[ Tán Tựu Hoàn Liễu ] Cùng Nhau

423 41 7
                                    

"Hoa anh đào thật đẹp nhưng ngắm hoa anh đào cùng anh mới thật sự là điều khiến em hạnh phúc..."

Uno Santa thề với biển Nagoya là khi cậu mới gặp anh, cậu đã không thể nào ưa nổi. Người mỏng manh như vậy mà lại là bậc thầy trong giới vũ đạo? Thân là Street Dancer, cậu không thể hiểu được những động tác đó của anh có ý gì, không chút dứt khoát. Đã vậy Rikimaru lại là người chậm nhiệt, hiền như cục đất, người ta bảo gì cũng làm theo! Để cậu chống mắt mà xem anh bị lừa bán đi thế nào!

Giây phút nhìn thấy năng lượng to lớn ẩn trong người Santa, Rikimaru đã rất kinh ngạc, anh như nhìn thấy bản thân của mình mấy năm trước cũng tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ như vậy. Nhưng cậu trai này lại bốc đồng quá, anh không thích tí nào. Nhiều năng lượng vậy mà không biết cách dùng mà còn kiêu ngạo với chức quán quân thế giới. Anh thật không hiểu nổi.

"Tôi bảo người là những ngày tháng Tư nhân gian;
Tiếng cười sáng bừng gió xung quanh,
Như nhẹ nhàng múa lượn giữa nắng xuân.."

( Trích <Anh là những ngày tháng Tư nhân gian> của Lâm Huy Nhân - Lục Bích dịch )

1.

Mùa thu năm 2018, Santa lần đầu tiên chính thức gặp gỡ Rikimaru. Dấu ấn đầu tiên anh để lại trong tâm trí cậu chính là dáng vẻ trầm lặng và an tĩnh như mặt nước mùa thu. Lúc đó anh ngồi quay lưng lại với cậu. Santa không hiểu, vì sao anh lại thu mình vào một góc như vậy. Có chút đơn độc.

- Cậu ấy đang biên đạo đấy, đừng làm phiền nhé, Uno-san.

Cô Rino thấy Santa nhìn Rikimaru với hàng tá sự ngờ vực vậy mới cười giải thích cho cậu biết.

Santa ngày càng ngờ vực, ngồi như vậy mà có thể biên đạo? Đùa với cậu à? Mỗi lần thi đấu cậu đều phải tập luyện mệt bở hơi tai, chứ đâu ngồi một chỗ như ngồi thiền thế kia.

- Vâng.

Lịch sự gật đầu với Rino nhưng trong lòng cậu thật sự không phục.

Khoảng 15 phút sau, Taemin đến, mọi người cũng bắt đầu tập luyện. Lúc này Rikimaru mới quay người lại. Santa cảm thấy tim mình hình như quên làm việc những hai giây. Khuôn mặt anh không quá nổi bật. Nhưng khi cậu nhìn vào đôi mắt của anh, đôi mắt mà cậu cứ ngỡ là vị thần nào lỡ tay làm rơi những ngôi sao vào đó. Lấp lánh. Đôi mắt anh lấp lánh hơn bất kì loại đá quý nào.

Santa đứng một bên nhìn Rikimaru dùng tiếng Anh nói chuyện với Taemin, cậu ấy nói gì đấy rồi anh gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Chết tiệt, Santa tự trách bản thân không học tiếng Anh đến nơi đến chốn để giờ anh nói nghe không hiểu gì hết.

Rikimaru bước lại đối diện với tấm gương, anh trình diễn sơ một lượt cho mọi người xem. Rino gật đầu vỗ tay liên miên nhìn hài lòng lắm. Taemin thì cười nói:

- Riki lão sư, lần này khó quá rồi!

- Hờ hờ.

Từ giây phút Rikimaru biểu diễn, Santa đến một cái chớp mắt cũng không dám chớp. Sợ rằng sẽ để lỡ một khoảnh khắc tuyệt mỹ nào đó. Nhưng thực ra nhìn những động tác đó cậu cảm thấy không phù hợp với mình. Khác hoàn toàn với những vũ đạo đường phố mạnh mẽ mà cậu theo đuổi. Cảm giác không tương thích. Nằm ở hai thái cực hoàn toàn khác nhau.

[ Santa × Rikimaru ] Cùng NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ