Chapter 24: Like

19 2 0
                                    

From: Szhan

Let us see each other later...

My eyes widened, I even blinked few times to make sure that I wasn't imagining things when I received Szhanicka's message.

"Shannaiah, are you okay?" Blaze asked while typing something on his laptop. Napansin naman niyang hindi ako umimik kaya sumilip siya sa phone ko. "Szhan?" he asked,

So this is real? It isn't a part of my imagination, is it?

"Are you going?" he asked again,

"Y-Yes," I said.

Walang rason para hindi ko siya siputin. Actually meron, pero kung gagawin niya 'yon, hahayaan ko lang siya.

"Szhanicka's aggressive, gusto mo samahan kita?" Blaze asked, sounding like a concerned father.

"Hindi na kailangan." I answered, hindi ko mapigilang ma-excite kahit alam kong masasaktan ako sa gagawin niya sa akin mamaya. But I think this is an improvement, right? She initiated the meeting so it was good.

"Are you sure?" I looked at his pair of gray eyes, looking so innocent. Napaayos ako ng upo at ngumiti,

"Yes," I said. He nodded his head.

The break time finished, pabalik na ako sa building ko nang mapadako ang tingin ko benches sa pond. My eyes widened when I saw Mattheo kissing a girl. The girl's even straddling on his hips and hugging Mattheo's neck. Agad akong napaiwas at nagsimulang maglakad palayo, mahigpit ang hawak sa bag.

What the hell did I just see?

Nasa tagong lugar naman sila. Wala na nga halos gumagamit ng way na yun papunta sa mga buildings kasi masyadong tirik ang araw at sa harap sila dumadaan. Ewan ko ba at dito ako dinala ng mga paa ko.

That guy, hindi nanawa sa babae. I hope he had a safe sex with that girl.

Nanlaki ang mga mata ko sa gulat nang makasalubong ko si Paul, he's seriously walking towards the direction I came from. May earphones pa siya at nakapamulsa.

"P-Paul!" I exclaimed, napatingin siya sa akin at ngumiti ng tipid.

"Yes, Shanice?" he asked,

"S-Saan ka?" I asked, kinakabahan ako. Baka kasi makita niya si Mattheo at yung babae at ireport sila. Napaka-careless naman kasi ni Mattheo! Kung saan na lang abutan ng libog, doon gagawa ng milagro!

"Uh, cafeteria. Why?" he asked,

"A-Ah, dito ka dadaan?" kinakabahang tanong ko. mukhang napansin niya ang panginginig ko kaya kumunot ang noo niya.

"Oo, is there something wrong? Do you need help with something?" he asked, concerned. Umiling naman ako.

"Bakit dito ka dadaan?" tanong ko na naman. Para kaming nasa question and question portion. Puro kasi kami tanungan kaya imbes na answer ang term, ginawa kong question kasi nagiging tanong pa rin ang dapat na sagot.

"I was just not in the mood to see someone. Bakit? May harang ba yung way na 'yan?" tinry niyang sumilip sa likod ko kaya tumingkayad ako. But that was useless because he's tall!

"Tss," napalingon ako sa likod nang marinig yun. My eyes widened after seeing Kia's serious face.

"Trying to cover up Mattheo's plain sex with his hoe in the garden, huh?" she asked, napakagat ako sa labi dahil sa prangkang pagkakasabi ni Kia. "No need to do that, Apollo knows that very well." Kia rolled her eyes.

Rewriting Fate (Good Girls Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon