Seenzoned. Ang pinakamasakit na part na ginagawa sayo nang taong mahal mo. Kung pwede nga lang dukutin yung mga mata nya siguro ginawa mo na.
Pero what if sya, akala nya siniseenzoned mo rin sya?
What are you going to do?
Kakausapin ba sya?
o
Magtitiis ka nalang?
"Huhuhuhu! BheSsy bakit ganon sya? Ang hard nya naman saakin! Di ko na kaya to! Pengeng Lubid!" Umiiyak na sigaw ko.
"Wag ka nang ano dyan! Para di ka lang pinansin eh! Di lang sya ang lalake sa mundo no!" Sagot naman sakin ni Minzah. Bestfriend ko.
"Pero kasi BheSsy di mo ako naiintindihan! Hes my first first first love! Pang una! At gusto ko sya na rin ang panghuli!" Sabi ko sabay kuha nang unan ko at niyakap. Nandito kasi kami ngayon sa bahay.
"Naku BheSsy ewan ko nalang talaga sayo! Ano bang pinakain nun sayo at nagkakaganyan ka? My gosh!" Sabi nya naman habang nagsusuklay. "Anjan naman si Luhan bat di nalang sya ang mahalin mo!" Dagdag pa nya habang natatawa.
"Gaga kaba? Si Luhan? Napaka imposible nun! At saka sinong nagsabi sayong di ko mahal si luhan? Mahal na mahal ko din kaya yun!" Tumayo ako at lumapit sa poster ni Luhan sa kwarto ko.
"Luhaaaaaan! Bakit ganon? Ang sama sama nya! Lagi nya nalang akong pinapaiyak buti ka pa! Lagi mo akong pinapasmile" sabi ko habang nag wawalling.
"Eskinol ang Bet?" Sarcastic na sabi ni Minzah.
Ewan ko ba. Nakakainis kasi. Biruin mo huh? Halos oneyear din kayang naging kami tapos iseseenzoned nya nalang ako bigla? Di yata pwede saakin yun no? Binigay ko lahat lahat sakanya? Tapos mapupunta lang ako sa pagiging miss. Seenzoned? Ayoko kayang maging title holder nun! Duh!
Matapos kong magwalling nakaramdam ako nang unting gutom, kaya naman imbis na mag emote pa ako kumain nalang ako.
"Ngayon lang ako nakakita na broken hearted pero grabe kung lumamon!" Sabi saakin ni Minzah.
"Ano ka ba? Iniimagine ko na si Prince yung kinakain ko!" Sagot ko sakanya sabay subo nang kanin.
"Eeeeeeewww! Yuck ka BheSsy! Kadiri ka! Ang pervert mo!" Sabi nya sabay tayo at uminom nang tubig.
Huh? Pervert? Pano naging pervert yun?
"Aaaaaw! Green minded ka girl!" Sigaw ko sakanya nang nagsink in na sa utak ko yung ibig nyang sabihin.
Natawa nalang kaming dalawa. After non, napagdesisyonan na naming pumasok. Wala din naman kaming gagawin sa bahay.
Pagpasok ko palang sa gate si Prince na agad yung bumungad saakin. And kagaya parin nung lagi nyang ginagawa tiningnan nya lang ako at naglakad nang parang walang nakita. Di man lang nya ako nginitian. It hurts you know?
Di ko nalang pinahalatang affected ako sa ginawa nyang pagseenzoned saakin. Sanay naman na ako. Mukang hobby nya na yata ang pagseenzoned saakin.
Pagpasok ko nang room, nakita ko syang nakaupo sa dulo kasama yung mga tropa nya.
"Scie! Halika dito! Kanta ka ako maggigitara!" Yaya saakin ni Ethan pagpasok ko.
Ngumiti naman ako at lumapit sakanila.
"Oh anong kakantahin mo?" Tanong naman ni Kent.
"Uhm, Seenzoned by yeng! Kaso di ko alam masyado lyrics nun!" Sagot ko naman.
BINABASA MO ANG
Seenzoned (One Shot)
Short StorySeenzoned. Ang pinakamasakit na part na ginagawa sayo nang taong mahal mo. Kung pwede nga lang dukutin yung mga mata nya siguro ginawa mo na. Pero what if sya, akala nya siniseenzoned mo rin sya? What are you going to do? Kakausapin ba sya? o M...