PART 42

645 24 0
                                    

...

Kadarating lang sasakyan ni Jisoo sa KGE company. Kasabay nyang pumasok ang kaibigan si Jennie. Magkasama silang pumasok ng araw na yon, gaya na rin ng pangako ni Jisoo ay hindi nya hinyaan na magisa ang kaibigan lalot nakikita nyang may dinaramdam pa rin itong sakit.matapos ipark ni Jisoo ang kanyang sasakyan ay agad nyang tiningnan ang kaibigan na nasa tabi nya.. Halata pa rin dito ang depress. At lungkot.. Hindi naman nya masisisi ang kaibigan, alam nyanf mmg sobrang hirap ng pinagdadaanan ngayon ni Jennie at tanging sya lamang ang taong nkakaintindi dito.)

. 'Nandito na tayo Jen,. Are you sure na ok kana ha? (alalang wika na naman ni Jisoo habang nanatili sila sa loob ng sasakyan.. Tumango lng si Jennie.).' Jen.. Smile na please.. (pilit na pinapagaan ni Jisoo ang pakiramdam ni Jennie ng sandaling iyon. Nasa KGE na sila, at alam nyang anytime soon ay magkikita at magkikita si Jennie at si Chaeyoung. Kaya pinapakalma nya ang damdamin ng kaibigan.. Ilang saglit pa ay kinuha ni Jennie ang kanyang pouch at ngayos ng sarili. Kinuha nya ang knyang make up kit. Kitang kita nya sa kanyang mini mirror ang pagkadepress ng kanyang itsura. Ang lalim ng mata nya at balot ng eyebugs.. Kaya agad nyang kinuha ang concealer at pinahiran ito..pagkatapos ay naglagay din sya ng red lipstick sa kanyang labi.. Matapos magayos ng sarili ay inilalayan sya ni Jisoo palabas ng sasakyan at naglakad na sila papasok sa building..Pagkapasok sa Building ay agad silang binati ng knilang staffs ngunit ngiti lang ang naging tugon ng magkaibigan. Sinamahan ni Jisoo si Jennie hanggang makarating ito sa opisina nito.. Sa loob ng opisina ay agad na naupo si Jennie at nagsimula ng magbasa ng ilang documento.. Nasa tabi nya lang si Jisoo. At hindi inaalis ang tingin sa kanya..)

.. "Chu.. Ok na ko dito..pwede ka ng pumunta sa opisina mo.. (malamlam na sagot ni Jennie..)

.'No.i think its not Jen.. You look like a living zombie..? Ganyan ba ang ok?

..".Masyado na akong nagiging malaking abala sayo Chu.. Nakakahiya na..

.' Jen.. I dont mind that ok. Wag monh isipin na abala ka, kasi best friend kita ok..

.." Salamat Chu.. And Sorry.. 😔(at nagsimula na namang maging emotional si Jennie ng araw na yon.)

.'Ay nako.. Stop crying na ok. Akala ko ba ay nagpunta ka dito para magwork ulit? .. (sabay yapos sa kaibigan.). Just do what you're doing ok..  Punta lang ako saglit sa office ko then after a minutes babalik ako agad ah.. Just take your meds ok..

(ngumiti lang si Jennie sa tinuran ng kaibigan, hanggang sa lumabas na nga ito ng opisina nya..)

Pinilit na lang maging busy ni Jennie ng araw na yon. Alam nyang nasa Company din na yon si Chaeyoung. Gusto man nya itong puntahan sa opisina. Kausapin at magpaliwanag ngunit alam nyang ipagtatabuyan lamang sya nito.. Biglang nanikip ang dibdib ni Jennie sa mga alalahanin na yon.. Sabik na sya muling makita ang taong mahal nya. Si Chaeyoung. Sabik na sabik na ang puso nya na muling maramdaman ang pagmamahal nito sa kanya.. Ang mga yakap nito.. Ang mga halik nito...lahat.. Miss na miss nya na lahat.. Miss na miss nya si Chaeyoung.. Habang busy ang utak nyang inaalala ang mga past memories nila ni Chaeyoung ay hindi nya namalayang umiiyak na naman sya.. Ang sakit sa puso na ang taong iningatan nya ay bigla na lang nawala sa kanya, masakit pa doon ay galit ito sa kanya.. Agad nyang pinunasan ang kanyang luha.. At pinatwag ang kanyang sekretarya..)

. Yes po Ms. KIM..?

.. "Maya.? Is Ms. PARK is already here in the Building?

. Yes. Ms.. KIM. Maaga po syang pumapasok. Recently po ay nagkaroon sya ng outdoor meetings. Kaya naging busy din po sya. Bakit nyo po natanong Ms. KIM?

.." Ahm.. Wala naman.. Salamat Maya..

.. "Teka nga po pala Ms. KIM bago ko pa po makalimutan, may sinet pong Meeting ngayong araw ang ilang investors natin. Actually po nakaraang araw pa po sana yon kaso wala po kayo pareho ni Ms. JISOO kaya ipinaresched na lng po nila.

EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon