The Talking Stage

3 1 0
                                    

So upon getting many experiences from many dating apps take note not only this pandemic but also in pre-pandemic days napansin ko na marami ang ginagamit ang dating apps para humanap ng ka-fubu so ano nga ba ang fubu? Fuck buddy, FWB or friends with benefits, pwedeng gusto lang ng kamomol [make out make out lang for those who have no idea what is momol] pwede ring one night stand. So for you to actually find someone that would match na with you na aabot talaga sa point na you two would want to meet up! You have to at least know ano nga ba yung hinahahanap mo! Be specific bakla! Hindi ka nandon kasi wala lang! Nandon ka para saan? Sa experience? Sa thrill? Gusto mo ng kausap? Kaibigan? Jowa? Travel Buddy? Kasama magkape o uminom? O kung ano-ano pa mang rason na pwede mong maisip kung bakit ka nandon basta dapat meron! Hindi pwedeng wala! Wala talagang kakausap sayo niyan kung pati ikaw sa sarili mo di mo alam kung ano gusto mo. Pano kayo iisip ng topic? Di pwedeng puro similarities at difference niyo lang dapat may patutunguhan kaya talaga karamihan di lumalampas sa talking stage kasi karamihan undecided. I will call this reason as the lack of preference and purpose or LPP.

"The LPP"

So this one I experienced this upon searching every dating site. Actually samedt girl sis nakikiuso lang din ako nung una at kung nakikiuso ka lang rin! Please hit that star button below! Thanks! So ayon syempre first few months nabugaw ka lang ng tropa mo na mag download ng dating app. Wala kang plano, strategy, personality para makagain ng makakausap. Diba? Diba? Then you've matched with someone.

Non-Verbatim

Her: Hi, what are you looking for? Bakit ka napadpad dito sa [dating app name]?

Him: Wala lang

Her: Bakit naman wala lang? Pwede ba yon? Ka-inuman? Kausap? Kaibigan? Jowa?

Him: Ewan ko rin

Enk!!!!!! Ewan ah pero ako personally ayoko talagang nagbubuhat ng conversation, kaya please kahit papano umisip ka naman ng rason kung bakit ka nandon para may mapag-usapan kayo ng nakamatch mo or better yet wag ka nalang mag dating app.

Sabi nga communication is the key to a good relationship! Mapa-kaibigan man o kakilala! Walang progress mars sa oo at hindi at hi, hello! Kilos! Hindi mo kailangang magpa-impres pero kailangan mong gumawa ng progress!

The Dating AppTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon