Trước khi post chap mới tản mạn một chút…
Khi viết ALCN này, ta viết dưới lời kể của một cô gái 17 tuổi… ha ha, nó là 1 câu chuyện tưởng tượng 100%, đừng nghĩ nó là lời lý giải gì cho lịch sử…
Không phải đâu ~.~ Cho nên cũng ko cần tranh cãi gì nhiều… đối với nhân vật chính, nó đơn thuần là 1 câu chuyện, sẽ dễ nhìn thấy… kết quả lịch sử không thay đổi.
Và kết thúc câu chuyện này cũng được ta định sẵn, có 1 chút bất ngờ mà thôi.
Đối với nhân vật chính…
Ta không thích Minh Hà. Dù có thông cảm cho cô gái mười bảy tuổi bồng bột này thì cũng dễ thấy:
MH cố chấp, bốc đồng, thường theo cảm tính của bản thân, cô ấy lại không có 1 điểm gì nổi bật. Khi tán dóc với nhiều người, ta từng thẳng thừng phán “nv của ta là vô dụng nhất trong số các nv nữ xuyên không”… =))
Ta tạo ra MH, một nữ chính không có lợi thế về mặt nào, cùng lắm cô ấy may mắn. Ta nghĩ rằng MH không phải là mẫu nữ chính tạo ra để người ta thích :D … Nhưng một cô gái như vậy, vẫn có thể được nam chính yêu thương…
Ai là nam chính? Truyện của ta bao giờ cũng có 2 nam chính :D. Nếu phải coi nv nam được nữ chính yêu thì CL là chính, TT là thứ.
Về CL, lúc này ta lại không có mấy cảm xúc ~.~
Về TT, kể cả dưới con mắt MH thì TT vẫn là 1 con người đầy mâu thuẫn. Đây không phải nv trong lịch sử, đơn thuần là 1 nhân vật trong tưởng tượng, mượn bối cảnh lịch sử…
Dù sao, TT trong truyện vẫn sẽ có kết thúc giống câu truyện cổ…
Lại nói đến kết thúc, lúc đầu MH về quá khứ, chỉ là tò mò và muốn xem bước đi của lịch sử, sau đó lại muốn can thiệp vào = cách thế thân Mị Châu, nhưng cô ấy cuối cùng không đủ kiên quyết để dấn thân, tình cảm đầu đời cũng đã chi phối… Chính sự do dự quay đầu này của cô ấy đã gây ra tuyệt vọng cho TT… có thể thấy đây là 1 điều không nhất quán, nhưng ta nghĩ rằng, giống như trên đời mọi việc đều không lường trước được, dự định cũng có thể trở thành vô nghĩa…
Ha, em Alis Trần có lời nhận xét rất đúng, TT từng chấp nhận MH mà không vạch mặt nàng, nhưng cuối cùng cô gái ấy lại phũ phàng nắm tay người yêu ra đi.
Cô ấy không đủ sâu sắc để quan tâm quá nhiều đến người khác, nhất là những người mình đã có thành kiến, cảm xúc của bản thân mình luôn đặt nên hàng đầu ( mẫu người không thể làm việc lớn), có lẽ hết cả câu chuyện, MH cũng không trưởng thành được nhiều, và cuối cùng mọi việc xoay quanh cô ấy vẫn để chứng minh: Lịch sử vẫn vậy…
BẠN ĐANG ĐỌC
Âu Lạc Chi Nữ
General FictionNỘI DUNG GIẢN LƯỢC: Dương Minh Hà, cô gái luôn có suy nghĩ táo bạo về văn học, có cái nhìn mới mẻ về chuyện tình ủy khuất Mị Châu- Trọng Thủy. Ngược về 1 thời đại lịch sử của dân tộc, được chứng kiến một sự kiện lịch sử, tận mắt nhìn thấy lời giải đ...