Entry 1

4 0 0
                                    

Hi!? Sorry kung idadamay ko kayo sa kadramhan ko hahaha. So im gonna start now.









I don't want to tell something about my personal information kase natatakot ako na may makakilala sa akin. Same sa mga taong tinutukoy ko dito.


Nung kinder sinamahan ko yung pinsan ko pumasok sa school nila for 2 weeks sa pagkakatanda ko. Diba dalawa yung klase ng kinder noon yung sa labas at yung sa loob talaga ng elemntary school. So ayun nga mahiyain kase. dito ko nakilala yung isang bestfriend ko at dapat bestfriend ko din. Ewan lagi kaseng natataon na magkakaparehas kami ng baong ulam kaya naging close kami. Tas nung grade 1 ako nakalimutan ko yung isa then kaklase ko naman yung bestfriend ko.
Yung isang dapat na bestfriend ko diko talaga tanda hanggand grade 2.






So eto nga nung grade 2 ako diko na medyo tanda kung bakit free time yun. Hapon non dalawa lang kami nung kaklase ko na naiwan dun then may dumating na isang grade 6. Naglaro kami ng truth or dare ewan dumating na lang sa point na yung grade 6 student nagtanong nung crush namin.
Syempre dahil bata pa naman kami nun game na game naming ibinulong yung name ng crush namin then natapos yung laro namin dun. Umalis kami nung kaklase ko.

After mga ilang minuto bumalik ule kami sa room namin at naabutan ko yung crush ko na umiiyak kasama yung ate nya na grade 6 at pinsan na kaklase den namin. Yung naka laro pala namin isunulat yung name namin with heart. Kaya pala umiyak non. Ako naman sa sobrang takot ko tumakbo na ako pauwe hahahaha hapon narin kase nung time na yun.

Kinabukasan non di na sya nakikipag usap o laro sa akin. Dun nagsimula ang lahat pramis. Hahahahaha nga pala yung dapat na bestfriend ko ay yung naging crush ko.







Then diba dati uso yung pinag cocombine sa isang classroom pag paalis yung isang adviser. Grade 3 na ako dito. Hindi na kami magkaklase pero kaklase ko yung pinsan nya. Okay naman kami nung pinsan nya hahaha. Then yun nga may time na nagcombine yung section namin. Yung pinsan nya katabi ko sa upuan ang gagawin namin nung pinsan nya. Ihihiwalay namin yung upuan namin tas yung mini blackboard yung matigas talaga ilalagay namin dun sa pagitan ng upuan para may space akong si tanga ang naupo dun then binibigay ko yung seat ko dun sa dati kong crush. Minsan nagkakausap kami non minsan hindi. Ewan ko kung imagination ko lang yun sa tagal na or tunay talagang nangyari yun. Nakatayo kami parehas sa may bintana tas nag i love you sya. Ang hitad grabe hahaha pero diko talaga alam kung ng yari to o imagination ko lang talaga.



Grade 4 magkaklase ule kami. Ditk may muwang muwang na din naman diba. Nawala naman yung pag kakacrush ko sa kanya pero yung lintek naming mga kaklase inaasar kami kase may similarities sa name namin so ayun lumayo nanaman yung isa. As in bihirang bihira ko lang sya nakakausap sa time na ito and talagang naging crush ko ule sya. Hanhn naman diba pag laging inaasar sayo nangyayari na lang. Then nag karoon ng event intrams so by grade level magsasayaw and ang gara lang medyo magkaheight kami kaya mag partner kami. And parehas kaming kasale non sa mr. And ms. intrams di naman ako nagpasok ng malaking pera non kaya okay lang hahaha. Syan lang huli kong natatandaan noon. Dito ko din nakaclose yung mga bestfriend ko noon may transferee non isa sya sa bestfriend ko.







Grade 5 siguro bagong pasukan palang noon. Nalate ako ng pasok e yung bahay namin malapit lang sa school. Pagpasok ko non may ng asar sa akin then nakisali sya kesyo anlapit lang daw nung amin bat late ako. Eh ang iyakin ko non so ako naman iyak tas dumating adviser namin non at pinatahan na ako. Kinabukasan non sya naman ang na late then inasar ko den umiyak then sya non so simula non parang laging asar na sya sa akin. Wla namang ng yari masyado tungkol samin. Tapos yung dalawang tinuturing kong bestfriend going strong pa den non hahaha.

Nagkaroon pala non ng Mtap eh di naman ako nasali nun sa ganon ganon eh yung crush ko kasale then may ibang school yung napunta din noon sa school namin pag mtap. Then niloloko nila yung crush ko na crush si girl from the other school na kapangalan ko. So ako naman na di kasale non sa mtap at hindi nakilala ying babae nag feeling ako. Then may bumara non sa akin na ang feeling ko daw e hindi naman daw ako yun kase yung ka name ko na from the other school pala yjng nagjng crush nunv crush ko. So ako tumahimik na lang ako sa isang tabi. Diko sure kung nangyari eto nung grade 4 ako or grade 5.









Grade 6 na kami. Hindi parin kami close non medyo nagkakausap lang pag tungkol sa mga subject. Crush ko sya pero di ako naasa na nay mangyayari kase nawalan na din ako ng confidence sa sarili ko kase nag kapimple ako non. Ewan may nakaaway ako nun sa school then ewan ko wala akong kakampi non. Ewan ko kung anong nangyari pero kakampi nung kaaway ko yung crush ko. At nakikiaway then sya. Ako naman nasaktan non. Pero di ako makaiyak kase wala naman akong medyo kakampi dun. Tumagal din yun ng ilang araw yung president sa room wala kase nagkasakit. Then ewan may nangyari ata e saktong pumasok na ule yung oresident namin ako non tumakbo sa likod ng room at umiyak na. Hinabol ako nung president namin at ikinomfort nya ako then after that naging okay na kami nung nakaaway ko. Di na den aki medyo nagpapansin noon sa crush ko. Hanggang sa natapos na yung school year diko talaga medyo nakakausap yung atong yun. Gustuhin ko mang maging close sa kanya kaso inaasar kami nung mga classmate namin so mas pinili ko na lang na itago oarin yung feelings ko sa kanya na siguro halata noon hahahaha.






Yun lang muna this entry contains my elementary days. Bata palang malandi na hahahaha.

My JournalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon