Our Fate

10 0 0
                                    


We believe in destiny ..

Destiny for me is God's plan ..

He allow things to happen for a reason..

Second chance.. Second love..

If it is God's will ..it will be ..

Chapter 1

The New Love

Hi readers :) alam ko kilala nyo na ako at inaabangan ninyo ang next part ng story .. So ito na yun ;) sabik na ba kayong malaman kung ano na ang nangyare saakin ? At kung nalimot ko na bang tuluyan si toffer? .. Ipagpatuloy na natin.


(Patricia's POV)

After ng nangyare kay toffer hanggang sa ngayon ay di ko pa din malimot ang lahat lahat . Pero salamat kay prince tinulungan nya akong hilumin ang sakit at sugat ng nakaraan.

Ngayon twenty two years old na ako, graduating student na sa isang pampublikong unibersidad. Pinagpatuloy ko ang kurso kong bachelor of arts in journalism.

Nakakataba ng puso dahil sa sipag at tiyaga makakatapos na ako ng pag aaral. Alam kong di ko na maabot ang karangyaan ng buhay ko dati pero magagawa kong pgaaanin ang buhay namin ni daddy.

Nagbago na din si daddy, nagtatrabaho na siya bilang isang supervisor sa isang kilalang kompanya kayat nakakaluwag luwag na kami.

Working student ako, ngayon sa call center na ako nagtatrabaho. Lumipat na din si prince kung saan ako nAGtatrabaho. Actually team leader ko sya .

Gusto nyo malaman ?:) oo. Kami na ni prince at halos mag iisang taon na kami.

Tinutulungan nya ako sa lahat ng bagay at ganun din ako sakanya.

Marami akong nalaman tungkol kay prince at nalaman kong may kaya pala sa buhay ang pamilya nya .. Naging independent lang pala siya nung mga panahon na yun dahil sa problema nya sa pamilya. Ngunit ngayon okay na sila.

Papasok na ako sa school ..

"hi luvie ko .." bati ni prince pagbungad pa lang sa pinto.

Ihahatid na naman nya ako . Ang swerte ko talaga sa kanya. Mabait na super love pa ako yieeeeee ;)

"hello luvie..pasok ka" masayang bati ko skanya.

Pinaupo ko sya sa sala namin.

Inalok ko syang kumain at sabay kaming kumain ng agahan. Nagbihis na din ako agad at saka lumakad na kami...

Chapter 2

The New Guy

Nang dumating na si patricia sa kanyang sintang paaralan ay agad syang nagtungo sa kanyang classroom dahil nagsisimula na ang klase nila. ..

Agad syang naupo at nakinig ..

(Patricia's POV)

hayy thank God. Nakaabot ako ... Super traffic kasi... Napabaling ang tingin ko sa isang lalakeng nakaupo sa tabi ko. Transferee ata ito. Napatingin ang lalake saakin at ngumite.

Aba. Feeling close agad ito ahh.. Pero ok lang ampogi ni kuya hehe..

Ano ba patricia...may boyfriend ka .. Eh talaga namang pogi si kuya eh..hehe di ko mapigilan sarili ko mapatingin sa kanya.

Maya maya ay tinawag ng professor namin isa isa ang pangalan namin for attendance.

"Ms. Patricia Madrigal"

"here sir ."

"Mr. Teejay Montero"

"here sir."

Napatingin ako sakanya .. So.. Teejay pala ang pangalan niya .. Hindi ako makafocus waaaaahhh -___- !! Bakit kasi tinabi tong malaanghel nalalake na ito saakin. May quizzes pa naman ako sa ibang subjects ..

The whole day kong katabi si teejay. At talaga nga namang di ako nakafocus pero buti naipasa ko ang mga quizzes ..

Di pa din kami nakakapag usap ni teejay kahit magtatapos na ang klase. ..

"hi...Ms..." napabaling ako sa likod ko ng narinig ko ang tinig ng isang lalake.

"hello..tee...i mean..teejay".. Ang pautal kong nasambit pagkakita ko kay teejay.

"patricia right?" magiliw nyang pagtanong.

"yeah. I'm patricia" .. Ang mahiyain kong pagsagot.

Naglakad ng magksabay si teejay at patricia patungong canteen nang makita nila si prince na nag iintay malapit sa gate .

Nagpaalam na si patricia kay teejay at nagtungo na sya kay prince smantalang si teejay ay tumuloy sa canteen.

Chapter 3

The Doubts

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Afterlife Love part 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon