Chapter 07 : Suitor

379 5 0
                                    

Nadatnan ko sa kusina si Noah kinabukasan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Nadatnan ko sa kusina si Noah kinabukasan. It's probably 6 in the morning since he's not in his suit and tie. Ang alam ko'y 8 am lagi ang trabaho niya.

Dumantay ako sa bar counter at pinakatitigan ang nagf-flex niyang likod. He's wearing a pastel yellow apron without a shirt. Napangisi ako nang mapansing hindi niya alam na nasa likuran niya lang ako.

I contented myself from looking at him who's busy cooking our breakfast. Pinigilan kong matawa nang makitang kamuntikan na siyang mapaso sa ginagawa.

"Damn it!" He hissed. Mukhang inis na inis na. "I burned you again." He then whispered frustratedly habang tinitignan ang sunog na pancake.

Napapangiti ako ng makitang ulitin niya iyon. Humalumbaba ako saka nakagat ang pang ibabang labi.

Who would've thought na ganito ang kakalabasan ng relasyong meron kami ni Noah? We're bestfriends for almost 15 years. I'm sure we both know na parehas kaming walang ideya na magiging gan'to ang kalalabasan ng pagkakaibigan namin.

Yeah I admit I had a crush on him way back in college. But that was just a small crush, okay? Hindi iyon ganoon kalala. C'mon. Who wouldn't? He's a bad boy in our University. A frickin' head turner. He's the-guy-next-door type. A heartthrob. And me as his bestfriend since high school, nakita ko kung paano siyang magpapalit palit ng babae every month.

May mga pagkakataon pa no'n na napapaaway ako dahil sa mga babae niya. They always thought about me and Noah have something since lagi kaming magkasama kahit noon pa.

Even now that we're not in the University anymore. Still, may mga babae paring komokompronta saakin because of our relationship. I don't really mind them actually. They can all have Noah forgoodnessake.

But..that was before.

The table's are now turned.

Kahit hindi namin ginusto, we're right here. We're married. And we'll try to make this work.

Kahit pa may kaonting takot sa puso ko. This will work, right? I'm hoping it will. I hope..

"Good morning."

Naputol ang pag iisip ko nang maramdaman ang marahang dampi ng labi ni Noah saakin. Napakurap kurap ako nang makitang nasa harapan ko na siya. Still in his cute apron.

"Good morning.."

"Kanina kapa nandito? You're watching me, huh?"

I smirked. "Yes, and I saw you burned the hell of a pancake." Pinagtaasan ko siya ng kilay.

Nakita ko ang pag nguso niya. "Uh, yeah. It's..actually the fourth time." Nangingiwi niyang usal.

Natawa ako ng mahina saka umikot at naglakad papunta sa gawi niya. Tinignan ko ang ginagawa niya to check it.

Nang maharapan ko siya ay napataas ang isang kilay ko nang makitang nakatingin na siya sa katawan ko. I'm still wearing my nighties so..

"What?" I asked.

The Night It Happened [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon