Prologue

2 3 0
                                    

Hindi ko alam kay daddy kung saan ako lilipat na school samantalang okay lang naman ako dun sa dati yung walang namamansin,walang May pakielam kung nandyan ako o wala,kahit nga teacher hindi ako pinapansin. Pero ng dahil dun sa nangyari sa akin apat na taon na ang nakakalipas ay napagdesisyunan Nina mommy at daddy na ilipat ako ng school na hindi ko naman alam kung saan.

"Daddy malapit na po ba tayo?"tanong ko kay daddy

"Oo anak malapit na"

"What!! Daddy malapit na ba yan eh halos lahat ng dinadaanan natin ay puro puno ni wala ngang bakas ng sibilisasyon dito eh"

"Basta maghintay ka lang alam ko malapit na iyon eh!"

Hindi ko na pinansin si daddy sa halip tumingin na lamang ako sa labas na bukod sa puro puno at kabundukan ay parang May napapansin ako na parang kastilyong nakatayo sa isa sa apat na matataas na bundok na nakikita ko.

"Dad ano yun?"sabi ko sabay turo dun sa kastilyo

"Ah yan, dyan ka mag-aaral"

"What!! Nababaliw ka na ba daddy eh kastilyo yan tsaka mukha na ngang luma. Anong klase namang paaralan yan?"

"Basta malalaman mo din kay kung pwede manahimik ka na lang diyan" sabi sa akin ni daddy

Kaya ayun nanahimik nalang ako kesa naman manggulo ako. Tumingin nalang ulit ako sa labas at nakita ko kung gaano kaganda ang lugar na toh,napaka-aliwalas para akong napunta sa isang napakagandang paraiso.

Hindi ko namalayan na nakatulog na lang ako sa sobrang pagod.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Crisha gising na, nandito na tayo"narinig kung gising sa akin ni daddy

"Ouhm"sagot ko

Dahan-dahan kung binuksan ang mga mata at nakita ang isang napakagang lugar, isang kastilyo na napapalibutan ng malalaking pader na halos hindi na malaman kung gaano kataas. Nakakamangha sa sobrang ganda hindi ko lubos akalain na May gantong lugar dito sa gubat.

"Wow ang ganda naman dito dad, nasaan tayo"tanong ko habang bumababa sa sasakyan namin

"Andito tayo sa BLOODOATH UNIVERSITY dito ka na mag-aaral hija"

"What!! For real!"grabe hindi ako makapaniwala na sa gantong klaseng lugar ako mag-aaral

"Of course, tara na at pumasok na tyo sa loob kaganina pa nila tayo hinihintay"sabi ni daddy na nagpaunanh maglakad,kaagad ko din naman siyang sinundan papasok sa kastilyo na sinasabi ni daddy na paaralan

Lahat ng makita ko ay yari sa ginto at puno ng Acacia na mas lalong nagpaganda sa buong lugar.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 19, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BLOODOATH UNIVERSITY ( Bloody Series# 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon