MMMTC 5 ♡ Spy

96 3 0
                                    

Claire's POV

" Claire!!!! "

" Ano ba yun? Tigilan mo nga ako!!!! "

" Kasi naman sabihin mo kung saan ka nakatira! Damn! " sigaw niya.

Naparoll-eyes na lang ako. " Hindi ko alam. Isa pa yun laway mo natalsik. " biro ko at umalis na.

.*.*.

" Sis. Kamusta? Ngayon na lang ulit tayo nagkita. Namiss kita!! "

" Oo nga. Tapos mo akong iwan sa restau. " sabi ko at nagroll eyes.

" Sorry naman. Kasi naman nakita ko na kayong naguusap ni Karl. Ayoko namang makieksena, sis. So, ano? Gwapo diba?! "

Napangisi ako. " Gwapo ba yun? Capital EWW! "

" Sus. Gwapo kaya. Kung pwede nga lang akin na lang yun si Karl e. "

" Pwedeng pwede. Dahil mahilig siya sa flirt. Like you. " sabi ko at uminom.

" Hey! What do you mean? "

" Cassanova siya. Pwedeng pwede ka. Flirt ka pa naman. Right? "

Ngumiti lang siya. " Sige. Payag ka naman pala. Pero sorry may dini-date na ako ngayon. "

" Sino naman yung lalaking tanga tangang yun? At naisipang pumatol sa gaya mong walang alam kundi lumandi? "

" Sis, ang hard mo. Hindi kita mareach. Si loves ko. Ay este si Ken. "

" Ken? "

" Yah. Ken myloves. "

" Tsk. Napakalandi mo. Dapat hindi ako ang kaibigan mo e. Si Chloe dapat. "

" Hard mo talaga. Ewan ko sayo. Magiging loyal na nga ako kay Ken myloves e! Hmp! "

" Make sure. Pag nakita kitang lumalandi. Babayaran ko ng bongga yang Ken myloves mo para iwan ka. "

" Aww. Nakaka-touch! Iloveyou talaga,sis! "

" Loveyoutoo. "

" Nag iloveyou too ka? Omo! Kyaaaah! Iba talaga ang kamandag ni Papa Karl!!! "

" Bat nadamay dito si Cassanova? "

" Wala. Mall tayo. Treat ko. " nakangiti niyang sabi at nauna na.

.*.*.

" Kyaah. Ang ganda, sis. Gusto mo? Para parehas tayo. "

Tinignan ko mabuti yung dress. Maganda naman. Dahil libre go with a flow nalang. " Sige. Treat mo e. "

" Ganyanan tayo e! Sige na nga. Dalawa niyan, miss. Salamat! "

Pagtapos namin sa mga shops ay nagpunta kami sa restau. na paborito namin.

" Aww. Selfie tayo, sis. Post ko sa insta! "

Nagselfie naman kami.

.*.*.

" So, nasa condo ka nila nakatira ngayon? "

" Yup. PResidence. Gusto mo dun ka muna? Ngayon lang toh, gaga. "

" Ikaw ba talaga yan, sis? Omo! Hindi ko toh papalagpasin! Oo tara. "

" Sige. Liko ka diyan. Tapos diretso na. "

Nagkwentuhan lang kami hanggang sa mai-park na niya ang kotse. Bumaba kami at naglakad.

Sumakay kami ng elevator. Pero may humabol na isang lalaking nakajacket at nakayuko.

Nakamask din siyang itim. Tsk. Katakot si kuya. Pero wala akong pake. Saksak ko pa sa baga niya tong bag ko e.

Dahil maingay ang kasama ko. Mas lalong yumuko si Kuya na medyo malapit sa akin.

" Hoy! Kuya! Nakakatakot ka huh! " sigaw ni Lily.

Hindi siya pinansin ni kuyang nakakatakot.

Lumabas na kami ng elevator. At pumasok na si Lily sa condo ko pero ako tinignan ko muna si Kuyang nakakatakot.

" Hindi pala dito huh?! Tsk. " rinig kong sabi ni Kuya at pumasok ulit sa elevator.

Whatever. Wala akong pake! Kaya pumasok na rin ako sa condo ko.

" Kakaloka, sis! Nakakatakot si kuya kanina huh?! Ahhh! " aniya at humiga sa sofa ko.

Sino kaya yun? Tsk. Nakakatakot kasi talaga. Wait, baka naman kami ni Lily ang sinusundan nun?

Pwede rin. Whatever.

Karl's POV

" Mom! Tulungan mo na kasi ako. Please? "

" Sige. Sundan mo kaya siya? Hephep! Ikaw mismo susunod! "

" What the f*ck, mom? Ayoko! "

" Edi hindi ko ibibigay sayo ang gusto mo. Ano anak ko? "

" Damn! I said no! Ayoko, mom! Babayaran ko na-- "

Sinamaan ako ng tingin ni Mom. " No. Hindi. Ayoko din. Ikaw mismo anak! Bye! "

Ugh! What the hell? Kainis si Mom!

.*.*.*.

" Hindi pala dito huh?! Tsk. " sabi ko at pumasok ulit sa elevator.

Yeah. Ako yun. Halata naman e. Tsk. Nagtanggal na ako ng mask.

Kainis! F*ck! Nagawa ko nga.

.*.*.*.

" Mom! Alam ko na. Nasa PResidence siya! Tsk. "

" Good job, anak. Napanood kita. Hahaha! Proud ako sayo, anak! Geh. Bye. "

" Mom. Nasaan na yung hinihingi ko? "

" Oh! Sa susunod na. Spy! Hahaha! Spy! "

Ugh. The hell? Inasar pa ako? Tsk.

-----

A/N: Busy po talaga sa school. Sorry. Short update. :)

Ms. Mataray Meets The Casanova (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon