Chapter 19

75 2 0
                                    

~ CLAIRE ~

Claire POV's

Hello sa inyo nakikiextra lang dito ... ngayon lang naman to . Hahahahahahahahahaha .. back to the reality na baka magalit pa si author ee . Hahahahaha

[A/N : magagalit talaga ako .. ayusin mo lang ha .. ]

Sorry na author .. sige na back to the reality na talaga .. ako lang naman ang one and only girlfriend ni greco dati .. as in DATI nakakapanghinayang lang kasi iniwan ko siya ng hindi man lang ako nagpapaalam sa kanya .. masakit rin naman yun at hindi ko naman ginusto yun ... sila mama ang nagdesisyon na dun ako magaral sa paris ..

Ngayon ay bumalik ako para sa taong iniwan ko .. para sa taong nasaktan ko at para sa taong minahal ko ng sobra .. sabi nga ng mga kaibigan ko dun bakit hindi ko pa daw sagutin yung mga nanliligaw sa akin .. ang sabi ko sa kanila may isang tao pa akong babalikan dito ..

Pumunta ako sa university nila .. nagbakasakali akong nandun siya .. ang masaklap ay hindi ko siya naabutan pa .. nakita ko si prince na nandun sa may puno at mukhang may sinisilip na kung ano ..


" hey ? Are you ok ? Someone bothering you ? .." tapik ko sa kanya .. pagkalingon niya mukhang gulat na gulat pa siya ..

" claire ? Ikaw ba yan ? .. " tanong niya .


" yeahhh ako nga .. " sabi ko .. " mukha bang hindi ako ? .." tanong ko .

" ibang iba ka na .. " sabi niya .." nagparis ka lang nagiba ka na .. " sabi naman niya .

" sus parang hindi naman .. so anong ginagawa mo diyan ha ? Sino tinitingnan mo ? .." tanong ko .


" ha ? Ahh wala .. so alam na ba nila na nandito ka na ? Alam na ba niya na bumalik ka na ? .." sabi niya .


" actually hindi pa .. isusurprise ko sana siya kaso mukhang wala naman yata siya dito ." Sabi ko .

" baka may klase pa siya .. halika dun muna tayo sa tambayan .. dun muna siya hantayin .. " sabi niya tapos pumunta na kami dun sa tambayan nila ..

Nang makarating kami .. " wait diya ka na muna ha .. " sabi niya tapos pumasok siya sa loob .. hindi ko alam kung ano yung ginawa niya dun ..

After 5 mins .. lumabas ulit siya .. " tara na .. " sabi niya tapos pumasok ako .. " surprise ! .." sabi niya tapos halatang gulat na gulat sila zedrick ..

" claireeeeeeeeeee ! .." yakap sa akin ni erwin ..


" ohh hinay hinay lang mga tol ." Sabi ni prince ..


" ikaw ang hilig mo talaga sa surprise .. sa pagalis mo surprise din pati sa pagbalik mo surprise pa rin .. " sabi ni chester .

" sorry na guys .. " sabi ko .

" kailan ka nakabalik dito  ? Alam ba ni greco na nandito ka na ulit ? .." sabi ni zedrick .


" actually .. hindi pa nga ee .. isusurprise ko siya .. " sabi ko sa kanila .


" teka nasan ba si greco ? Diba prince kanina pa tapos ng class niyo ? " sabi naman ni chester ..

" ha ? Oo kaso nauna ako sa kanya natapos ee .. baka nasa classroom pa o di kaya may ginagawa pa .." sabi niya .

" pero lagi naman dito yun dumederetso kapag after class nun .. " sabi naman ni erwin ..

" baka naman may training lang .. "sabi naman ni zed ..

" pero dumaan ako ng gym kanina wala naman nagtraining dun .." sabi ko


" ahh alam ko na kung nasan siya .." sabi ni erwin ..


" saan ? .." tanong nilang tatlo ..

" baka kasama ni sandra .. kasi kanina bago ako pumunta dito nakita ko na kasama niya si sandra .. magkaholding hands pa nga sila ee .." sabi naman ni erwin ..

" kasama niya si sandra ? Saan naman sila pupunta ? At makaholding hands ? Bakit sila na ba ? .. " tanong ni chester ..

" who's sandra ? .." sabi ko .


" ha ? Ahh si sandra friend namin yun .. sinamahan lang si greco kasi may kailangan silang ipasa .. " sabi naman ni prince .


" ahh oo baka inutusan lang sila ng prof namin .." sabi naman ni erwin ..


Akala ko naman talaga may girlfriend na siya agad .. dito lang ako tumambay sabi kasi nila dadaan naman daw si greco dito kaya dito na lang ako naghintay ..

" erwin .. tara tulungan mo ako dito ."sabi ni prince habang naglalaro kami ng baraha .


" ha ? Sige .." sabi niya .."sandali lang kayo muna nila zed .." sabi niya .

Tapos naiwan na kami dito ... habang naglalaro kami ng baraha ... " nabanggit niyo na rin yung sandra .. close ba sila ni greco ? .." tanong ko .

" ahh si sandra .. naging friend namin siya kasi cousin siya ng ex - girlfriend ni prince tapos naging close sila kasi naging tutor ni greco si sandra .." paliwang ni zed .

" oo .. pero wag kang magalala wala pang girlfriend yun si greco .. wala ngang nililigawan yun ee .." sabi naman ni chester ..

" ahhhh akala ko siya na yung bago ni greco ee .." sabi ko .

" hindi friend lang namin yun .. " sabi ni chester .. tapos tumuloy na kami sa paglalaro ..

Pero kahit na pinaliwanag na nila sa akin kung sino yung sandra .. nabobother pa rin ko .. sympre kilala ko si greco hindi siya basta basta sumama sa babae .. maliban na lang kung pinupormahan niya yun .. pero sana mali yung iniisip ko ..

I'm Inlove With A CoC PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon