Before Ng wedding ay pumunta ulet ako sa cubao para kumuwa Ng picture, dahil kailangan ko'yun para sa contest na sasalihan ko.
I like photography kahit walang bayad,binibigyan naman ako Ni mommy Ng allowance pati Ni kuya Kaya ok na sakin yun, sumasali din ako contest para magka-pera Ng sarili ko.
Tinawagan ko si akii dahil may usapan kami na sasamahan ni'ya ulit ako dito.
Hindi Naman kase si'yang sobrang busy now.Already 10am Kaya Ewan ko Kung nagbabasa pa siya.
I'm here".he said, at umupo sa tabi ko.
I know".sambit ko sa kaniya Kaya tumaas Ang isang kilay Niya.
Let's go, I'm with you all the time".he said Kaya napangiti ako sa kaniya.
Bolero, Nasan girlfriend mo?".tanong ko sa kanya.
Always busy like me".he said Kaya nalungkot ako sa kanilang dalawa.
Nakita Kona Ang mga batang kalye na naglilimos sa mga dadaan na sasakyan. Naaawa ako sa kanila, Dinila dapat nararanasan Ang ganoong buhay, Dapat nag aaral o nag lalaro sila sa ganyang edad. Habang kumukuwa ako Ng picture sa kanila, di'ko napigilan na mapaluha, noong ganyan kase ako nakukuha ko lahat but childhood friend, never because I'm wierd, Kaya nung dumating si Zayn sa buhay ko'yung batang laging umiiyak sa ilalim Ng puno namin, Siya Lang Ang naging friend ko, di'ko Alam pero konti-konto nahuhulog Ang loob oo sa kanya kahit sa panandaliang panahon Lang, Alam Kong nasa reality ako at siya ay nabubuhay sa ibang mundo kundi sa mundo Ng mga patay na naghihintay Lang na mareincarnate.
Biglang tinapik Ni akii Ang balikat ko Kaya Napatingin ako sa kanya, Yung mga Mata Niya puno Ng pag-aalala.
Are you okay?".tanong Niya sakin..
Yes".I said kahit Alam Kong Hindi si'yang kumbinsido.
You said yes but actually...No I'm right diba".tanong Niya ulet sakin."umupo ka muna".he said, Kaya umupo ako sa bato na upuan.
Actually...Naaawa ako sa kanila".sambit ko sa kaniya Kaya tumango siya sakin." Dapat sa ganyang edad nila Nag aaral o nag lalaro sila, Hindi Yung naglilimos sa kalye para kumain".sambit ko ulet.
Nandoon na tayu sa punto na Naaawa pero Wala tayong magagawa, Ganyan binigay Ng may kapal sa kanila e.... And beside balang araw makakapag-aral din sila at matutupad Ang pangarap nila, like me maabot ko dahil sa tulong Ng daddy ko ay!!... No he's not my real daddy, adopted Lang ako."he said ngayun Lang siya nag-salita Ng mahaba dahil laging maiiksi Ang sinasagot Niya sakin, but I'm curious sa story ni'ya never niyang nabanggit na adopted Lang siya.
What!!!! you never said na adopted ka and why are you tell me now?".tanong ko dahil Hindi siya nag kwekwento saakin or sa mga kaibigan ko.
Kasi!!! Napulot Lang daw ako Ni daddy sa isang bakanteng lote".nag pakalumbaba siya habang tumititig sa kawalan."hikbi Ng hikbi daw ako noon, Naawa si daddy sa'akin Kaya kinuwa Niya ako, Patay na Asawa Niya Kaya Hindi na sila nag ka anak".tigil Niya at tumitig saakin."Kaya inadop Niya ako,itinuring na isang anak, Kaya pinangako ko sa kaniya na magiging isang successful doctor ako, Hindi Naman ako nabigo dahil Alam Kong sobrang proud siya saakin".tumulo Ang butil Ng luha Niya Kaya umiwas siya Ng Tingin saakin."minsan iniisip ko nun b-bakit pako isinilang Kung Hindi kodin m-makakasama Ang tunay Kong m-magulang, K-kaya ngayun eto ako laging may kulang, P-pero Yung pina-pahanap Kona Yung magulang ko Hindi ko Alam na nasasaktan Kona si daddy, Kaya Hindi Kona p-pinahanap dahil okay nako sa kanya".hikbing Sabi Niya Kaya ipinatong ko Ang kamay ko sa balikat Niya para sabihin na I'm here for you."dahil siya Ang Pinaka dabest na daddy in the world".sambit Niya Kaya tumango tango ako sa kanya.
YOU ARE READING
Reincarnation
Teen FictionNaniniwala ba kayu sa reincarnation? Si Saya ay may third eye Bata palang siya Nakilala Niya si Zayn dahil multo Ito tinulungan Niya mareincarnate Muli ba ulet silang magkikita? Date I'm started to write(sept 13 2021) End- Wala pa