Chương 20: Khai giảng

1K 100 0
                                    

"Được rồi, tan họp."

Doãn Vụ Thi sắp xếp từng hồ sơ lại theo thứ tự, ghim bút vào, cầm tập tài liệu đứng dậy.

Tổ trưởng đã ra khỏi cửa, cô còn đang thong thả ở đằng sau, bóc một cây kẹo que, ngậm trong miệng như ngậm thuốc, chậm rãi bước ra.

Cuộc họp diễn ra đột ngột, ai nấy đều đang mặc đồ bảo hộ trắng, để tiện hoạt động, size đồ của bọn họ thường lớn hơn một chút. Gần đây bọn họ bận tối mày tối mặt, hễ có thời gian đặt chân lên đất là phải chạy, vạt áo bay phấp phới,  nhìn từ xa giống hệt như binh đoàn vong linh lơ lửng.

Nói vong linh cũng không quá lời, dù sao bọn họ đều nằm trong nhóm có nguy cơ đột quỵ cao do thức khuya.

Vóc người Doãn Vụ Thi nhỏ nhắn, hai ngày nay cô giành giải quán quân thức khuya, cho nên càng thêm hao gầy, bộ đồ bảo hộ trên người quá rộng, nhìn không kỹ còn cho rằng quần áo tự biết đi.

Cô xắn tay áo lên, để lộ cánh tay trắng quá mức do lâu ngày không tiếp xúc ánh nắng, có thể nhìn thấy rõ ràng mạch máu màu xanh bên dưới. Trên cổ tay có buộc một sợi dây cao su màu đen, vô cùng nổi bật giữa cánh tay trắng trẻo.

Cô nếm kẹo que trong miệng, hương vị dâu tây bùng nổ ngay đầu lưỡi, ngọt đến phát ngấy.

Đầu óc cô hơi choáng váng.

Thậm chí có thể nghe được thanh âm cạn kiệt trong vỏ não.

Cô vốn định bổ sung đường cho lượng glycogen đã tiêu thụ, nhưng không ngờ loại dâu tây mới này quá ngấy, Doãn Vụ Thi càng choáng váng hơn.

Người cùng tổ đều đã biến mất không thấy đâu, chỉ còn cô thong thả ở đó, lúc này cô mới vội vã chạy tới chỗ thang máy, nhưng cửa thang máy đã đóng lại, đợi nó xuống cũng phải mất một lúc nữa.

Cô lặng lẽ ngồi xổm xuống một góc tường.

Có tiếng bước chân nhanh nhẹn truyền đến từ chỗ rẽ.

Doãn Vụ Thi ngẩng đầu lên nhìn, vừa vặn đối diện một cặp mắt không cảm xúc.

Người nọ nhìn cô, biểu tình không biến hóa bao nhiêu, nhưng cô biết anh sắp lên cơn nhồi máu cơ tim.

Anh nhìn chằm chằm Doãn Vụ Thi vài giây, sau đó thở dài: "Cô không thể tuân thủ nội quy một chút sao?"

Đồ bảo hộ không cài cúc, tóc xõa lộn xộn, ngồi trong khu vực làm việc ăn kẹo, tư thế chẳng khác gì người nghiện... Quan trọng là ngay cả thẻ tên cũng đeo mặt trái, mà cũng chẳng ai lật lại giúp cô.

Doãn Vụ Thi vốn không phải người của căn cứ, cô đã quen sống tự do, hiển nhiên cũng quen coi thường quy tắc chuẩn mực. Tuổi cô còn nhỏ, được tổ trưởng chiếu cố, thành viên ở tổ khác cũng đã quen, bọn họ chấp nhận tính tình không thể sửa nổi của cô, cho nên dứt khoát xem như không nhìn thấy.

Hà cớ gì phải làm phiền tổ trưởng hung ác, chỉ cần làm quen là được.

Dù sao cũng sẽ có người chăm sóc cô.

Doãn Vụ Thi vô sỉ nói: "Không phải anh tới rồi sao, anh sửa giúp tôi là được."

"......"

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ