Napakasakit. Napakasakit na makita ang taong mahal mo na masaya sa ibang kandungan. Prang dinurog durog ang aking puso dahil sa sakit na nararamdaman.Noong nakaraan araw ay ako pa ang iyong kasa kasama ........ Pero nang sumunod na araw at nasa piling ka na ng iba.
Hindi matanggap ng aking puso ko ang aking nakikita at nadidinig .
" b-brandy...." Naluluha Kong sabi habang nakatingin sa aking kasintahan na may ibang katabi sa kama.....
Napamulat ito at pupungas pungas ng makagising .
" brandy.." Pilot Kong pinapatatag aking boses .
Tumingin sya sa gawi ko at kitang kita ko kung paano nagbago ang ekspresyon tila ba wla na sya saking pakealam. Tila ba hindi nya ako kasintahan.
Gumalaw namn ang kasama nya at ang kanina ko pang pinipigilang luha any unti unting dumadaloy sa making pisngi..
" j- jem!!! " bakas sa mukha nya ang pagkabigla ng makita nya ako.
" m- magpapaliwanag a-ako j-jem..." Nauutal na sabi ng babaeng pinagseselosan ko .
" p-plss paki usap, p- pakinggan mo a-ang p-paliwanag ko ----"
" stop it yanna , you don't need to explain to her " malamig na sabi namn ni brandy .
Nasaktan ako sa paraan ng pananalita nya. Kinalma ko muna ang aking sarili bago magsalita.
" B- bakit ..... Bakit m-mo nagawa s- sakin to brandy..." Tanong ko sa kanya habang pinipigilan ko sa pagtulo ang aking mga luha.
Hindi sya sumagot kaya lalo along nasaktan.
" plss... I'm b- begging you.. Anong k-kasalanan ko sayo p-para saktan mo a-ako ng g-ganto? "
Napabuntong hininga lang sya na para bang wla syang balak sagutin ang tanong ko.
" m-mahal mo pa a-ako dba? Plss ... Answer me, M- mahal mo pako dba? Plss bumalik ka s-sakin . kakalimutan k-ko ang l-lahat ng g-ginawa mo basta b-bumalik kalng s-aakin ....p-piliin mo LNG ako brandy , g-gagawin k-ko ang l-lahat para m-mapasaya ka ....."
Tuloy tuloy na ang pag agas ng aking luha .
Tinignan ako ni brandy na para akong kawawa .
" plss choose m-me b-brady ...."
Tinitigan muna nya ako habang bakas sa mata nya ang awa para sakin.
" I'm very sorry jem, but I just realized that I love her..... I choose her over you ......."
At sa mga katagang binitawan nya ay labis akong nasaktan. Unti unti nitong dinudurog ang aking puso. Nais ko mn magsalita at diko kaya, Nais ko mn tumakbo papalayo ngunit nawalan ng lakas. Pinatatag ko ang aking sarili.
" s-sana ay maging m-masaya ka b-brandy, paalam .... Hanggang sa muli.
Pagkatapos at sinikap Kong maalis at iniwan ko sila.
BINABASA MO ANG
Back To My Arms
RandomSabi nga nila nasa huli ang pagsisisi..... Pano kung huli na ng mapagtanto ni Brandy na nagkamali sya sa kanyang desisyon? Matatama pa ba kaya nya ito? Mababalik nya ba ang nawala sa kanya dahil sa maling desisyon? Oh.... Tuluyan na itong mawawala?