Thâm Tình

38 6 3
                                    

Sài Gòn cuối năm trời bắt đầu trở lạnh, cảm giác từng cơn gió lùa qua mái tóc và quét qua mặt mình làm tôi rét run. Tôi kéo cao cổ áo của mình, chuẩn bị sẵn tiền lẻ và thẻ sinh viên rồi tiếp tục ngồi đợi chuyến xe buýt đến.

Bỗng nhiên từ một quán cà phê gần đó vọng ra những tiếng cãi vã rất lớn, tôi nghe dường như là hai vợ chồng đang cãi nhau. Người chồng liên tục níu kéo vợ của mình, thậm chí anh ta còn quỳ xuống xin cô gái kia đừng rời đi. Loại phụ nữ dùng tất cả thủ đoạn để níu kéo đàn ông thì tôi thấy đã nhiều, nhưng đàn ông quỳ xuống để cầu xin phụ nữ ở lại thì đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến.

Người phụ nữ kia vô cùng dứt khoát hất tay người đàn ông ra, tôi nghe cô ấy mắng chửi chồng mình rất thậm tệ. Đại khái là anh ta ngoại tình, bồ nhí vác cái bụng bầu đến tận nhà gõ cửa thị uy với cô ấy, mà hình như cô ấy mấy năm nay không hề mang thai nên đối với chuyện này rất nhạy cảm, ngay lập tức đòi li hôn.

Bọn họ cãi cọ ồn ào cả một góc phố, tôi cũng ngoái đầu lại vài lần để nghe ngóng nhưng chuyến xe của tôi lại đến rất nhanh. Sau khi bước chân lên xe buýt tôi vẫn còn nghĩ đến tình cảnh lúc nãy, trong lòng không nhịn được nhớ đến cuộc hôn nhân đã tan vỡ một năm trước của mình.

Nhưng tôi và chồng cũ không giống bọn họ mà ngược lại li dị rất êm ấm, không có cãi vã, không có xích mích, thậm chí trong suốt quá trình sống chung chúng tôi không hề nặng lời với nhau, khi li dị cũng rất nhẹ nhàng. Anh ta chia một phần tài sản cho tôi, sau đó còn giúp tôi sắp xếp nhà ở, mua xe dọn nhà. Tôi cảm thấy để có được một cuộc kết thúc như vậy quả là phúc phận của cả hai, khi li dị cũng còn cho nhau sự tôn trọng tối thiểu.
____

Chuyện tình cảm giữa tôi và chồng cũ nói ra cũng rất dài dòng. Chúng tôi match nhau qua một app hẹn hò, sau khi nói chuyện độ chừng hơn một tuần trên đó bởi vì thấy khá hợp nhau nên anh ta chủ động đưa facebook cho tôi kết bạn. Sau khi tôi vào trang cá nhân của anh ta xem mới biết được người mà mình vẫn luôn tưởng tượng là một chàng thiếu niên có nụ cười tỏa nắng, gương mặt sáng ngời như ánh ban mai lại là một ông chú hơn ba mươi. Cũng may gương mặt trên ảnh đại diện của anh ta không tồi, cũng không đến nỗi đập nát tất cả vọng tưởng của tôi.

Trước đó tôi cũng từng thử chơi mấy app như thế này, cũng từng gặp qua mấy gã đểu cáng, khi đó tôi cũng sợ mình sẽ bị tên đàn ông có cái vẻ đẹp mã này lừa. Nhưng cái thói mê trai của tôi lại không bỏ được, trước khi bấm gửi lời mời kết bạn cho anh ta tôi phải tự đọc thầm trong bụng mình hơn một chục lần câu: "Không được mù quáng, không được mù quáng."

Sau khi chúng tôi kết bạn với nhau qua facebook thì thời gian nói chuyện với nhau cũng nhiều hơn. Anh ta nói với tôi mình làm việc ở một công ty đầu tư, giờ hành chính anh ta rất bận nên không thể nhắn tin với tôi được, còn lại giờ nghỉ trưa và buổi tối thì anh ta đa số đều trả lời tin nhắn tôi rất nhanh.

Mặc dù tôi chỉ là một con nhóc mười chín tuổi chân ướt chân ráo vào đời nhưng suy nghĩ cũng được xem là khá trưởng thành. Tôi nghĩ ở độ tuổi của anh ta thì sự nghiệp đúng là rất quan trọng, hơn nữa anh ta còn là đàn ông, so với chuyện yêu đương nhăng nhít thì kiếm tiền mới là ưu tiên hàng đầu. Hơn nữa...chúng tôi lúc đó đâu phải là quan hệ yêu đương.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 26, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thâm Tình - OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ