CHAPTER 4: I like you! I really really like you!
Vigo’s POV
“Bro, anong oras tayo lalabas ng kotse?” tanong ni Britt kay Jace.
Di kasi kami makaalis ng kotse kasi ang daming girls ang nasa labas. I mean, aminado naman ako na kilala kami sa buong school pero, wala sa plano ko maging artista. Joke! :D
“Sandali nalang, maya-maya at magbebell na rin.” Sagot naman ni Jace.
Halata namang inip na inip na tong si Britt. Si Kyle naman, tahimik lang, nakapasak kasi yung earphone sa tenga niya. Hay nako, ang hirap talaga kapag awkward kayo ng tropa mo. Oo, awkward sila Jace at Kyle. Basta.
“Late na naman tayo?” sabi ko naman.
Totoo naman kasi, lagi nalang kaming nalelate dahil dito. Ito yung ayaw ko eh.
“Ano gusto mo? Malate o dumugin ng mga babae sa labas? In the end malelate pa rin naman tayo kung nangyari yun.” Inis na sagot ni Jace.
Ewan ko ba dito, lagi nalang masungit. Akala mo naman nagkakaroon ng period. Baka naman may period nga?
Napailing ako sa naisip ko.
“Vigz, kamusta love life mo?” tanong naman ni Britt. Naiinis talaga ako kapag tinatawag niya akong Vigz. Ang pangit pakinggan. Palibhasa, patatas tong lalaking to eh.
“Tigilan mo nga ako patatas.” Pang-aasar ko naman.
“Ayan ka na naman sa patatas eh, inaano ka ba?” sabi niya naman. Tss. Parang bata. -_______-
Krriiiiiiiiiing…
Yes! Nagbell na din. Isa-isang umaalis yung mga babae. Si Britt naman, taeng-tae na lumabas. Bigla niya binuksan yung pinto.
"AAAAAAAAAAHHHHHHHH!!!!!"
"KYAAAAAAAAAAAAAHHH!"
"OMG! Anjan na sila!!! "
"Shocks! Kinikilig ako!!"
"OMG!!!! OMG!!!"
"I LOVE YOU JACE!"
"VIGO FOLLOW ME ON TWITTER!!!!"
"THE CHARMERS!!! I LOVE YOU!!!"
"Ang Gwapo ni Kyle!!!"
"Omg! Is that Britt? AAAAHHH!!!"
"AAAAAAAAAAAHHHHHHHHHH!!!!!"
Shit. Bumalik yung iba. Gago kasi tong si Britt eh. Wala na kaming nagawa kundi lumabas at binilisan nalang naming ang lakad namin.
“I LOVE YOU VIGO!!!”
"Shocks! Kinikilig ako!!"
"OMG!!!! OMG!!!"
AAAAAAAAAAAHHHHHHHHHH!!!!!"
If you’re going to ask me, yup sanay na ako. Pero sila ba? Halos araw-araw nila kaming nakikita sa school, wala paring pagbabago. I mean, first day nga, pero.. Ughh
Hindi muna kami pumunta ng room. Alam kasi naming madami pang estudyante ang nagpupuntahan ng kani-kanilang room, dumiretso muna kami sa tambayan namin.
Dahil sila Jace ang may-ari nito at mga parents namin ay stockholders , pinagawan kami ng isang malaking kwarto para tambayan namin. Oo, malaki talaga, may sarili kaming kusina, at tv.
BINABASA MO ANG
Not Familiar With That 4 Letter Word Called L.O.V.E
Ficțiune adolescențiPROLOGUE: Where to start? Uhmm. Okay, I'm Kivannah Anderson, only my family and my friends call me "Kiv" or "Kivvy". Especially my best friend Audrey Stellar.My father is British and Filipina naman ang mommy ko.So that makes me "Filish", I guess. S...