"Sao tôi biết được." Chung Thần Lạc xòe tay nhún vai, cậu chẳng mấy khi ăn canh đậu tương: "Bình thường cũng có thấy anh ăn canh đâu."
Đúng là chẳng mấy khi ăn, bình thường ở tứ hợp viện hầu như toàn gọi đồ ăn ngoài.
Cũng lâu lắm rồi Hoàng Nhân Tuấn chưa nấu ăn, ngày trước khi đi xem hàng với Chung Thần Lạc, anh còn tìm được cơ hội thể hiện tay nghề, giờ kết hôn rồi thời gian nấu cơm cực ít.
Về nhà có thím Lưu nấu cho, muốn ăn gì cứ nói trước với thím một tiếng là được, mùi vị không tệ, anh cũng không phải người kén ăn, thật sự muốn ra ngoài ăn thì tìm đại một quán vào ngồi, chỗ bình thường hay đến nhất là quán anh Phiêu, thanh tịnh, hợp khẩu vị.
Đăng ký kết hôn, vào sổ hộ khẩu, dọn đến nhà mới, cho tới lúc này anh vẫn không chắc chắn, cảm giác chưa kịp hiểu rõ chuyện như thế nào thì đã có một mái ấm nhỏ.
Thời gian ở nhà rất ít, nhất là đoạn thời gian trước bận rộn chạy đến mấy trấn lân cận, dăm ba bữa không về nhà. La Tại Dân cũng chẳng liên lạc, thấy anh không về thì hỏi: [Tối nay không về nhà sao?]
Hoàng Nhân Tuấn trả lời: [Ừ, mấy hôm này không về.]
Thế là hai người chẳng còn gì để nói nữa.
Thân hơn một chút, tính kỹ ra thì cũng chỉ từ khi ở An Khẩu trở lại.
Dường như La Tại Dân mới hơi hơi bộc lộ bản tính, làm cho Hoàng Nhân Tuấn nghĩ mình hoàn toàn không hiểu đối phương.
"Mày làm gì làm đi, ở đây đợi anh làm gì." Hoàng Nhân Tuấn bật máy tính lên muốn tìm thử các bước cụ thể.
"Không phải anh hỏi canh đậu tương nấu như thế nào sao?" Chung Thần Lạc cạn lời.
"Đúng thế." Hoàng Nhân Tuấn hơi buồn cười: "Mày có biết đâu, định tìm video cho anh xem hả?"
"Cút." Chung Thần Lạc cúi đầu lướt lướt trên màn hình điện thoại: "Đề cử cho anh một người, con trai của bạn tôi, người Hàn Quốc, đến Trung Quốc được mấy năm rồi, là đầu bếp."
"Người như thế mày cũng gặp được." Hoàng Nhân Tuấn mở điện thoại, một tài khoản lạ hoắc xuất hiện trong inbox: "Được rồi để anh xem, là đầu bếp Hàn Quốc hả?"
"Không biết." Chung Thần Lạc quay người bỏ đi: "Anh cứ từ từ mà nghiên cứu đi."
Mở WeChat, Chung Thần Lạc chuyển cho anh một tài khoản có hình đại diện rất ngoan, dường như do chính chủ tự làm, chụp từ trên cao xuống, đội mũ đen, tóc mái hơi che mắt, nhưng đường nét trông khá đẹp trai, đoán chừng tự bản thân cũng thấy đẹp trai nên mới đem ra làm hình đại diện.
Thú vị đây, đầu bếp Hàn Quốc, Hoàng Nhân Tuấn bấm gửi lời mời kết bạn.
Đối phương vẫn chưa chấp nhận lời mời, Hoàng Nhân Tuấn đặt điện thoại vào hộp sắt nằm ngoài cùng trên bàn, để tránh phân tâm. Từ bệnh viện đi ra đã chỉ mải nghĩ đến cái ấm của anh, đồ từ thời Minh, nung rất tinh xảo, kỹ thuật có thiên hướng đời Đường, việc phục hồi khá phiền phức nhưng anh rất mong đợi, sửa xong chắc sẽ đẹp lắm cho coi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaJun | Dịch] Quãng đời còn lại
Fanfiction• Tác giả: Pha Lê Chế Phẩm • Thể loại: Bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh & Người phục chế đồ cổ, cưới trước yêu sau, thích thầm nhau • Độ dài: 40 chương ~151k chữ • Nguồn: https://bobollll.lofter.com/ • Người dịch: xiaoyu212 Truyện được dịch và chia sẻ vớ...