CHAPTER FIVE – GAME WITH A CASANOVA
His cheeks were flushed the lightest shade of pink, probably from all the alcohol he had consumed. His face was perfect, and any second I would lose my control and end up touching it. I hate to admit, eventhough I hate him that much for what he did to me, but he was one of the most good looking guy I have ever seen in my entire life. His hair was messy. And his lips.. don't even get me started. His red lips were-
Were on my neck...
Wait. What?!
Rewind, please?
...
Tumawag ako sa school para malaman kung may pasok. Baka kasi mamaya may mangyari nanamang masama.
Sa kasamaang palad, may pasok daw =_=
***SCHOOL
Nakita ko ang grupo nila Eunice na may mga sugat at pasa sa katawan. Si Carla may sugat sa labi. At si Riam ganun din.
Oo nga pala, sila yung tinutukoy ko na sluts dito sa St. Lourdes. At sila rin yung LFC na mas prefer kong tawaging U-G’s.
Pero anung nangyari? Bakit ganun ang mga hitsura nila?
Tumingin ako sakanila. Nagkasalubong kami pero yumuko lang sila na parang takot sila sakin.
It was unusual to what I accustomed to. Everytime kasi na makakasalubong ko sila, halos durugin nila ang pagkatao ko. Pero syempre echos lang yun. Dahil hindi ako papayag noh! :@
Pero bakit nga ba iba ang nangyari ngayon? Weird. =_=
***CLASSROOM
“Okay Class. Aware naman siguro kayo sa darating na Masquerade party dba?”
HUH? May party pala.
“Yes Ma’am.” Sagot nila.
“And we have to be grateful sa sponsors natin.”
Tss. Sponsors? Hindi ba nila afford magpa’party ng hindi kumukuha ng pondo sa iba? Tss.
“Specially to Ms. Reyes.”
(O.O) Huh?! Ako? Tama ba narinig ko?!
“P-Pe-Pero...” Nauutal kong sinabi.
“Yes. Ang parents ni Ms. Reyes ang sponsors ng party natin.”
B-bakit hindi ko alam?!
“So class, early dismissal kayo ngayon. Para naman makabili kayo ng gagamitin niyo sa party this coming Saturday.”
Saturday? Tuesday na... So 4 days na lang. Shiiiz!
...
..
Hanggang ngayon tulala pa rin ako. Hindi ko kasi akalain na sponsors ang parents ko sa Masquerade party ng hindi ko nalalaman.
At sa sobrang tulala ko at wala sa sarili.. The next thing I know, nasa isang bar na ko.
...
HUH?!
Okay..?
*ISIP.ISIP*
“HOY!”
“Ay baklang baog!” Shit! Nakakagulat tong si Lance!
“Ako?! Baog?! Baka gusto mong lamunin yang mga sinabi mo?I-try nat.. AAAHH!”
“Ano ha?! Gusto mo pa?!”
Sinapak ko siya kaya naman hindi na niya natapos sasabihin niya.
“Can you atleast tell me how it happened na kanina lang eh may aftershock pa ko dahil dyan sa party na yan and the next thing I know, I’m already with a casanova and a bunch of guy who’s the center of attraction here in the club?!”
BINABASA MO ANG
He's a Casanova
RomanceMayaman. Gwapo. Babaero. Sino nga ba siya? Si LANCE FORCADELA nga pala, Ang ating Casanova.