanong nito habang hinihilot ang panga nito.
"Wala lang, paraan lang iyon dahil gusto lang kitang maging kaibigan" I said at binigyan siya ng isang mapang-asar na ngiti.
"I have to go beautiful lady, may lakad pa ako" he said with a smirk. "Hindi pa ako tapos sayo" pahabol na wika niya bago tuluyang umalis.
Agad kong inayos ang sarili ko at agad na lumabas sa cubicle na iyon. Laking gulat na sa saktong paglabas ko ay ang saktong paglabas din ng isang lalaki sa isang cubicle na katabi ng cubicle na napasukan ko.
YOU ARE READING
Detective Diaries (With A Mysterious pages)
Misterio / SuspensoThunder Series#1 Mystery is like a book. It has many pages that full of excitement and mystery. Hindi mo alam kung kailang matatapos ang misteryo o matatapos pa nga ba? Meet Mayumi Tuazon, an ordinary 17 year old girl but not the typical one. She li...