"Where should we eat?"
I pursed my lips and looked around the mall. Lunch na and after this, isang museum na lang then amusement park na ang punta namin.
"Tara sa may unli wings, mga bakla," Clark said so we agreed.
Pagkarating doon ay may taga-ibang school and from Makati nga. Yung school nina Luke. I just hope na hindi siya kasama.
"Couz!"
I sighed and didn't look at the man who called Clark. I just busied myself with looking for our table.
"Hi, Presly," Luke greeted when he blocked my vision.
I rolled my eyes and nag-lakad na palapit sa nakita kong table. Sumunod na rin sila kaagad sa akin. On my right is James and si Jack sa left. Katabi niya si Treion then si Rhiza. Cray is sitting opposite to me, sa right ay si Grey then Clark. Sa left niya si Zack then Jaycee. Si Kyla ang nasa aisle.
I really salute myself. Ang galing kong actress, duh! Kahit isa sa kanila, walang nakakahalata na mag-pinsan kami ni Kyla. Kahit si James, never kong nabanggit sa kaniya. And ako naman, I'm really acting that I do not know her personally.
"Akala ko tinigilan ka na ni Luke?" Bub asked.
I shrugged and scanned the menu. "Ewan. He's like a mushroom, pasulpot-sulpot," I answered and he chuckled.
I ordered parmesan chicken and rice. Ang iba nman ay buttered chicken, spicy, and such. Iba't iba kami para lahat matitikman namin. Since unli naman 'yon, magpapa-refill na lang ulit.
"Try this. This one is good," alok ni Cray so we got one each. She had spicy chicken.
It's really spicy but balanced ang lasa ng chicken. She's right. It's good. Natikman naman namin lahat ang flavor and lahat naman ay okay ang lasa for me.
"Wait lang," Jack said suddenly while we are walking and spread his arms.
Napatigil tuloy kaming lahat sa paglalakad except kay Cray and Grey na nauunang mag-lakad. Si Jaycee and her friends ay humiwalay na sa amin.
"Punta tayo sa iba? Hayaan na natin yang mag-jowa," he suggested. I shot a brow up at hinampas ang kamay niyang nakaharang sa akin. "Aray ko!"
I rolled my eyes. "So, saan tayo?" I asked.
His eyes widened then he chuckled. "I like that, baby." Then, he turned to others. "Game kayo?"
Malayo na sina Cray sa amin pero hindi man lang nila kami napapansin. Ganoon ba kapag in love? Walang ibang nakikita sa paligid nila kundi silang dalawa.
In the end, kami pa ang parang lugi sa planong ito ni Jack. Duh! It's so hard to hide! Sinusundan pa namin yung dalawa ng patago!
"Ah, mga bakla, ayoko na! Magpakita na tayo!" Clark complained.
Since we all agreed, binilasan na namin ang paglalakad. Mukhang wala namang pakialam sina Cray so sayang lang yung effort namin sa pagtatago.
"Guys, one hour and thirty minutes tayo rito sa museum. Then hopefully, 3 pm ay nasa amusement park na tayo. You have four hours to enjoy there," the tour guide said so we all nodded.
"Thank you po," I told her.
Napatingin tuloy ang lahat sa akin. Ako lang kasi ang umimik. The woman just smiled at me.
"Bait mo naman, Pres," Jack whispered and I rolled my eyes.
Pumasok na kami roon and started looking around. May kasabay ulit kaming school but hindi na taga-Makati. Bago kami umalis doon ay tinry namin yung 4d theater.
YOU ARE READING
Above Mine, It's Presly (Love Girls Series #2)
General FictionLove Girls Series #2 She is a brave woman, indeed. She faces everything with all her strength as an independent woman. She is not the typical woman someone could just make her one of his girls. A woman who grew up and raised to be bold. A woman who...