This is a bit of a continuation of the previous chapter.
*******************************Naging normal naman ang araw nila bokod lang naman sa napag-initan nanaman sila ng grupo ni Stephanie kasama nadin ang manyak na kapatid nito. Kung hindi tuyong papel ang lumilipad ay asahan mo ng laway ang may gawa sa mga basang papel na binabato sayo gamit ang kanilang mahiwagang sandata na straw. May mga ilan ding bubble gum na halatang kakatapos nguyain dahil mamasamasa pa ito. Paminsan minsan din ay makakaramdam sila ng pagsipa sa ilalim ng upuan nila at ang panghuli ay lagi silang bino volunteer sa kahit ano pamang activity sa loob Ng klase nila. Muntik na ngang hindi maka tiis si Patpat dahil muntik lang naman nitong suntukin iyong isa sa mga lalaking kasama ni Sedrick kuya ni Stephanie. All in all sana pala ay hindi niya hinilingin na maging normal ang araw nila kung alam niya lang na iyon ang depenisyon ng normal.
"I swear may kalalagyan sila. Argh!" Inis na tili ni Patpat ng nasa sala sila sa loob Ng office ni Grandpa T at mabuti nalang dahil wala ito ngayon sa V.U.
"Good thing kaklase lang Natin sila Ng dalawang oras. So what are your plans guys? Wala man lang ba tayong gagawin?" Inis paring tanong nito.
"Wala." Bored na sabi ni Hans dahil kanina pa nila pinapanood ang out burst ni Patpat. Well hindi naman niya masisi ito dahil sadyang natapat sa kanya si spark kaya malala kunti ang nagyari dito at iyon narin siguro ay Ang bubble gum na na dikit sa dulo Ng buhok nito.
"Then what? We can't just tolerate our students' behaviors Kuya Hans. That will be a failure to our part in this Challenge." Medyo kumalma na si Patpat habang sinasabi ito. Sa tutuusin ay malaki Ang point ni Patpat sa sinabi nito at mukhang lahat sila ay may kanya kanyang iniisip.
"It doesn't mean that we are tolerating them if that's what doing nothing Implies Pat. Doing nothing will actually mean their doom, but if they cross the line then we'll end their silly little game." Walang ganang sabi ulit ni Hans habang diretso paring nakatingin kay Patpat na ngayon ay nakanguso na tila may nagtatakang mukha.
"Hmn. The goddess of all brains suddenly went brainless." Nakangising sabi ni Yvonne kay Patpat.
"Ugh! I get it okay! We're gonna lure them in by making ourselves look pathetic and weak for them to bully us more until it's obsolete enough reason to give them their doom." Nanganga naman siya sa sinabi ni Patpat.
"What she doesn't get is that why are we going around the rules when in the first place ay pwedeng ilang buwan na ticket narin iyon sa disciplinary office right you two?" Sabi naman ni Kyle habang tumingin kina Yvonne at Tazia.
"They think they're the rule and most importantly they play dirty so it's a fair game and besides there is a so called council this days and this guy named Gaviyen who rules the Council, a council who should handle problems like that first hand." Napa korteng bilog naman ang bibig ni Patpat.
"So we just let things go the way it should be. Tss. Ofcourse it's your style. Less work, less hustle and free time for us." Napapailing na sabi ni Patpat. Ngumisi naman sila Hans at Kyle.
"That's how you run a school. Use your resources." Tawa ni Hans pero ngumis naman si Yvonne sabay sabing.
"Wow you're actually thinking. Impressive." Sarcastic na pagkasabi nito at doon na sila natawang lahat na ikikusot naman Ng mukha ni Hans at Ang mga masa sayang mukha nila ay agad napalitan Ng gulat at sabay sabay pa silang tumayo well except kay Hans at Kyle.
"Students are not allowed lurking around during class hours." Diretsong sabi ni Gaviyen pagkatapos bumalik sa mukha nitong seryoso Ang mukha nito kaninang halatang nagulat sa prenteng pagkakaupo nila sa loob Ng opisina nang isang Theodore Villamore.
BINABASA MO ANG
Missing Reflection (on hold/editing)
AkcjaRoses for the scent of love, chocolates for the sweetness of affection and balloons for the long run......NANINIWALA parin ba kayo sa mga ito?...Well I do....CLICHE right?....for you but not for LOVE....there's no cliche in love...but in wrong choic...