Gửi người tôi không thể quên

90 3 2
                                    


[ONESHOT] Gửi Người Tôi Không Thể Quên - Châu Kha Vũ

"Nếu như nói anh là dải ngân hà xa xôi
Chói lóa tới mức khiến người ta muốn rơi nước mắt.
Em sẽ là đôi mắt luôn dõi theo anh
Luôn nhìn lên bầu trời đêm những khi cô đơn."
Người theo đuổi ánh sáng - Từ Vi

Cậu là ánh sáng của cuộc đời tôi, là người vực tôi dậy từ những đêm đen sâu thẳm, là người dạy tôi cách yêu thương, cách trân trọng một người, cậu là Châu Kha Vũ.

Để bắt đầu, phải kể đến một vài năm trước khi tôi còn là sinh viên đại học. Khoảng thời gian ấy, tôi khá rảnh vì tập trung vào học nên cũng không đi làm thêm, chỉ thỉnh thoảng chạy sự kiện lấy kinh nghiệm sau này. Và với một con bé đu idol lâu năm như tôi, thì việc bỏ qua một chương trình hot như Sáng Tạo Doanh 2021 là không thể. Thật ra tôi biết đến chương trình này khá lâu rồi, nhưng vì concept nhàm chán nên tôi cũng không quan tâm  mấy. Nhưng chính chương trình ấy, đã đưa tôi đến với cậu, người mà tôi từng nghĩ là xa vời, là viển vông, và cũng chưa từng mơ tưởng đến việc gặp cậu. Cậu, một chàng trai có vẻ ngoài lạnh lùng, điển trai, và tất nhiên là rất cao, vừa hay đúng tiêu chuẩn một người bạn trai của tôi, đã xuất hiện. Châu Kha Vũ, cái tên mà có lẽ cả đời tôi cũng không thể quên được. Cậu tài năng, cậu nổi tiếng, chàng thiếu niên trẻ tuổi ấy đã khiến mùa hè nhàm chán của tôi trở nên rực rỡ. Đó là lần đầu tiên tôi biết đến cậu.

Tôi chưa bao giờ mơ tưởng đến việc gặp cậu, chứ không nói đến việc sẽ có thể là một cái gì đó trong cuộc sống của cậu. Có lẽ chúng ta gặp nhau là duyên phận, hoặc cũng có thể là do ông trời muốn cho chúng ta, hai con người xa lạ ở hai đất nước khác biệt, gặp gỡ và tạo nên những hồi ức.

Tôi sẽ không đề cập đến khoảng thời gian 2 năm mà tôi đu INTO1, vì nó có quá nhiều sự kiện mà tôi cũng không thể nhớ hết được. Nhưng lần đầu gặp cậu, chính là vào đêm concert chia tay nam đoàn mà tôi thích nhất, INTO1. Tôi, một sinh viên đã ra trường 1 năm, đã cố gắng dành dụm từng bữa ăn, từng khoản chi, tiết kiệm từng chút, chỉ để có thể sang Trung Quốc tham dự buổi concert cuối cùng, cái ngày mà nước mắt tôi đã tuôn như mưa hòa cùng rất nhiều INsider khác. Và tôi cũng không thể ngờ hôm đó tôi lại có thể gặp được cậu ngay sau buổi concert ấy, nhưng lại trong tình trạng rất thảm hại. Một đứa con gái ngoại quốc, nửa đêm nửa hôm cầm chai rượu uống giữa lòng Thượng Hải phồn hoa, đã may mắn gặp được cậu. Thật sự lúc ấy nếu không có cậu, tôi không biết lúc ấy tôi sẽ đi đâu và về đâu, và liệu có ở đây để viết được những lời này cho cậu. Dù là người xa lạ, Châu Kha Vũ của ngày đó đã không hề bỏ mặc tôi lạc lõng giữa đường phố với bộ dạng say khướt. Có thể đó chính là sự bắt đầu của duyên số giữa chúng ta.

Sau ngày hôm ấy, tất nhiên là tôi không còn nhớ được gì. Nhưng sau khi tỉnh dậy, điều đầu tiên đập vào mắt tôi chính là tôi đang ở một không gian hoàn toàn xa lạ, lộng lẫy, cao cấp, mà tôi chưa từng thấy ở bất kỳ đâu. Và một điều nữa là, tôi chợt nhìn thấy một người đàn ông, đang ngủ ngay ở chiếc ghế gần đó. Tất nhiên là trong giây phút ấy, tôi không kiềm chế được mà hét lên, cậu tỉnh ngủ. Và khi tôi nhìn thấy gương mặt cậu, tôi đã đứng hình mất một lúc lâu. Cậu dụi dụi con mắt vẫn còn ngái ngủ, nhìn tôi, vẻ mặt rất thản nhiên, giải thích cho tôi những gì đã xảy ra, nhưng tất nhiên tôi vẫn cứ như một con ngốc, không tin vào những gì đang diễn ra. Tôi liên tục phủ nhận, rồi lại xác nhận lại sự thật, nhưng tôi chợt nhận ra, đây không phải là một giấc mơ. Một Châu Kha Vũ đang đứng trước mặt tôi, người mà tôi thần tượng đang ở ngay trước mặt tôi. Và một lần nữa, tôi lại hét lên. Cậu tỏ vẻ ngạc nhiên, đan xen với sợ hãi, nhìn tôi. Nhưng chắc ai không đoán được là sau đó tôi chỉ ngây ngốc, vội vàng cảm ơn, rửa mặt qua loa, để lại một mẩu giấy tên Wechat của mình để tiện trả ơn cậu rồi chuồn mất. Sau đó mấy ngày, tôi cũng không hề nhận được phản hồi gì từ cậu, và tôi cũng nghĩ cậu đã hoàn toàn quên tôi rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 09, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[FANFIC - ONESHOT] [INTO1×Tôi] GỬI NGƯỜI TÔI KHÔNG THỂ QUÊN - CHÂU KHA VŨ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ