Hakbang 24

19.6K 541 175
                                    

"Boyfriend, Cahira Hennessy?" malamig na tanong ni Mama noong sinabi kong kami na ni Zathrian.

Matapos ang meryenda sa mansion ng mga Orozco, sinamahan na ako ni Zathrian pabalik sa clinic. He still can't believe that we're together now. Ganoon din naman ako pero napagdesisyunan kong sabihin na agad kay Mama.

I expected a better reaction from her because since the beginning, I know how much she wanted me to have a boyfriend.

Pero salungat ang nakuha kong reaksyon. She didn't seem too happy about us...

"Yes, Mama. We're together now," ulit ko habang hawak ang kamay ni Zathrian.

I lifted my gaze at him. He smiled and tightened our hold. I have never seen him nervous. Ngayon pa lang kaya kahit seryoso ang atmosphere, hindi ko mapigilang mapangiti.

Isa pa, sigurado rin naman kasi akong hindi tututol si Mama. Kahit pa hindi ang inaasahang kong reaksyon sakaniya ang nakuha, alam ko namang hindi rin siya tutol sa aming dalawa.

Maybe she's just tired because of work that's why she's not very jolly and happy about my announcement.

Tinitigan niya si Zathrian ng ilang sandali bago tipid na ngumiti. With that, I sighed.

"Congrats! Please don't hurt my daughter, hijo," ani Mama.

"I won't, Tita," sagot ni Zathrian at mas hinigpitan ang pagkakahawak sa akin.

Ngumuso ako habang tinitignan siya. He didn't look my way. He just remained looking at my mom, proving through his eyes that he's serious with us.

I know that now, Zathrian. I trust you now...

I won't say yes to him if I have doubts. He proved himself and I have feelings for him so it's only right to put a label on us.

"Just make sure, hijo!" natatawang banta ni Mama. "Oh, siya, sige. I still have patients. Will you two go now or you'll stay, anak?" si Mama.

Ngumuso ako. "Aalis na sana, Ma."

"Alright! Mag-ingat kayo," ngiti niya at niyakap ako.

I embraced her with my hug. Pagkahiwalay sa yakap namin, nginitian niya pa muna ulit si Zathrian bago nagpaalam dahil may aasikasuhin pa siya.

I smiled as I watched my mother's back. I feel like I'm on cloud nine because of all the things that's happening right now.

"We're official now," his deep voice echoed.

Napalingon ako sakaniya at agad nagtama ang tingin naming dalawa. He licked his lower lip and smiled a bit. Gwapo naman ng boyfriend ko!

Boyfriend ko! We're really fucking together!

"Yes. And don't you dare fool me or else..." banta ko.

"What?" he chuckled.

Or else I won't recover again... Hindi ko na isinatinig 'yon.

"Or else I'm gonna cut off your precious baby down there," I jokingly said.

Ngumisi siya at hinila ako papalapit sakaniya. From holding my hand, his arms quickly snaked around my waist. Hinapit niya 'yon at marahan akong hinalikan sa sentido.

Namula ang pisngi ko! Buti na lang walang tao sa loob ng clinic bukod sa empleyadong nag-iiwas naman ng tingin sa amin.

"Cheating will never be an issue to us, Cahira. I assure you that," bulong niya.

"Bakit? Kasi ako lang?" tinaas baba ko ang kilay.

He smirked and shrugged his shoulder off. Humiwalay siya sa akin kaya kumunot ang noo ko!

Bottoms Up, Forget Tonight (Revelry Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon