Chapter 2
If hands could talk kanina magrereklamo ang kamay ko sa higpit ng hawak doon ni Ri.
Ang akala kong simpleng babala niya kanina na hindi ko pinansin ay tinutuhanan niya ngayon. Hindi niya nga ako ginapos nang literal sa kanya pero ang kamay ko naman ay nag-mistulang bihag dahil sa laki ng kamay niya.
"Holding hands while walking is not necessary though. Pwede mo naman na akong bitawan."
Abala ang mata niya sa pag-singit sa mga taong nadadaraanan namin at ako naman ay hindi maalis ang tingin sa likod niya.
This man's back proportion in a soft t-shirt covered me in front. Walking arrogantly without an effort, napatunganga ako sa likod niya.
Nag-mukhang manipis ang telang suot nito dahil bumabakat ang muscles kapag gumagalaw at ngayon ko lang iyon napansin because we're stuck in the center. Ang likod niya ang naging libangan ko habang sinasapo ang kainitan ng El tesero. Hindi nasagip ng utak ko kanina na ang tinuro kong pwesto para takasan siya ay nasa pinakagitna pala.
Naglandas ang tingin ko pababa sa kanyang likod. My eyes shamelessly stop to his buttocks. Naitikom ko ang bibig ng wala sa oras.
I'm a natural abditive but today I will freely say this. I do not know what's a perfect place until I'm here behind him. Ri is the man that can surface my thoughts that are kept at the bottom of my mind. And it is against my refinement.
Now I sound pervert. Perfect! Damn this heat.
I divert my gaze to the other side. Baka kung ano pang maisip kong iba at mag kasala. Napailing ako sa sarili.
Children's laughter while running, the busy plaza full of people enjoying their time to the parade and glistening gold all over the place gave a peaceful ambiance to me. The only unlike in nature was his hands firmly holding mine. Rendering my peaceful state on something new but odd.
Napatingin ako sa kamay namin.
"Not until we get there." He responded pointing the same spot kanina.
"Fine." Malamyang balik ko.
Nakita kong sinilip niya ako dahil doon ngunit diritso parin ang lakad namin.
"Ang init!" Singhal ko. Nagtatagal na kami rito at parang hindi kami umuusad dahil sa dami ng tao.
"Can't you do it faster?" Dagdag ko pa. Pakiramdam ko lalong sumikip at dumagdag ang init sa katawan ko. Pinahid ko ang pawis na tumulo sa noo ko.
Nagkasalubong ang kilay niya nang mag-tama ang paningin namin. "I can't, Sorin. Maraming tao."
Namuo ang tunog ng iba't ibang instrumento kasabay nang mga sigawan ng tao sa tenga ko't doon pa lang alam ko na naumuusad na ang parada pero wala parin kami sa sinasabi niyang pwesto!
"Edi sana doon na lang tayo sa malapit. Nagsisimula na ang parade, we can't catch up."
"That's okay." Sabi niya nasa unahan ang tingin.
WHAT???
"Anong silbi nang pagpunta sa pwestong iyon kung wala na tayong maabutan pag-dating doon!" Medyo tumaas ang tono ko dahilan para mag-sitinginan ang malapit na tao sa amin.
Tinikom ko ang bibig saktong pag-kaharap ni Ri.
He apologize nang mapansin niyang nakakunot ang noo ng babae malapit sa amin. Hindi ko alam pero automatikong umikot ang mata ko roon.
He politely bow to the woman but the girl in front of me shamelessly bow too, para hantaran kong makita ang malaki niyang dibdib. Girl it's showing!!
YOU ARE READING
A Kiss Away ( El tesero Series #1)
RomanceIf there is something that prevents bad situation from happening and let good to not fade away, it was this stranger's kiss.