Q2- chương 53

105 7 0
                                    

“Sòng bài ngày xưa đã bị dỡ, sửa thành cao ốc thương vụ từ lâu rồi, nếu xác chết thực sự giấu ở đó, khi xây dựng mấy lần san lấp mặt bằng, không thể nào không đào ra. Về phần những việc khác, thời gian thật sự quá xa xưa, hồ sơ lúc ấy không đầy đủ, trong thời gian ngắn cũng không tra được gì.” Lang Kiều thoáng nhìn Tô Lạc Trản hai tay chống cằm qua màn hình theo dõi, lại ớn lạnh một trận, “Với cả những lời con bé thần kinh này nói rốt cuộc có tin được không?”

“Chỉ có thể tham khảo, anh thấy con bé này hơi mắc chứng rối loạn nhân cách kịch tính.” Lạc Văn Chu chăm chú nhìn màn hình không chớp mắt, trầm ngâm giây lát rồi nói, “Nhưng cách thức gây án cơ bản đã rõ – do người trưởng thành và thiếu nữ hợp tác gây án, đầu tiên theo dõi mục tiêu, sau đó để người trưởng thành lộ diện trong tình huống thích hợp, làm gì đó khiến nạn nhân sợ hãi, thiếu nữ lại lộ diện, giành được lòng tin của nạn nhân, sau một hai lần tiếp xúc bắt đầu lừa nạn nhân đi.”

“Hôm tôi chuyển nhà, Thần Thần quả thật đã bị bám theo,” Đào Nhiên nghĩ một chút, nói, “Nếu kẻ theo dõi lúc ấy Phí Độ phát hiện chính là người hợp tác gây án này…”

“Đặt giả thiết hắn là người hiềm nghi A,” Lạc Văn Chu rút ra một tờ giấy A4, khoanh một vòng bên ngoài chữ cái, “Tiếp đó chúng ta tạm thời cho là, trong vụ án lừa bắt Khúc Đồng ở Tây Lĩnh, người trưởng thành lái xe là B – A và B có phải là cùng một người hay không, chúng ta tạm thời chưa xác định, nhưng cá nhân tôi nghiêng về không phải.”

Lang Kiều hỏi: “Tại sao?”

“Tần suất phạm tội,” Lạc Văn Chu dùng nắp bút gõ bàn, “Nếu người hiềm nghi A bắt đầu theo dõi Thần Thần từ ngày Đào Nhiên chuyển nhà, tính đến tối hôm qua là đã gần một tháng, khoan tính đến A này có đủ sức để trong một khoảng thời gian đồng thời theo dõi hai cô bé phạm vi hoạt động không trùng nhau hay không, dù hắn có thể, một người có kiên nhẫn theo dõi nạn nhân hơn một tháng, gây hai vụ án liền trong vòng năm ngày, cũng không khỏi quá dày đặc.”

“Kế đó là người thứ ba trong vụ án này, Hứa Văn Siêu, đêm xảy ra vụ án Khúc Đồng, hắn có bằng chứng ngoại phạm chắc chắn, cho nên chúng ta biết hắn nhất định không phải là B, vậy hắn đóng vai trò gì trong đây?” Lạc Văn Chu viết một chữ “Hứa”, lại viết một chữ “Tô”, nối một đường giữa hai chữ, “Sau khi chuốc thuốc mê Thần Thần trói ở nhà cũ, Tô Lạc Trản điềm nhiên về nhà, nó vừa không sợ Thần Thần tỉnh lại chạy mất, cũng không sợ cô bé gây ra động tĩnh gì, bị người ta nghe thấy…”

“Bởi vì nó biết đồng bọn sẽ đến thế tay!”

“Nhưng tên đồng bọn này không đến, cho tới khi Tô Lạc Trản bị cú điện thoại của thầy giáo ở cung thiếu niên kinh động, tự mình chạy đến xác nhận Thần Thần có bị đưa đi chưa, sau đó gọi hai cuộc điện thoại cho Hứa Văn Siêu.” Lạc Văn Chu tô đậm đường nối giữa Hứa Văn Siêu và Tô Lạc Trản, kéo xuống chia làm hai, “Trương Vũ Thần đêm hôm đó đã bị dọa hết vía, chúng ta tạm thời không tham khảo lời khai của cô bé, chỉ phán đoán dựa trên những thông tin này, chuyện này có hai khả năng-“

“Thứ nhất, Hứa Văn Siêu chính là người hiềm nghi A theo dõi Thần Thần, mưu đồ dụ bắt cô bé.” Lạc Văn Chu dừng lại, “Thứ hai, Hứa Văn Siêu và Tô Lạc Trản là quan hệ ‘người đại diện’, Tô Tiểu Lam bị bệnh đã rất lâu, mà có một số việc Tô Lạc Trản không thể hoàn thành một mình, nó cần một người lớn.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now