Chương 2: Thanh xuân của tôi và em ấy

966 92 0
                                    

1.

Tôi gặp Tzu lần đầu tiên vào năm em ấy 16 tuổi.

Khi đó Tzu đại diện cho toàn bộ học sinh năm nhất cao trung đứng trên bục cao vốn là chỗ phát biểu của thầy hiệu trưởng đọc một bài diễn văn mà tôi chẳng thể nhớ nổi nội dung. Còn tôi với tư cách là một trong những học sinh tiêu biểu của lứa học sinh vừa mới tốt nghiệp cũng được nhà trường vinh dự mời về dự lễ khai giảng.

Ban đầu tôi không có ý định nhận lời vì ngày hôm ấy tôi được nghỉ học. Với một đứa lười kiểu không thể rời khỏi giường như tôi dường như cái chuyện dắt xe ra ngoài rồi đi hơn 15 phút để trở về trường cũ nghe rất không khả thi. Nhưng sau đó Mina đã gọi rủ tôi đi ăn khi lễ khai giảng kết thúc và tôi thì chưa bao giờ có thể từ chối con bé.

Cho đến tận bây giờ tôi vẫn luôn tin rằng cuộc gọi ngày hôm ấy chính là định mệnh của cuộc đời mình.

Trải qua hàng loạt các tiết mục văn nghệ chào đón không được thú vị cho lắm (hoặc ít nhất là tôi cảm thấy như vậy) thì cuối cùng màn phát biểu dành cho học sinh năm nhất cũng tới. Sân trường mới chỉ vài phút trước còn lặng im như tờ chẳng mấy chốc đã xuất hiện hàng loạt tiếng xì xào bàn tán. Tiếng bàn tán ngày một to hơn khiến tôi ngồi lướt điện thoại từ đầu buổi lễ cũng phải ngước đầu lên nhìn.

Trên sân khấu rộng lớn, chủ nhân của những tiếng bàn tán xuất hiện trước mắt tôi.

Người đó mặc một chiếc áo sơ mi trắng, chiều cao vượt trội so với lứa tuổi, nắng không quá gắt, chỉ dịu dàng chiếu lên sườn mặt nghiêng vốn đã đẹp đến mức rung động lòng người kia, thực sự rực rỡ và lấp lánh vô cùng.

Vào khoảnh khắc ấy, tôi biết mình không xong rồi.

2.

Lần đầu tiên tôi và em ấy nói chuyện kể ra cũng khá đặc biệt.

Kết thúc buổi lễ khai giảng, tôi mặt dày tiến lại gần Tzu đưa một tay ra trước ngực rồi nở nụ cười siêu tỏa nắng đặc trưng của mình, hai mắt tôi lúc ấy sáng lấp lánh, nhất định là do nhìn khuôn mặt của em ấy ở cự li gần nên không thể kiềm chế.

''Chào em, chị là Minatozaki Sana.''

''Tôi là Chou Tzuyu, Chou Tzuyu của bố mẹ.''

Nói xong ngay lập tức rời đi để lại bàn tay trơ trọi của tôi ở giữa không trung cùng một dấu hỏi chấm cực lớn.

Chou Tzuyu của bố mẹ là cái quái gì?

Sau khi hỏi Mina tôi hiểu được nghĩa của câu nói này. Tzu có vô số người theo đuổi và em ấy thật sự cảm thấy điều đó rất phiền nên mỗi lần có ai đến bắt chuyện hoặc làm quen em ấy đều sẽ nói vậy. Ý là muốn đuổi khéo đối phương, kiểu tôi là của bố mẹ tôi nên tôi sẽ không yêu đương với ai hết. Đồng thời gây sự hoang mang, nhân lúc đấy em ấy sẽ thẳng thừng rời đi như cái cách mà em ấy đã làm với tôi.

Đến tận bây giờ tôi vẫn cảm thấy câu nói này vô cùng khó hiểu và kì quặc.

Những người IQ cao đều sẽ như thế à?

Sau khi yêu nhau, câu nói kì quặc này của em ấy đã được chuyển thành.

''Tôi là Chou Tzuyu, Chou Tzuyu của Minatozaki Sana.''

[Satzu] Xin chào tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ