"Không phải hy sinh, là thiện cảm đối với em, và cảm giác áy náy sau khi hiểu lầm em." Trác Hựu Niên buông ra bàn tay ôm chặt thắt lưng cô sửa thành nắm lấy bờ vai cô, anh nhìn Phùng Hảo, rất nghiêm túc nói, "Hơn nữa, tôi nói chịu trách nhiệm là giao quyền chủ động cho em, em muốn nhận bồi thường gì tôi đều sẽ đáp ứng."
Đôi mắt Phùng Hảo cong lên dường như đang cười. Cô hơi nghiêng đầu nhìn lại anh, tò mò hỏi: "Vậy nếu tôi nói muốn anh lấy tôi, lúc ấy anh cũng sẽ đồng ý sao?"
Trác Hựu Niên gật đầu.
Nhưng Phùng Hảo không tin: "Anh không có chi phiếu đáng giá ư? Anh Trác?"
Lời này dường như lấy lòng Trác Hựu Niên, anh lại ôm Phùng Hảo vào lòng, lấy ngón tay chải xuôi sợi tóc của cô bị gió thổi loạn: "Là tôi ích kỷ, chỉ muốn cho em một lựa chọn để tôi lấy em." Ngay cả trong giọng nói cũng lộ ra chút vui sướng.
"Không phải chứ?" Có lẽ bởi vì kinh ngạc mà Phùng Hảo quên mất giãy dụa, cô từ trong lòng anh ngẩng đầu lên, "Tại sao anh ép tôi lấy anh? Lẽ nào anh giống như một số nữ chính trong tiểu thuyết, lần đầu tiên cho ai thì yêu người ấy? Dù người kia ép buộc cũng yêu được?"
"Không phải." Trác Hựu Niên nhìn quảng cáo LED chuyển động ở tòa nhà cao tầng bên kia hồ, trong mắt anh dập dềnh ý cười, âm thanh trong tiếng gió ban đêm nghe ra ôn hòa êm tai.
Anh dường như không thể đưa ra kết luận về tình cảm sau đó đối với Phùng Hảo của bản thân mình lúc trước, anh không khẳng định cho lắm hỏi: "Cũng có thể có chút nguyên nhân về phương diện này, tôi quả thật bởi vì chuyện này mà để ý tới em, cho nên sinh ra thiện cảm đối với em."
Anh nói chậm rãi, như là vừa suy nghĩ vừa nói: "Cho nên ý tứ chịu trách nhiệm với em chính là tôi sẽ giống như người yêu bình thường, trước hết hẹn hò yêu đương với em, nếu em không thích tôi, hoặc là thiện cảm của tôi đối với em không thể chuyển thành tình yêu, vậy tôi sẽ dùng cách khác bồi thường cho em."
"Anh có tiềm chất đàn ông cặn bã đấy, anh Trác." Phùng Hảo không bị lời nói của anh mê hoặc, cô khẽ nhíu mày vươn tay đẩy anh ra, thậm chí biểu cảm trên khuôn mặt thêm hai phần lạnh nhạt, "Anh không phải chịu trách nhiệm với tôi là mà là đối với bản thân mình. Anh chẳng qua có chút thiện cảm với tôi mà thôi, sẽ không bằng lòng chịu thiệt muốn chơi trò chơi tình ái với tôi. Vậy anh có nghĩ tới hay không, tôi và anh chơi trò này, kết quả anh không thích tôi, vậy tôi yêu anh đến thê thảm thì làm sao hả?"
"Không phải trò chơi tình ái." Trác Hựu Niên biết cô hiểu lầm, hơi sốt ruột nói tiếp, "Nếu trong quá trình này em thích tôi, tôi cũng sẽ lấy em."
Phùng Hảo kinh ngạc, cô vẫn là lần đầu nhìn thấy vẻ mất bình tĩnh của Trác Hựu Niên. Nhưng cô mau chóng bình tĩnh trở lại: "Vậy anh không thích tôi lại đi cưới tôi, anh còn nói anh không phải hy sinh quá lớn sao? Hơn nữa hành vi này của anh rất cặn bã anh biết không? Hôn nhân không có tình yêu thì làm sao hạnh phúc, vậy thứ anh phá hủy chính là cả đời của tôi."
Đôi mắt cô sáng rực nhìn chằm chằm Trác Hựu Niên, gần như ép người hỏi: "Hay là nói anh Trác cảm thấy tôi là một kẻ nghèo có thể lên làm phu nhân nhà giàu, gả cho người ưu tú như anh, cho dù không có tình yêu chỉ làm con chó liếm anh thì tôi cũng sẽ hạnh phúc cả đời?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cùng ngắm hoàng hôn - Đới Gia Ninh
RomanceCùng ngắm hoàng hôn Tác giả: Đới Gia Ninh Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ấm áp, tình một đêm Độ dài: 60 chương Bìa & banner: Meilynh Nguồn edit: khoangkhong.co Văn án Vào thời điểm thấp nhất trong cuộc đời Phùng Hảo gặp được một người rất tốt đẹp cũn...