CHAPTER 3

25 3 1
                                    

Kristian's P.O.V

"Kristian tama na" narinig komg sabi ni amethist nahihiya na ako.

"MISSS""miss ok ka lang?""kuya girlfriend mo nahimatay" tinulak ko yung lalake at nilapitan si A'm.

"A'm are you ok? wake up" kahit sira kotse ko sinakay ko sya doon konti lang naman yung gasgas eh tsaka d na yun mahalaga ang mahalaga si A'm.

pagkarating namin sa hospital kinuha siya ng mga nurse at doctor, ako naman nagpatulong sa ibang mga nurse kasi may sugat ako sa mukha, nakakainis kasi yung lalakeng yun eh pikunin.

"Doc, ok lang po ba siya?" tanong ko sa doctor.

"Kamag-anak ka ba niya?" tanong ng doctor pag huminde ako d ko sya makikita, bawala kasi yun dito private kasi ito eh.

"No Doc, but im her boyfriend." ang assuming ko.

"ohhh i see, ok naman siya inatake lang siya ng sakit niya sa puso pero ok naman na siya wala namang nangyareng masama, by the way, did you already contact her family they should know na nandito si A'm" kilala niya si A'm pero paano?

"You know her?" tanong ko.

"Oo, matagal ko nang pasyente yang si A'm bata pa lang yan. May sakit siya sa puso mabuti na nga lang at nandito pa ako at ako ang nakapagasikaso sa kanya ako kasi talaga ang doctor niya, ako na lang ang cocontact sa family niya maya-maya nandito na rin yun."
may sakit sya pero d ko alam sino ba naman kasi ako diba .

"Sige po, pupuntahan ko po muna siya sa room niya" pagkapaalam ko pumunta na ako agad sa kanya. pagpasok ko natutulog siya, umupo ako sa gilid sa tabi niya. ang sarap pala niya titigan, ang ganda ganda niya talaga kasalanan ko kung bakit to nangyari sa kanya. kung d ko sana siya sinundan kanina d sana mangyayari lahat ng iyon sa kanya.

*DOOR OPENS*

"Sino ka? anung ginagawa mo dito bat ka nandyan may masama kang balak sa ate ko no?" biglang pasok ng babaeng teen ager.nakababatang kapatid ata ito niya.

"Ahhhh hi-hindi kaibigan niya ako" grabe naman sabay may pumasok nanaman lalake naman kuya niya ata ito.

"kuya boyfriend ni ate oh" sabay sabi nya sa kapatid niyang lalake "Hi my name is Loraine mica P. Chavez, you can call me mica for short" pakilala naman niya hindi talaga maitatago sa kanila yung magandang lahi.

"Pre, anong ginawa mo sa kapatid ko bakit nangyari nanaman sa kanya yan?" grabe nakakatakot naman dito mukang may pangalawa nanaman ako netong bugbog sa gwapo kong mukha.

"ahhhhh ka-kasi po a-ano ka-kasi eh" kabado ako baka ma turn off yung pamilya ni A'm sa akin.

"kuya be nice to him sya kaya ang first boyfriend ni ate" boyfriend nanaman ano ba tong pinagagawa ko.

"kristian, kuya zayn, mica? asan ba ako, ano ba nangyari?" gising na si A'm thank god.

pinaliwanag sa kanya ng kuya niya at ng isa niya pang kapatid ang nangyari sa kanya, nga pala bakit parang wala silang kasamang magulang.

"Hey there kuyang boyfriend ng ate ko, tawag ka niya, ingatan mo siya ahh aalis lang muna kami ni kuya, may papalit naman sa amin eh yung isa ko pang kuya" sabi ni mica

"Ohhh ok sige ako muna bahala sa kanya" pagsagot ko sa kanya.

Umalis na sila at pumasok ako sa kwarto naabutan kong hawak ni A'm ang phone niya at parang naiiyak siya.

"A'm ok ka lang ba?" nagaalalang tanong ko sa kanya.

"uhhhmm yes im ok." sabi niya sa akin "kristian im so so sorry for what happened :'(" pahabol niyang sabi pero bakit parang siya pa yung nagsosorry.

"Hindi mo kailangang mag-sorry kasi wala ka namang naging kasalanan ako may kasalanan netong lahat" parang hindi ako komportable na nakikita siyang ganyan.

"Kristian pwede ba akong mag request ? pasensya ka na d ko na maitiis eh" ano kaya iyon.

"ano ba iyon kahit ano." baka may masakit na sa kanya.

"Nagugutom na kasi ako eh." suss yun lang pala.

"Sige bibilihan kita ng pagkain" papalabas na ako ng biglang bukas ang pinto at may pumasok na lalake baka ito na yung isa pa nilang kapated na lalake.

"Whooaaahhh akala ko wala siyang kasama eh" kapated niya nga ito.

"ayyy sorry po, bibili lang po ako ng pagkain niya" pagpaalam niya

"No, wag na bumili na ako hindi na yun kailangan" grabe naman ito para yung isabg kuya niya lang kanina.

"Ahhh sige po uuwi na lang po muna ko baka hinahanap na po ako eh tutal may kasama naman na siya." uuwi na lang ako

"Ok sige after naman na niya kumain, uuwi na kami maraming salamat sa pagbantay sa kanya." mahinahong sabi ng kuya niya ang bait naman pala eh.

~~~~~~~~~~~~

PAKPARAKPAKPAK :*

VOTE and COMMENT.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Falling Inlove With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon