Chương 05 : Sinh Nhật Dazai

548 60 4
                                    

-05-

Khi phát hiện Dazai nhân lúc mình sơ hở mà cao chạy xa bay, Kunikida còn chưa kịp nổi giận thì nhận được tin lúc này ngoài công viên đang xảy ra sự cố. Tạm gác chuyện cá nhân sang một bên, y lập tức chạy đến hỗ trợ.

Kunikida tới nơi đã thấy hai đàn em Atsushi và Kyouka đã sớm sơ tán mọi người thành công, bên trong trung tâm công viện chỉ còn người đàn ông sử dụng nằn lực và Oda Sakunosuke.

Sợ có chuyện bắt trắc xảy ra, Kunikida định ngăn cản thì phát hiện thân thủ của Oda không hề tầm thường, sở hữu kĩ năng chiến đấu thành thục nhuần nhuyễn, những kinh nghiêm này có vẻ phải được đúc kết trong một thời gian dài, trải qua vô số trận chiến đẫm máu mới mài dũa được như hiện tại.

Kunikida vẫn chưa hết bàng hoàng, đôi đồng tử ấm áp hòa nhã thường thấy bỗng trở nên lạnh như băng, săc bén đến độ muốn ghim chết con mồi.

Ngay lúc đấy, Dazai bất ngờ xuất hiện, cậu run rẩy nhảy đến, ôm chầm lấy Oda, kéo anh vào vòng tay mình.

Kunikida có thể nhìn ra vẻ mặt đáng sợ khi nãy cũng dần khôi phục, trở nên vô cùng dịu dàng. Anh mỉm cười xoa nhẹ tóc cậu, còn thân mật hôn lên trán một cái.

Qua tất cả hành động đẩy tình cảm đó, thầm khẳng định mối quan hệ giữa hai người chắc chắn không đơn thuần là tình bạn thông thường.

- Kunikida-kun, tôi phải đưa Odasaku đến bệnh viện kiểm tra, chút nữa tôi sẽ gửi báo cáo đến thống đốc, cậu không cần phải lo đâu~

Lời nói của Dazai kéo y khỏi đống suy nghĩ hỗn độn, Kunikida nhất thời chưa biết nên phản ứng làm sao, chỉ ậm ừ gật đầu rồi dõi mắt nhìn theo bóng dáng hai người cho đến khi khuất hẳn.

Tuy Oda đảm bảo mình không hề bị thương, nhưng Dazai vẫn kiên quyết lôi anh đến bệnh viện cho bằng được.

- Cậu không có việc gì quan trọng à ?

- Hả ? có công việc gì đâu ?

- Đừng giả ngốc, không phải văn phòng cậu đang làm việc gặp rắc rối gì sao ?

  - Mấy cái chuyện cỏn con này cũng đơn giản thôi, không có gì phức tạm đâu.

Oda vươn tay chạm lên tóc cậu " Cậu vẫn không biết trân trọng mạng của mình gì cả " Dazai ngay a người, cậu cúi thấp đầu, môi mím chặt.

- Câu đó nên dành cho anh mới phải.

***

Kunikida đem cả đống thắc mắc quay về văn phòng, y ngồi vào bàn làm việc của mình, từng bước xâu chuỗi lại thông tin mình có được.

- Cậu sao vậy Kunikida-kun ?

- Thống đốc ? À vâng ... Tôi chỉ cảm thấy lượng thông tin lần này Dazai đem về có gì đó không đúng lắm.

- Ý cậu là chậm trễ hơn bình thường rất nhiều đúng không ?

Kunikida thành thật gật đầu " Thường thì những chuyện liên quan đến Post Mafia và cục quản lí năng lực siêu nhiên thì không ai trong chúng ta hiểu rõ hơn Dazai, hình như cậu ấy có chuyện gì muốn giấu thì phải "

Odazai | TRAO LẠI CƠ HỘI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ