*Boooooooooogsh*
"Sh*t, Ang sakit ng pwet ko." Ang swerte ko talaga. Late na 'ko, masakit pa pwet ko. Tumayo na ako sa sahig.
"Kainis! Kasi Ayaw kasing tumingin sa daan eh. Dy-dylan? Sorry"Ang swerte ko nga! Si dylan pa talaga naka-bangga ko. Sabi ng Iba pagmay nakabangga ka daw, yun na daw makakatuluyan mo. >//<
"Sorry. Sige una na 'ko ha?" Ngu-ngumiti s'ya sa'kin? Waaaah! Kaya ako naiinlove sa'kanya eh. pero minsan snob at masungit yan.
Siguro sinandya niya lang talaga yun. Sus! Di naman ako choosy eh, dapat sinasabi n'ya nalang sakin. Hihihi.
"Ayy, Late na'ko! >//<" Takboooooo! Tumakbo na'ko hanggang nasa tapat na'ko ng pinto. Dahan-dahan akong pumasok per--
"Ms. Santos, Hindi mo na kailangang mag-dahandahan. " Ngumiti nalang ako ng pilit at nag-piecesign. (^_^)V
"Hehe, Sorry po ma'am late po kasi ako nagising." Tumango nalang s'ya kaya umupo na 'ko sa proper seat ko. Buti nalang mabait 'tong adviser namin.
"So, Uulitin ko. Ngayong 2nd day palang ng pasukan ay wala muna kayong pasok this week. So, Next week pa ang pasok n'yo ulet. Ngayon ay half ulit kayo. After that ay mag-lelesson na tayo next week."
Freeeedom! Yey, Pwedeng maglakwatya. Mabuti nalang at di ako lumipat. Hehe.
"Okay, it's already your break. Class dismiss." Sabi ni Ma'am at lumabas na.
**
[FastForward]
Andito kami ngayon sa bahay namin. Magi-sleepover si Eliyah dito. Pag-walang pasok nakasanayan na naming magsleep-over sa bahay ng isa't isa.
"Eliyaaaaaaaaaaaaaaah! Yung Pop-corn inuubos mo na!" Bastos talaga 'tong bestfriend ko eh. Pati ba naman sa pagkain eh 'no?
Nagpiece sign lang siya sakin. Pasalamat s'ya at nakita ko yung mukha ko kanina Good mood ako. Ahihi. Ganda kasi eh.^^
"Hehehe. Shori na besh!" Napahilamos ko naman yung kamay ko sa mukha ko, paano ba naman? nagsitalsikan yung kinakain n'ya sa mukha ko. Bwishit.
"Pisti ka!"
"Zayzay, Bukas di kita masasamahan sa pag-gagala ah." say whaat?! Sabi ko kasi sakanya gumala kami bukas eh.
'lam ko na! Isasama ko nalang si Krish. Bestfriend ko rin s'ya, Kaso nalipat kasi s'ya eh. T3T
"Osige! Pero nag-tatampo parin ako sa'yo!" Okay Childish na 'ko.
"Sarreh."
Ay, di 'ko nasabi nanonood kami ngayon ng Movie. Pero di 'ko alam yung Title. Harhar.
"Tungunu. Inaantok na aketch." Kaya pinatay n'ya yung pinapanood namin--. Joke!
"Umain ka, Eliyah? May boyfriend ka na 'no?" Mukang nagulat naman s'ya at awkward na ngumiti.
"SO, MERON NGA?" Tumango lang s'ya. Hays! Napagiiwanan na talaga ako pagdating sa lovelife. ANG MALAS MALAS KO!
**
Mag-kasama kami ngayon ni Dylan--Joke! Malamang si Krish, D'ba siya yung sinasabi kong bestfriend din namin ni Eliyah.
"Krish, Bili lang ako ng Cokefloat sa Mcdo ah." Andito kasi kami sa bench, bibili lang daw siya. Tutal, katapat lang naman ng bench yung Mcdo.
Dumeretso ako sa Mcdo at bumili, pagkatapos kong bumili inayos ko yung binili kong--- Opps! Tanga ko may nabangga pa 'ko. -.-
"WHAT THE HELL?! BULAG KA BA HA?! TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO?!" Kinuha ko naman agad yung panyo ko at pinunsan yung damit n'ya.
Pinagtitinginan na rin kami dahil sa lakas ng sigaw n'ya. Habang pinupunasan ko yung damit mukang mas lalong nagalit. "GOSH! ALAM MO BANG GALING LONDON PA'TONG DAMIT NA 'TO."
nakakahiya, pinagtitinginan na kami. "So-sorry po! Sorry po." Paghihingi ko ng paumanhin.
"SATINGIN MO MA-AAYOS NG SORRY MO 'TONG DAMIT KO? PALIBHASA MUKANG WALA KANG PAMBILI NG GAN'TO EH!" Patuloy ko paring pinupunasan yung damit n'ya.
"Sabrina, what's going on here? Tara na" Napatingin napatingin naman ako dun sa lalaki, wai-wait, Si Dylan? Sino yung babae, Girlfriend n'ya? T^T
POSITIVE dapat ako, baka girlfriend lang ng kapatid n'ya. Ha-ha-ha. ^v^
"So-sorry ulet" Sabi ko at nag-bow ng 90 degres, di naman nila ako pinansin at tumalikod nalang. bumalik ako sa Bench.
"Zayzay, Andito ka na pala. Nga pala mukang kailangan nating umuwi ng maaga ngayon kasi aalis daw nagyon sina mama eh, walang magbabantay sa kapatid ko." Ngumiti nalang ako at tumango. Umuwi narin ako.
**
A/N: Sabaw 'tong story na 'to. XD [Dylan on the right sideeee]
VOTE. COMMENT. BE FAN.
BINABASA MO ANG
I'm Truly Inlove. |ON-GOING|
Teen FictionIto ay kwento ng babaeng pinanganak mula sa tae ng kalabaw--este babaeng sobrang malas sa lovelife. Paano kung maging kaklase niya ang Crush n'ya? Ngunit sa kamalas-malasan ba naman ay ito na ang pinaka-huling school year na mag-sasama sila. Mapapa...