shot 20 .. ice cream..

5.1K 100 12
                                    

LIZZIE’s POV

Kahit ayoko ko’ng kumain.. kung ganito kadami at overflowing ang pagkain sa harap mo.. eh mapapakain ka talaga..

Hindi pa kami nagsisimulang kumain.. yung tummy ko, parang di nalamnan kani-kanina lang ah.. nag-aalburoto ang baliw.. nagkkwentuhan pa sila.. at ako..? naglalaway na ako sa pagkaing nasa harap ko.. kinikindatan ako ng pasta.. inaakit ako ng cake.. at nilalandi ako ng ice cream.. Oh My.. may fries pa.. chaka ano yun..? seafoods..?  well, fried naman eh, snacks pa..

Ano kasing tawag dun..? calamares..? shocks..

Naglalaway talaga ako.. T.T

The door came swung open.. si pinuno ang pumasok.. ano nga kasi pangalan nun..? tsssss…

Nakakaasar naman.. ba’t ba hindi ako matandain when it comes to people..?

“pinuno..? dito ka  na maupo oh..” sabi ni Rick..yung pwestong tinutukoy nya, is the seat in front of me..

This pinuno came by.. and sat.. when everyone else had their seat..

“yehey..! kain na..!” bulalas ni Geoff.. para syang bata.. :)

And then.. nagkanya-kanya ng kuha ng food..

Wala ng keme-keme.. wala ng arte-arte.. ngayon pang ginutom ako bigla..? chaka.. ba’t ako mag-iinarte pa para gutumin ang sarili ko..? yan ang pinaka hindi ko maintindihan sa mga maraming babae ngayon..

Sa sobrang arte nila, pati pagdating sa pagkain, pinag-iinartehan nila.. oh edi ginugutum sila..

At yun ang isang bagay na hindi ko ginagawa sa sarili ko.. kumain ka kapag may pagkain, wag aarte-arte.. lalo pa’t libre ang pagkain.. ahihi :p

So kumuha ako ng pasta sa plato ko.. ng cake.. at halos mapuno na ang plato ko.. pero.. uubusin ko to..!

GRAY’S POV

Nabanggit nila sa akin na ininvite nilang magtake ng recess time ang mga girls.. I was supposed to be here mula pa kanina.. coz if that would be the case, I wanted to cook for Felicity..

But it end up that I had to leave it to Mikhail, Josh and Rick.. dahil kay Angelie na mula pa kaninang umaga ay kinukulit na akong samahan sya sa director’s office.. gagawa-gawa kasi ng kasalanan, hindi naman kayang panindigan..

Siniko ako ni Rick and he smiled na parang nakakaloko..

She’s right in front of me..and I just realized one thing.. walang kaarte-arte tong babaeng to..

Kain lang sya ng kain.. no.. lamon lang sya ng lamon..

Parang kain ka lang ng kain.. hayaan mo yung iba.. basta busugin mo yung sarili mo..

Kadami nyang kinuhang pasta.. punong-puno yung plate nya.. nakuha nyang ubusin ng mabilisan..

Hha.. this girl is really amazing.. so mesmerizing..

Natatawa ako grabe.. so yumuko na lang ako to hide the smile..

“Lizzie.. ice cream oh..” sabi ni Denver at inabutan nya ng isang baso ng ice cream..

Walang tangging kinuha nya iyon at nilantakan.. naubos na kasi ang pasta nya.. kasabay ng ice cream ang cake..

“nga pala.. may long weekend vacation nyan tayo ngayon.. starts from Friday until Tuesday..” sabi ni Rex.. “you guys want to come with us to spent the vacation sa probinsya ng lola ko..?”

 

 

Bago sumagot ang mga babae.. nagkatinginan muna sila.. then tinignan si Felicity na parang wala namang naririnig dahil todong nag-eenjoy sa ice cream..

Nakasense yata sya.. so she also looked at her friends..

“so..?” asked Rex.. buti na lang tinanong nya yun.. sana pumayag.. sana talaga..

“okay..” tipid na sabi lang niya.. then nilantakan ulit ang ice cream.. “penge pa’ng ice cream..”

 

 

Hahaha.. inabot ko sa kanya yung gallon ng ice cream..

“help yourself..” sabi ko sa kanya..

Tumango lang sya.. and then.. she paid attention eating the ice cream..

I’ll better get ready for the long weekend.. seriously get ready :)

xxxx-xxxx-xxxx-xxxx

author screams::..

yan na.. pasensya na sa short update na ito..

comment.. vote.. like nyo naman ito oh :) chaka.. fan pa please.. :)

salamat guys.. nga pala.. madaming comment ne..? madaming madami.. ahihi :)

xoxo

-          MsxChoco

ms. emo meets mr. gangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon