"Hahaha tol, tignan mo yung babae oh nangungulangot!" sabi sakin ni Dian na tawang tawa. Agad ko nmn itong nilingon at... teka mukhang namumukhaan ko to ah? Ah siya yung babae kahapon. Hahahah grabe nakakatawa talaga yung mukha nya ngayun! mangulangot ba nmn kahit andaming tao? Hahaha mukha siyang tanga sa totoo lang. Maganda pa naman sana...
"Tol, kilala mo ba yun?" tanong ko kay Dian.
"Sino tol, yung babaeng nangungulangot kanina? hahaha ayieee interesado ka dun no?"
"Parang nagtatanong lang eh"
"Oh eh bakit ang sungit mo? oyyy defensiiive! hahaha"
"Tumigil ka nga diyan. tayo na nga mahuhuli na tayo sa klase eh"
"mag di-ditch ako ng class ngayon"
Aba loko to ah. Dont tell me mang chi-chix na nmn to?
"At bakit nmn?" tanong ko sa kanya
"Ah..eh.. m-may lakad kasi kami ni Alex eh hihi"
"Bago na nmn ba yan? Tss di ka na talaga nagbago. Oh cge alis naku! kita nalang tayo bukas sa shop"
"Ok thanks bro! pa copy nlang bukas sa quiz ah"
"mukha mo!" Haha gago talaga yun. Sobrang hilig mang chix at magbulakbol. Nang chi-chix nman ako pero paminsan minsan lang. Haha ni minsan di pa ako nagseryoso o naging interesado man lang sa mga babae. Para saan pa? para saktan lang ako katulad ng ginawa ng mommy ko kay daddy? Lul.
Kahit parang kapatid ko na c Dian, marami pa rin kaming mga di napagkakaintindihan na mga bagay. Kaibigan ko na c Edrian Lorenzo since nursery kami. Mag bestfriends kasi yung mga daddy namin kayo ayun. Madalas nga napagkakamalan kaming kambal eh. Pero huwag ka, mas gwapo yata ako sa kanya. Wahaha
At yung sinasabi naming shop o yung tambayan namin which is yung Computershop, kaming dalawa ang nagsikap na mapatayo yun total mahilig kami maglaro ng mga online games. Ayos diba?
Ahh sh*t late na ko! at kung mamalasin ka nga naman, yung terror naming prof ang magca-class!
Magdi-ditch nalang din aki.
Habang naglalakad ako sa corridor, nakaramdan ako ng call of mother nature. Hayy makapag c.r na nga lang...
Pagdating ko sa c.r, napansin kong may kung anong amoy ang bumabalot sa paligid.
Takte! sino na naman kayang nag c.r ngayun ang hindi nag flush? Kadiri ang amoy!
"H-hoy ikaw! Oo ikaw, anong ginagawa mo dito?!"
Sigaw nong babaeng nakita namin ni Dian kanina. At, ako pa talaga ang tatanungin nya kung bakit ako nandito?
"Malamang c.r to ng boys! at ikaw anong ginagawa mo dito? mambubuso ka noh? at teka.. ibaba mo nga yang kamay mo. nangangamoy tae ka eh! kadiri!"
"Ayy hihi sorry. Eh kasi naman kakapagod umakyat sa 3rd floor noh tapos lalabas na talaga cya tsaka.. walang sabon eh."
"Kadiri ka talagang babae ka. Oh may hand sanitizer ako dito!"
"Salamat ah." namumula pa cya habang kinuha nya yun. Ang cute niya...
Kaso parang hindi marunong mag ayos.
Ang gulo ng buhok nya para siyang witch.
"Ano nga pala pangalan mo?" tanong ko sa kanya
"Samantha Lim"
"Ahh ako nama---"
"Sige alis na'ko! byeee" sabay takbo palabas ng cr
Di nya man lang ako pinatapos magsalita? tss napahiya ako dun ah. Para bang tinanggihan nya ko? Huh! She dont know who she missed. The one and only Joaquin Dela Vega. Halos ata kalahati ng babae sa campus na ito nahumaling sakin... tapos cya dededmahin lang ako?
Hmmm.. you'll pay this Samantha Lim.
Pagkatapos ng klase, agad akong pumunta sa parking lot.
"Ohh hey Joaquin :) can i join you home?"
"Not now Audrey." tapos nagmadali akong sumakay sa kotse ko. Takte talagang babae tong babaeng to kung nasaan ako nandon rin.
Hayyy naiinis talaga ako sa babaeng yun. Siya yung unang babaeng bumalewala sakin. Akala ko tulad cya nina Audrey na hahabolin ako. Sa gwapo ko ba namamng to?
Tss makapag chill na nga lang. Dideretso nalang ako sa bahay. Tinatamad akong pumunta sa shop ngayun e. Nandon na kaya c Dian? tatawagan ko nalang yung mokong na yun.
Contacting Poging Dian...
Tss d ako bakla ah! c Dian yung naglagay ng pangalan nya diyan. sira talaga yun!
"Oh dude, napatawag ka? papunta ka na ba rito sa shop?"
"Dumiretso nalang ako sa bahay."
"Haha badtrip ka ata?"
"Tol sino ba namn ang hindi maba-badtrip kung first time mong mabalewala nang isang babae? tibay nya ah! tong mukhang to? Tol andaming nagkakandarapa sa mukhang to!"
"Hahahah gwapo? lul sa ating dalawa ako lang ang gwapo."
"Tangna ka wag ka magbiro ngayun."
"Hahah okaaay chill dude! sino ba yang babaeng yan?"
"That girl named Samantha."
Hahaha di halatang badtrip c Joaquin. By the way, thanks for reading.
READ.COMMENT.VOTE@rynethmary