Chapter 1- Patay na Patay

41 0 0
                                    

Matapos ang nagaapimpuyung intimacy we end in up here in my bed, nakahiga ako while aiden (eydan) nakayakap sakin at nakaunan ang ulo sa dibdib ko, kung titingnan mo'y parang bata kung matulog ito, sabagay  bata pa naman talaga sya his only 17, kapag naiisip niya iyon hindi nya maiwasang maguilty. At balikan kung panu ba nagsimula ang lahat sa pagitan namin, kapag naaalala ko yun di ko maiwasang mapangit dahil ni sa panaginip hindi ko naisip na mangyayari ang ganito, napabalik lang ako sa aking pagbabalik tanaw nang magsalita ang nasa tabi ko na akala ko ay mapayapang natutulog.

"Iniisip mo na naman ako noh?"

Anito na may pilyong ngiti na nakatunghay sakin.

"Tsk, tsk, napapaghalataan ka talaga na patay na patay sa akin."

Anito pa sabay kindat sa kanya.

Napabangun ako at nadampot ang unan sa aking tabi at ibinato sa kanya, sabay sabing .

"Kapal nito!! If i know kaw tong patay na patay sakin, kaya ka nga naglasing nuon at talagang sa labas kapa ng condo ko tumambay nun, at bukod sa lasing na lasing galit na galit karin sakin dahil akala mo boyfriend ko na si harold. Oh diba sino kaya satin ang patay na patay." Mahabang saad ko sabay ngisi. Yun yung unang pagkakataon na nakita ko syang halos parang nasisiraan ng bait, at yun din yung unang pagkakataon na narealized ko na mahal ko na pala ang batang ito este bad boy na ito, at yung unang pagkakataon na ibinigay ko ang sarili ko sa lalaking mahal ko.

Hindi ito kumibo at umayos ng upo at tumingin sa akin ng seryoso sabay sabing.

"Wag mo nga mabanggit banggit ang pangalan ng mokong na yun."

Oh kita nyo na kung sino talaga ang patay na patay samin.

Umayos ako ng upo at humarap sa kanya kapit ang kumot sa dibdib ko.

"Hanggang ngayon ba naman mainit parin ulo mo kay harold? His your teacher if nakakalimutan mo po." Ani ko dito.

Si harold kasi ay co-teacher ko nanligaw sa akin nung time na di ko pa nakikilala itong bad boy na nasa tabi ko na ngayon ay lalaking mahal ko, nagtataka siguro kayo ganito kasi yon bagong teacher kasi ako sa WWE University which is pagmamay-ari ng family nina aidan, bago pa lang ako nun, since may ako nagapply and after a day natanggap agad ako and then seminar for 5days dun ko na nakasama yung ibang mga co teachers ko at dun ko na nga nakilala si harold P.E teacher sya at ako naman ay english teacher, ewan ko nga kay harold after a week ng seminar eh nagtapat agad na gusto manligaw (ganda ko talaga chos!!)  Kaya yun na nga ang nangyari.

"Iknow pero kung makatingin parin sayo parang gusto kang agawin sakin, kung di lang sa pakiusap mo  matagal ko na pinatanggal yun sa school namin." Ani nito

Hay grabe talaga nito subrang possessive pero in a good way naman kaya di ko rin maiwasang kiligin, iilan lang ang nakakaalam ng relasyon naman dahil alam naming bawal kahit ba sa school nila ako nagtratrabaho bawal parin sa batas na.magkaroon ng relasyon a teacher at studyante.

"Kaya nga po diba, girlfriend mo na po ako, at ikaw ang boyfriend ko, kaya wala ka na dapat ikagalit kay harold, tska tinapat ko na po sya before pa maging tayo na wala sya maaasahan sakin."

Yun yung time na nakita kami ni aidan magkasamang lumabas sa isang restu, na akala nya eh kami na ni harold.

Saad ko sa kanya na ikinatahimik na naman nya, biglang lapit ng mukha sakin. Naikinagulat ko naman. Sabay  hawak sa magkabila kung pisngi. Tinitigan ako sandali at nagsalita ito.

"Hay ang swerte ko talaga, patay na patay ka sakin." Sabay halik sa lips ko yung smack lang at nagtatakbo sa cr. Saka ko lang na realized yung ibig nyang sabihin.

"Ehhhhhhh!! Nakakainis ka talaga aidan!!" Sigaw ko.

Tawa lang nito ang narinig ko mula sa banyo.

Author note:

Yan kahit papanu may pumasok di sa utak ko mairaos ang chapter one, sa mga naguguluhan intayin na lang ang susunod pang mga chapters.

©pheonixgirl1215

Bad Boy Meet Ms.TerrorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon