I am Christian Mar Maloloy-on. A Grade VI pupil. I maybe too young but I just want to share some of my stories. :))) Hope you like it!
-----------
One day, may isang lalaking loner. Hindi naman siya bakla pero madalas siyang napagkakamalan. He's name is Carlo Rodrigo.
Kasi ng mahinhin, araw-araw nalang sinasapak at nagkakaroon ng pasa si Carlo dahil sa isang grupo ng mga lalaki sa kanilang campus. And that group was the hottest boy group in their campus. Kilala rin ang mga lalaking 'yon dahil halos lahat ng lalaki, pinagtitripan nila. Kulang nalang, yung principal.
Umiiyak habag naglalakad si Carlo sa pathway patungo sa kanilang classroom, nang nakasalubong niya si Dindi Reyes, ang pinakamagandang girl student sa kanilang batch.
"Okay ka lang?" tanong ni Dindi kay Carlo.
"Okay lang ako." sabi ni Carlo sabay tingin sa magandang mukha ni Dindi.
Biglang napa-atras si Carlo nang makita si Dindi. Di niya halos akalain na isang kagaya ni Dindi ang magtatanong sa kanya kung okay lang siya.
Nakita ni Dindi ang pasa sa mukha ni Carlo.
"Sino may gawa sayo niyan?" tanong ni Dindi sabay haplos sa pasa ni Carlo.
"Ahhhhhh. Wala Nabunggo lang ako." Pa utal-utal na sagot ni Carlo.
"Nabunggo? Eh bat sa mukha?" tanong ulit ni Dindi.
"Basta!" sagot naman ni Carlo.
"Gusto mo mag coffee?" Aya ni Dindi.
"Ikaw bahala." pa-smile na sagot ni Carlo.
Sa Coffe Corner ng canteen, nakita ng boy group sina Carlo at Dindi.
Biglang nilapitan ng boy group ang table nina Carlo at Dindi.
"Hoy! Kapal mo din noh! Bat mo kasama girlfriend ko?!" pa-as if na tanong ng isang member ng boy group.
*PAAAAAAAK*
(Sinampal ni Dindi yung lalaki)
"Ikaw ang makapal! Di kita boyfriend noh. Di ako pumapatol sa mukhang unggoy!" Mataray na sagot ni Dindi.
"Si Carlo yata boyfriend ko!" patuloy ni Dindi.
"Oo nga! Umalis nga kay o dito!!!" Pa as-if na pag agree ni Carlo.
(Di alam ni Carlo kung saan niya nakuha yung lakas ng loob para sabihin yon.)
Umalis na ang boy group........
"Salamat sa pagtanggol mo saken ha!" Pasalamat ni Carlo.
"Wala yon! Pwede ba kitang maging kaibigan?" Tanong ni Dindi.
"Ahhhh ehhh! Oo naman." Sagot ni Carlo.
After 5 years naging matalik na magkaibigan sina Dindi at Carlo.
Minsan nga napagkakamalan silang mag boyfriend at girlfriend.
Nagkukunwari silang mag-ON kapag kailangan. Lalo na sa mga sitwasyong napgkakamalang bakla si Carlo.
And the rest of their lives they become friends. Until they found their lifetime partner. Napangasawa ni Carlo si Rhea at napangasawa naman ni Dindi si Harly.
At ang mas nkakabilib pa don, ang mga anak nila ay naging matalik ding magkaibigan.
:))))))))))))))))
E N D ~