It has been a week since the unexpected meet up with Aiden.
---------
Aiden notice my stare and glanced at me. He's surprised as me pero mas pinagtuunan nya ng pansin si Ava. He sat at my seat tsaka nya pinapatahan si Ava.
Ava's crying noise become lesser and lesser as minutes goes by.
Humihikbi sya habang tinatanong nya kung saan si Aiden when she was lost. Aiden keep saying his sorry to Ava not minding the gazes around us.
"I'm sorry baby, I promise this will never happen again, hmm" he softly said.
I smiled and reached out for my bag to get my tumbler again. Binigay ko kay Aiden ang tumbler para painumin si Ava. Aiden grabbed my tumbler kaso ayaw ni Ava lumayo sa kanya. She literally buried her face on his neck. Tumayo naman ako bago ko kinuha ang tumbler and position myself on Aiden's left side.
"Baby," I started "uminom ka muna, please" I plead.
She looks sideways meeting my eyes before she nodded. I smiled at her and Aiden reposition Ava so she can face me. As soon as she gulped down the last straw of water tsaka ko nilagay yung tumbler sa table.
"We're going" saad ni Aiden
Nagulat ako pero I just nodded my head. Tinapunan nya muna ako ng tingin bago siya tumayo. Ava keeps on saying no, but she doesn't have a choice since buhat sya ni Aiden.
After that encounter lumabas na din ako sa Jollibee, not minding the food na naiwan namin. Then umuwi na ko.
I haven't apologized properly pero umalis na sila! I was expecting an apology too, from him pero wala.
Timeframe: Friday, 11:45 AM
-------------
Nandito ako ngayon sa corridor naglalakad pauwi since wala daw pasok mamayang hapon. Nagsayang lang kami, wala naman kaming sched ng morning eh. Kinuha ko na lang yung phone ko tsaka ko tinignan profile ni Aiden sa IG and twitter. He isn't that active on both account pero may pics naman syang ina-upload sa IG. I look at his followers and rolled my eyes. Popular!
"Ayesha!" Lumingon ako sa taong tumawag sa akin
"Bakit?" I asked Dave. Lumapit sya saken at saka tinignan kung ano ginagawa ko sa phone
"Stalker!" he accused me
"Stalker?" I asked in disbelief
"May stalker bang maganda? It should be admirer!" I shouted at him emphasizing the word admirer
"Di mo sure" pang-aasar nya sakin. Tinapunan ko sya ng masamang tingin at saka tinuon na lang tingin sa phone ko
"Coffee date tayo?" aya nya saken.
Gulat akong tumingin sa kanya.
"himala, nag-aya ka ng matinong date" "saan ba?" I asked him
"dyan lang sa malapit"
"May lamay akong alam eh" he said saka nagkibit balikat
Binato ko sa kanya yung hawak kong libro saka lumayas na sa tabi nya. I heard him laugh saka ako ulit sinabayan sa paglalakad holding the book I throw at him.
"Sungit" asar pa nya.
Di ko sya pinansin saka umuwi na kami ni Dave. Malapit lang ang apartment namin sa school kaya kahit maglakad lang kami. Dapat condo ang kay Dave kaso ayaw nya daw akong iwan mag-isa, kaya nag-apartment na din sya sa tabing kwarto ko lang. Yung apartment namin parang mini house lang, may kwarto, may c.r saka sala pero konektado sa kusina.
YOU ARE READING
Broken Piece of Heart
General FictionON HOLD! Have you ever lost someone so close to you? Yung tipong pinaramdam nyang andyan sya palagi pero iiwan ka din pala sa huli? I ask myself for how long? How long will I remain anchored at his harbour known as pain? 'Cuz in my case I was just a...