Chapter 35: Valentine's day
The whole place was filled with noise and laughs of students who's making fun. The colorful dress wearing by the students were such a beautiful view.
Lahat ay nag-sasaya at ang ilan naman ay naghahanda para sa program. Maingay na musika agad ang bumungad sa akin ng pumasok ako sa hall.
Inilibot ko pa ang paningin ko para mahanap ang kasama ko, then there I saw Wayne carrying a piano.
Naglilipat ata sila ng mga equipments.
Lumapit ako sa kanya.“San mo iniwan gamit mo?” Tanong ko.
“Sa room lang, bakit?” Takang tanong niya habang ibinababa ang hawak.
“Wala lang” Sambit ko tsaka umalis.
“San ka pupunta?” Tanong niya.
“Sa room lang!” Bulyaw ko at patakbong lumabas ng hall.
Pumasok ako sa room na tahimik. Yung ibamg classmate ko mag aayos.
I was wearing a simple shirt. Violet dahil yun ang bagay sa status ko.
Hindi naman ito ang susuotin ko sa performance namim. We are informed that we should wear a formal attire.
Nilagay ko na ang mga gamit ko sa upuan ng mag ring ang cellphone ko.
“Hello?”
“Mary san ka?Andito ako sa music room, dito nalang daw tayo mag stay. Dalhin mo raw bag ni Wayne” Napa poker face ako.
“Sige papunta na” Sambit ko tsaka siya binabaan. Nakakatamad mag lakad. Bababa pa ako para makarating sa Music room.
Ang rami ko pang dala. Kinuha ko na yung bag ni Wayne tsaka ako lumabas. Ang bigat pa ng bag niya, ano kayang dala niya.
May isa kasi kaon dinalang paper bag na damit lang ang laman. Hindi ko rin alam kung bakit dala ko ang school bag ko.
Hinihingal ako nang makapasok sa music room.
Agad silang napatingin sa akin.
“Ang tagal mo”
“Wow” Biro ko. Inilapag ko na ang mga gamit na dala ko.
“Thanks” Sambit ni Wayne nang kunin ang bag niya, Ngumiti lang ako saglit sa kanya.
“Saan na si Kyle?” Nagtatakang tanong ko habang inaayos sa paglalagay ang gamit ko.
“Wala pa. Okay lang, mamaya pa namang 9 AM ang performance natin” Sambit ni Zyke I just nodded.
“Ngayon ko lang napansin mga suot natin” Natatawang sabi ni Ashley habang nakatingin sa mga suot namin.
Sinundan ko rin ng tingin ang mga kasama ko. Wayne is wearing Violet shirt habang si Ashley naman ay Gray at...si Zyke naka white shirt.
Seriously Zyke? Study first?
Pareho kaming natawa sa Isa't-isa. Tumigil lang kami sa kakatawa ng magsalita si Ashley.
“Bat naka couple shirt kayo?” Napapikit ako sa inis habang sila ay tawang tawa.
“Nag-usap ba kayo?” Natatawang sabi ni Zyke. Binato ko siya ng nakita kong damit.
“Uyy damit ko yan!” Sabi ni Wayne at Kinuha ito mula kay Zyke.
YOU ARE READING
Mary Madison (UNDER EDITING)
Misteri / ThrillerStarted: July 2, 2021 Ended: November 24, 2021 You can read the English Version in Goodnovel