Prologue

18 5 1
                                    


"Anong ginagawa nyo? Bakit lahat ng gamit dito sa bahay ay sira!!? Malakas na sigaw g ate namin... lahat kami ay natahimik, Wala ni isa sa amin ang nagsalita sa takot.

       Lahat ng gamit dito sa bahay ay sira na maging ang mga glass windows, mga upuan at iba pang gamit na nasa loob ng bahay. Take note... MGA MAMAHALIN NA GAMIT....

Ang Ewan lang! Bakit ba kasi pinagsama nya kami sa iisang bahay? Eh..alam na nyang Hindi kami magkakasundo magkasalungat kaming lima... Hindi kami magkasingkahulugan! Hahaha.

Napaigtad kami sa gulat ng bigla nalang hinampas ni ate ang glass table na nag iisang hindi nasira sa lahat ng gamit dito sa loob ng bahay nya.

" Ano? Wala ba talagang sasagot sa inyo?" Galit na tanong ni ate.

" Ano kasi----" biglang naputol ang sasabihin  sana ni Viel ng nagsalita ulit si ate.

" Sinabi ko bang sumagot ka!?"

Napahawak naman sa batok si Viel kaya napatawa ako ng mahina...

        gustong may sumagot pero kapag may nagsalita nagagalit... parang wan talaga tong ate namin...

" Anong nakakatawa!?"
       Mabilis akong umiling ng tumingin si ate sa gawi ko.

" Ok. Sige! Hindi kayo magkakasundo?... Fine! Papasok kayong lima sa Argon University... walang aangal ako ang masusunod maliwanag!" 

       Sabi nya habang kaming lima ay hindi makapagsalita sa gulat...

Ano daw? Argon? As in Argon University? Oh! Shit!... mabilis akong tumingin kay ate Wenrain...

" Don't look at me with that eyes of yours Vein!" Sigaw nya habang nakatingin sa akin.

" Bakit sa Argon University?" Takang tanong ng isa ko pang kapatid na si Valley.

" Bakit hindi doon? Sisiguraduhin kong titino kayong lahat!" Sabi na naman nya habang tinitingnan kami isa isa.

" Anong meron sa Argon University?" Clueless na tanong ng dalawang magkapatid na nasa gilid nakatayo.

" You'll know when you get there!" Sabi ni ate sabay talikod sa amin at lumabas ng bahay.

Argon University is an unknown mysterious University... pero may mga kumakalat na balita na all boys school lang iyon at meron ding nagsasabi na pinamamahayan daw iyon ng mga gansters, siga at kung ano ano pang mga delekadong tao.

       we'll see what's the truth about that school kapag nakapasok na kami don.

     This is exciting... an Unknown University... tsk... ang tanong titino kaya kami?...

" Let's see what kind of school that University!" Nakangiting sabi ni Veil.






*****************
PurpleCrescent_Moon
*****************

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 01, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Troublesome Siblings  (𝑶𝑵 𝑮𝑶𝑰𝑵𝑮)Where stories live. Discover now