SEARCHING // THIRTY=TWO

357 6 1
                                    

KRISHA’s POV

O__________O reaction ng lahat.

Buffering……..

50%...........

75%...........

100%...............

^__________^ ß Ako yan. Hihi.

Napangiti ako sa nangyari. Bakit? SECRET!!!!

Dejwk. Ganito kasi yun…

*FLASHBACK*

[a/n: eto po yung may dalawang putok between the battle]

*BANG* *BANG*

Nagulat ako sa nakita ko. Kaya pumikit ako at hinihintay ang mga balang tatama sa akin.

Pero ilang segundo na, wala pa din.. Binuksan ko ng dahan-dahan ang aking mata…

-_O

O_-

O___O

WTF?! Ano yun paasa yung bala dahil hindi sakin tumama? Well, Nakita ko lang na walang malay si Jeanyne at yung Look Out niya na nakatutok kanina sa akin yung baril. Nakita ko rin na nakatayo si Xian na nakataas pa din ang baril na parang hindi makapaniwala din sa nangyari.

Biglang nag-sink-in sakin lahat ng mangyari matapos ang saglit na segundo.

Yung isang putok pala ay tumama muna dun sa look out ng Red Fire. Akmang babarilin naman ako ni Jeanyne ng mabilis siyang tamaan ni Xian sa kaliwang dibdib.

*END OF FLASHBACK*

Nanakbo akong lumapit kay Xian at niyakap siya ng sobrang higpit… AS IN MAHIGPIT!

XIAN’s POV

Halata an pag-kabigla ni Krisha sa nangyari. Unti-unti rin siguro niyang pina-process sa utak niya lahat. Kahit ako ay ganoon din ang reaksyon. Hindi ko pa naaabsorb lahat ng pinag-gagawa ko. HAHA. Pero masaya ako.

Kita mo sa malayo ang maganda niyang mukha na ngumiti. Tumakbo siya papalapit sakin. Tumingin pa ako sa likod ko, baka kasi may ibang tao. Pero wala palang tao sa likod ko.

O______________O

Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin ng mahigpit.

“Thank you for saving my life Xian. Thank you. I love you.” Sabi niya na may pag-nginig pa sa boses niya.

“No. It is my responsibility to take care of my girl. No lemme rephrase it….” Pinutol niya ang sinasabi ko.

“Ha? Ano….. yung I Love you…… ano….. uhmmm…….” Pulang-pula na si Krisha na parang nahihiya ng sobra. Ang cute.. >_____<

“Patapusin mo muna ako Baby.” Nag-nod naman siya. Baby? Hahaha. Well, gusto ko kasi siyang alagaan eh..

“It is my responsibility to take care of my FUTURE WIFE”sabi ko ng naka-yuko. Ang hirap kaya mag-confess. Eh, kahit naman nag-confess ako dati, nahihiya pa din ako sa kanya.

“Wife agad? Di ba pwedeng FUTURE GIRLFRIEND muna?” sabi niya na pulang-pula na talaga as in.

“Edi GIRLFRIEND na kita ngayon. It is a command.” Sabi ko at inangat ang mukha niya sa pag-kakayuko.

“Ye--- XIIIIIIAAAAAAN!!!!!!!!!!” Bigla niya akong hinatak para magpalit ng pwesto.. *BANG* *BANG*

O_________________O

WALA. PUNO AKO NG GALIT NGAYON. KINUHA KO ULIT ANG BARIL NA HINAWAKAN KO KANINA AT BINARIL SI JEANYNE.

Naririnig ko ang mga sigawan mula sa likod ko.. Nanlalabot na talaga ako sa mga nangyari.. SHIT!!

JECKA’s POV

“KRISHAAA!” Paulit-ulit naming sigaw sa kanya. Baka sakaling magising siya. Pero heto siya wala siyang malay sa lap ko at puno ang dugo sa may parte ng puso niya… Unti-unti nang kumawala ang luha sa mga mata ko…

“ARE YOU ALL FUCKING IDIOTS?!!!! CALL THE AMBULANCE NOW!!!!” ma-awtoridad na sabi ni  Xian sa amin…

Agad namang tumawag sa Valen ng ambulansya ng may pag-hikbi sa kanyang boses. Ganito kasi ang nangyari kay Krisha.. Masayang nag-uusap sina Xian at Krisha. Halata mo naman dahil sa ngiti sa kanilang mga labi. Kami naman ay tulala sa kanilang dalawa. Nang bigla palang tumayo si Jeanyne na may dugo pa sa may balikat niya. Halata mo na pupuntiryahin niya si Xian nang biglang pinag-palit ni Krisha ang pwesto ni Xian at ng sarili niya. Kaya sa kanya tumama ang bala.

*HOSPITAL*

Lahat kami ay talagang hindi mapakali dahil sa condition ni Krisha. Nasa emergancy room kasi siya. Nandito lahat ng BGG, at ang KAPATID niya. Si Xian ay naka-confine na rin dahil sa nahimatay siya matapos niyang barilin si Jeanyne. Ganun din si Jeanyne. Naka confine na siya ngayon.

Matapos ang ilang oras…..

Lumabas na ang doktor galing sa emergancy room..

“Dok, Kamusta po ang kapatid ko?” sabi ni Kuya Joshua na walang lakas sa kanyang katawan.

Nakasimangot ang doktor at napa-iling ng bahagya.

“Sorry po sir. Ginawa na po namin ang lahat, pero wala po. Dalawang bala po kasi ang tumama sa mismong muscle ng heart niya. No Chance na po siya to live.” Malungkot niyang sabi at tinapik ang balikat ni Kuya Joshua.

Napa-upo kaming lahat sa balita ng doktor. Nag-simula nang kumawala ang mga luha sa aming mga mata.

JOSHUA’s POV

Bakit ganun? Bakit ang kapatid ko pa? Masyado ba akong pabaya sa kanya?! SHIT!! Ang GAGO ko lang na kapatid…

Bakit hindi ko alam na isa siyang gangster?!

Ako dapat ang sisihin sa lahat ng to…

Wala akong ginawa bilang kapatid niya…

Shit lang talaga!!!

ANG LAKI KONG GAGO! FUCK!!

PAANO KO SASABIHIN KINA MOMMY, DADDY AT XIAN ANG NANGYARI DAHIL SA KATARANTADUHANG GINAWA KO NA HINDI MASASAKTAN KUNG SA SARILI KO, HINDI MATANGGAP ANG MGA NANGYARI—

Searching for the REAL [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon