CHAPTER 5.2
--- ----- :)
Carmenita's POVNandito na kmi papasok sa classroom. Nakita ko na naman ang isang nilalang na kakaiba!
Tinawag kming 4 ng aming adviser na pumunta sa harap ng klase at magpapakilala ksi new faces kmi dito at nagstart naman ang bulungan. Favorite ko talaga sa lahat na kmi ang topic eh.
Gaya ng sinabi sa POV ni Lyanna, feel ko lng maging transferee dito at feelvko lang na pagpunta namin dito sa harap ng class.
"Hello everyone! Ako po ay si Chloe Ayumi Ann Gonzales!"
"Lyanna Yannie Fretzie Marasigan's here!"
"Good Morning my dear classmates and for my beautiful adviser. I'm Claire Abigail Lexi Dizon."
Beautiful teacher huh? Are you kidding me? And my dear bff's! What's with that look? Insert staring. You know that? Staring is rude gals.
Processing........Processing
Ah! I get ithome! Siguro may dumI sa pnakamagandang mukha ko! Geez! I need my handky na!
I touch my pocket, but my handky.....wala!
Bumulong skn si Claire.
"Ah girl...hindi ito oras sa pagmomodel sa harap...yooohhoo!!!! Magpapakilala ka, shunga! Kanina kapa nila tinitignan"
Ah ganern? Tss! Magpapakilala lang naman pala eh. I own always the spot light. I step forward.
"Oooppppsssss....sorry...okay? Sorry! BTW, I'm Carmenita Sabrina Monique Montez. 16 years of age. TWIN sister of Chad Scott Mike Montez."
At nagbubulungan na naman. What's their stingky problem? Hello? Kung about naman yan saken na ako ang pinakamgandang dalag sa balat ng lupa...magpapasalamat tlga ako sa nanay at tatay ko. At kung ang topic sa iba dyan na kung kuya ko>>>>> ay hindi lang pala kuya....KAMBAL pala...ang isang Chad Montez? 2 mins. and 15 seconds yung time between namin ni kuya bago ako ipinanganak.
"Ilang ka nga? 16?" Zac
May Campus Crush bang bingi? Go To hell!
Kung di talaga clear ang pandinig nya...well.. bigyan ng hearing aids!
Kakasabi ko lang na 16 ako eh.
"Ay hindi! 60 na ako! Kakasabi ko lang eh! Gusto mo pang ulit-ulitin? 16 na ako! Are you deaf?"
"Ah..ok ...16 kana... akala ko 60! Mukha ka kasing gurang!" Zac
"Hahahahahahahaha!" -tawanan ng mga kaklase ko. Mga sira ulo! Hmft!
"Hoy! Porket anak ka ng may-ari ng school na 'to pwede mo na kong pagtripan!"
Gurang talaga? Eh may 60 years old na nga na hindi gurang yung mukha nila eh!
"AKO LANG PWEDE ANG TUMAWA SA KAPATID KO!" Sigaw ni kambal
Kahit ang yabang mo kuya love mo parin ako? Na-touch naman ako! Mabuti naman tumahimik na sila.
May nagdaan bang angel?
Ako yun!
Ay hindi pala angel...kundi dyosa!
Pinaupo na kmi ng aming adviser sa aming upuan. Nasa 2nd row kmi from the last. Sina kambal naman...syempre sa likod namin....
Heto ang sitting arrangement namin:
KAKLASE-LYANNA-AKO-CLAIRE-CHLOE-KAKLASE