Thính Tuyết Lâu 9 - Chú Kiếm Sư - Thương Nguyệt
-------------------------------------------------
“Quả nhiên hảo kiếm…” nâng niu một hồi rồi thở dài ra một tiếng, đôi tay ngọc ngà thon mượt nhẹ nhàng nâng thanh kiếm màu đỏ sáng ngời chói lọi trao trả cho chủ nhân của nó.
“Sáng trong tuyệt thế, lạnh lẽo thấu xương… cũng chỉ có người như Tĩnh cô nương đây mới có thể áp trụ được sát khí của Huyết Vi thôi.”
Cô gái áo hồng được gọi là “Tĩnh cô nương” chỉ cười cười, chẳng nói chẳng rằng cầm thanh đoản kiếm màu đỏ nhét vào ống tay áo, rồi tiện tay nhấc một thanh hoài kiếm dài chưa đầy một thước từ cái giá đỡ đầy những đao kiếm san sát chen chúc như cây rừng ở bên cạnh xuống, nhẹ nhàng nâng niu một hồi.
“Hoá ra rèn kiếm cũng cần phải hợp thiên thời địa lợi… Bây giờ đã sang tháng tư, nên Ân tiên tử mới rèn nên thanh “Quốc Sắc” này?”
Thanh hoài kiếm đó rõ ràng là mới rèn xong, lưỡi kiếm mới thành hình chưa từng uống máu, hãy còn chưa nhạy bén.Trên kiếm có tạc khắc những hoa văn bằng gỗ mun, sau khi dùng bột vàng quết lên, làm thành hình một đoá mẫu đơn nở rộ, một bên khắc hai chữ “Quốc Sắc”, vạn phần quyến rũ thanh tú mỹ lệ, chẳng giống một thứ hung khí chút nào, mà cứ như một trân phẩm của con gái nhà quý tộc.
A Tĩnh thổi nhẹ một sợi tóc lên lưỡi kiếm, nhìn nó vô thanh vô tức đứt làm hai mảnh bởi lưỡi kiếm.
“Duy hữu mẫu đơn chân quốc sắc, hoa khai thời tiết động kinh thành.”
Kiếm là quốc sắc, thợ rèn kiếm cũng được xưng là quốc thủ.
Người đứng trước mặt kia chính là nữ chú kiếm sư của nhà Long Tuyền Ân Gia nổi danh cùng Thiệu Không Tử: Ân Lưu Châu.
Nàng ta xuất thân từ dòng dõi Long Tuyền chú kiếm, nhiều năm nay vẫn ẩn cư trong Xuy Hoa tiểu trúc, chuyên rèn kiếm cho Thính Tuyết lâu. Những thứ vũ khí bén nhọn mà nàng rèn tạo lưu truyền thiên hạ, chuyên đâm chư hầu hào kiệt, đánh đâu thắng đó, thế mà vị chú kiếm sư kỳ lạ danh vang thiên hạ này lại là một nữ tử xinh đẹp trẻ tuổi.
Ân Lưu Châu đứng bên lò lửa rừng rực, toàn thân vận áo tím, nai nịt gọn gàng. Mái tóc dài đen nhánh rẽ làm hai mái, mỗi bên đều gài một đoá hoa lụa, lá bằng bạc óng ánh, những nắm tóc hai bên tai được bện lại bằng kim tơ, thành mấy mươi lọn buông thõng xuống hai vai, giữa hai lông mày điểm một nốt chu sa đỏ thắm, phong tư xước ước, nhìn như một tiểu thư nhà giàu đoan trang.
Ngón tay nàng lại rất thon thả, vững vàng, điều khiển thanh chuỳ nặng trịch mà nhẹ như không, cực kỳ điêu luyện, đôi mắt thì lại càng sâu thẳm nhìn không thấy đáy, như một khe vực, trên khuôn mặt ánh lên nghìn áng mây trôi.
“Ân tiên tử không hổ danh là người của Long Tuyền Ân gia, rèn kiếm thiện nghệ… chỉ e sau vài năm nữa, đến Huyết Vi cũng chưa chắc tương kháng được với kiếm của tiên tử rèn ra.”
A Tĩnh nhẹ nhàng đánh một kiếm, nghe âm thanh ngâm nga của nó phát ra mà khen ngợi: ”Chỉ có điều… tại sao tất cả lại đều xảo diệu tinh vi đến vậy, cầm không đầy một nắm tay! Xem ra chỉ thích hợp cho nữ nhi dùng…