Chapter 2

76 2 0
                                    

"That girl named Samantha"

"Tol, andaming Samantha sa mundo! Hahah kilala ko ba yan?"

"Oo kilala mo! cge na bukas nalang natin pag usapan yun! magdo dota pa 'ko"

at agad kong in end ang call . Hay ewan ko ba kung bakit ganito ako ka badtrip ngayun. Ano ba talaga kasi meron sa babaeng yun?

Ahh baka manhater? tss ah basta wala na akong pake dun!

Makapag dota na nga lang...

Naka 5 games nako't lahat, talo parin! bakit ba d maaalis sa utak ko yun?

UGH. WHAT THE FUCKING HELL'S WRONG WITH ME? Nagkakaganito ba ako dahil talo ako sa game? or it was just because of that damn girl?

Geez. I really hate this. Pagbabayaran mo to Samantha Lim.

Mission: Make Samantha Fall In Love With Me.

What kind of idea is this? Ganito na ba talaga ako ka desperado?! Fccck. Ah basta bahala na.
I'll make her fall inlove with me.

Makatulog na nga...

"Morning anak, pinapababa na po kayo ni Sir Andrew. Sabay daw kayo mag breakfast."

"Opo nay Linda bababa na po."

Nanay na ang tawag ko sa kanya dahil simula nang iniwan kami ni mommy, siya na ang itinuring kong ina. Buti pa yung mga hindi ko kadugo, tinuturing akong anak. Hay tangina ang drama nmn! ang ganda pa nmn ng gising ko ngayun.

Pagkatapos kong mag ready ay bumaba na ako para sabayan c Dad. Hindi nmn ako gaano katagal magpagwapo kasi inborn na kagwapohan ko. Ewan ko lang pag babae sobrang tagal magpaganda. Nagmumukha tuloy silang clown.

At... balik tayo kay Dad.

Im so happy to have him kasi kahit sobrang busy nya sa work, d cya nawalan ng time sakin.

"Goodmorning dad"

"Goodmorning son. So, how's your school? by the way we'll have a dinner tomorrow with the Saavedras. Kailangan ka dun"

"Okay lang nmn. Why dad?"

"Its a surprise son!" kahit kelan talaga sobrang hilig nito sa surprise.

"Haha ok dad. I gotta go"

"Nagmamadali ka ata? pahatid nalang kita kay Baron"

"Wag na Dad. gagamitin ko nalang yung bigbike ko."

Haha pandagdag porma to!

At agad na akong pumunta sa school. Kailangan ko na simulan yung plano ko. Pero teka... saan ba ako magsisimula?

Mukhang kelangan ko na ata ng tulong kay Mr. Feeling-Cassanova a.k.a Dian.

Asan na kaya yun?

"Oy tol!"

"Kanina pa kita hinahanap eh."

"Ayiiie bakit namimiss mo ba ako? Hahahah ikaw haaa" aba loko to ah!

"Haha ul*l! di pa ako nababaliw no. Magpapatulong sana ako eh."

"Patulong saan? hahaha sa quiz? tol di pa ako nasisiraan ng bait!"

"HAH. wag kang magpatawa ngayun."

"Haha okay chill. ano ba kasi yun?"

"I'll make that Samantha Lim fall in love with me."

"Ohhh dude, seriously? hahah c Joaquin Dela Vega maghahabol sa isang unknown-specie-girl?"

"Ako maghahabol? tol ipapakita ko lang sa kanya na ang isang Joaquin Dela Vega ay di tinatanggihan kailan man. Never pang nangyari sa history yun brad! Tong ala-machete kong abs, ang ala Daniel Padilla kong mukha!"

Lost Memories Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon