Natrix's Point of View
"Aww... Iyan ang cute cute naman nyan ng alaga mo." nagulat ako ng sumolpot lang si Mama ng biglaan, Inagaw nya sakin ang sisiw at nanlaki naman ang mga mata ko na nasa ulo nyang hinawakan kaya nakabitay ito.
Mabilis kung binawi ang sisiw sa kanya "Sh*t Mama that not how you hold Bedie" inis kong sabi sa kanya at nilagay na si Bedie sa kanyang kulongan.
Nagtataka naman nya akong tinignan "Bedie?" takang tanong nya sakin kaya napabuntong hininga ako. 'Hindi ko alam kung saan yon na kuha na pangalan ni Zelda basta daw Bedie na ang pangalan ng sisiw'
_-*FLASHBACK*-_
"Boss segi na ano gusto mong ipangalan sa sisiw" naiinis akong nilingon si Zelda at sinamaan ng tingin. Kanina pa syang tanong ng tanong "Boss wag mo akong tignan ng ganyang kanina pa kita tinatanong ha hindi ka naman sumasagot kaya syempre tatanong pari- BOSS TRUCK!!" gulat nyang sigaw kaya dalidali akong tumingin sa kalsa at gulat na niliko ang kotse sa tamang linya.
*BEEEPPPP....*
"F*ck!" kinakabahan kong sabi at pinarada ang kotse sa gilid ng kalsada.
Tahimik lang kaming naka tulala sa kalsada, nang magingay ang sisiw na nasa basket. Lumingon ako sa likod, pero hindi para tignan ang sisiw kundi si Zelda. Naka tingin na sya ngayon sa sisiw.
"Bedie" nangunot noo ko sa binulong nya.
"What?" takang tanong ko "Bedie, what's that?"
"Bedie nalang ipangalan natin sa kanya babae naman siguro ito kaya okay lang." naoatanga ako sa sinabi nya at napatitig sa kanya. 'What the hell parang hindi man lang sya natakot na muntikan na kaming masagasaan ng Truck'
_-*END OF FLASHBACK*-_
"Madame, Senorito nandito na po si Monsieur hinahanap po kayo" nanlamig ako ng marinig ang sinabi nya. "Nandon po sya sa sala kasama ang bagong maid" mahinang sabi nito at yumoko bago kami iniwan sa garden.
Nilingon ko si Mama nang tinapik nya ang balikat ko "You Papa has arrive why airn't you happy?" nag aalala nyang tanong kaya napabuntong hininga ako "Did you both fight?" takanag tanong nya.
"No we didn't" malamig kong sagot at nauna ng lumakad patungong sala kung saan sila.
Nangunot noo ko ng makarinig ng mga tawanan. Kaya mabilis kong hinakbang ang mga paa ko at ng makarating sa sala ay nastatwa ako sa kinatatayoan ng makitang tumatawa si Papa. Napatulala ako sa kanila habang pinapanood si Zelda na may kinukwento kay Papa
"Honey finnaly you arrive" nabalik lang ako sa ulirita ng biglang lampasan ako ni Mama. Napatigil sila ng tawanan at napatingin samin, ngumiti si Papa ng makita si Mama na lumlapit sa kanya. Napabuntong hininga naman ako at lumapit ng kawayan ako ni Zelda.
Lumapit ako sa kanya at tinabihan sya ng upo sa mahabang couch. Siniko nya ako kaya bilingon ko sya "Boss hindi ko alam na ganito ka bait si Monsieur" masaya nyang sabi sakit at tumingi sa unahan kung saan naka upo si Mama. Tumingin din ako sa unahan at munting nagulat ng makita naka tingin sali samin.
Walang emosyon ko lang sila tinignan pa balik. Tumikhim si Papa kaya nilingon ko sya. "So Natrix how's the company doing" mahinahon nyang tanong kaya napatango ako.
"The company is doing will, I also build a new building. All the project and mission is always finish just in time, no need to worry cause I can handel everything" seryoso kung sagot at tatango sana ng iangat nya ang kanyang kamay upang patigilan ako sa pag yuko sa kanya.
Medyo akong na bigla ng masinsinan nya akong ngitian "I heard the Rie here is you personal maid and assistant too, how surpresing I thought you don't like having that kind of helper" nagtatakunwari nyang tanong.
Nilingon ko si Zelda ng maramdaman ko syang nakatitig sakin. "Wag kang mag alala Young Master kase pinapangako ko na hinding hindi ko gagayahin ang ginawa ng dating personal assistant mo" sinsiro nyang sabi habang nakangiti. Walang emosyon ko lang syang tinignan indi ako nagabalang sumagot, wala akong gana.
"Rie where's the little chick that you named Bedie?" napaangat ako ng tingin sa tanong ni Papa. Tinignan naman ako ni Papa "Iyan stop staring at me badly." napaiwas ako ng tingin sa kanya at hinawakan si Zelda sa braso at hinila palayo don.
"Young Master wait lang po ipapakilala ko pa si Monsieur kay Bedie" hindi ko sya pinansin at nagtuloy tuloy lang sa pag akyat ng hakdan habang hilahila parin sya.
Nang makapasok palang kami sa kwarto ko ay binitawan ko na sya. "Stay there and don't go outside." walang emosyon kong sabi habang nakatitig sa kanya. Ngayon ko sya natitigan kaya malaya akong suriin ang kanyang mukha.
May maganda syang natural na brown hair, charcoal eyes, kissable lips, at matangos na ilong. Yon lang ang napansin ko sa kanya, bumabagay din sa kanya ang bangs nya at abot balikat nyang buhok. Kung ngumiti naman sya ay maaaninag mo ang kanyang perfect set of teeth na maputi at ang kanayang dalawang dimples na nasa magkabilang gilid ng kanyang pisnge. Maputi din sya at maganda ang kutis.
Napaiwas ako ng tingin na mapatitig din sya sakin. "Boss may dumi ba sa mukha ko?" takang tanong nya sakin kaya nilingon ko ulit sya, pinuponasan nya naman ang kanyang mukha na parang ma dumi nga don.
"Walang dumi" malamig ko paring sagot, tinalikoran ko na sya "Dyan kalang mona wag kang lalabas" seryoso kung sabi at dumiretso na sa banyo. Napabuntong hininga ako ng masira ko na ang pintoan ng banyo.
Hindi ko mapigilan isipin ang labi nyang na nunuyo, hindi ko alam pero parang gusto ko yon halikan upang mabasa ng kaunti man lang. Pinukit ko ang mga mata ng mariin sa sama ng iniisip ko
Dinadama ko ang malamig na tubig na umaagos sa aking katawan. Naliligo ako ngayon habang inaano ang aking ano kase tumayo sya habang iniisip ko ang nanunuyong labi ni Zelda.
"F*ck" mahina kung ungol ng labasan na ako.. Naglinis ako ng katawan at nag banlaw na. Nakatapis lang akong lumabas ng banyo.
Natigilan ako ng madatnan na mahimbing na tutulog si Zelda sa aking kama. Mahina akong napabuntong hininga at hinayaan sya don.
"Wala naman segurong problema kung magkatabi kaming matulog..?" Manihang tanong ko sa sarili habang tinitigan an kanyang mukha.
Napapikit ako at hindi na napigilang lapitan sya at halikan sa labi. Nagising naman sya sa ginawa ko.
"Young Master?"
YOU ARE READING
He's Innocent Maid (on going)
RomanceMeet Zelda Azariella Quiñones an innocent 18 years old girl from a small village whom wanted to have a job so she's could help her Grandmother to pay bills and buy groceries but can this Lovely, kind, sweet, and innocent girl find a job by herself? ...