Ang Galit at Ganti

0 0 0
                                    

Dumilim ang kalangitan, animo'y nangangalit at nais na kumawala sa pighating lumulukob rito. Ang hangin na tila ba nagwawala at gustong tangayin lahat ng madaanan nito at ang nagbabadyang pagbagsak ng ulan na tila ba nais na lunurin lahat ng kanyang babagsakan.

Lahat ng ito'y nasasaksihan ngayon ng mga taong sya namang dahilan ng paghihimagsik ng kapaligiran. Mga taong pipi,bulag,at bingi sa mga kapahamakan na kahihinatnan ng kanilang mga ginagawa.

At eto na nga ang hangganan, ang katapusan ng sangkatauhan.........


Eto na at matitikman na nila ang ganti ng kalikasang minsan nang kumalinga sa ating lahat ngunit ganti natin ay pang-aabuso at paninira sa kanya. Bigay nyang pagibig ay pighati at panlilinlang ang ating sukli........

Kaya ngayun, eto na ang katapusan ng pagibig ni inang kalikasan............Ang katapusan ng lahat ng nilalang.......



Nagkakagulo na ngayun dahil sa biglang bugso ng ulan at sinabayan pa ng mga pagkidlat at kulog na dumadagundong sa buong sanlibutan............Ang pagbagsak ng mga bulalakaw na tila ba mga patak ng luhang walang tigil at mga pagyanig kasabay ang pagbuka ng mga lupang lumalamon sa lahat ng kanyang madaanan...................


Our world is in chaos now and people keeps on running and crying for help.............but in this crisis when whole world is in danger no one can protect them than themselves alone....................


The question is..........when will it last?
.....
.................who will survive?


.........who will be there to offer help?????..........


to be continue..........











Hi readers.........wag masyado mabored na since boring lang talaga pag sa simula.........continue reading po sure mageenjoy kayo!!!!!!!




-ladyimage23

Immortal Love : Destined To Be With YouWhere stories live. Discover now