40

459 15 15
                                    

R-18.

A/N: Some languages is not suitable for very young readers, parental guidance is advice.

Reunion Day.

"In this movie, magiging ikaw ka," pagpapatuloy ni Sir Leo sa pagpapaliwanag. "Isa kang star dito, pero katulad ng star marami kang pagdaraanan at 'yon ang magiging bala mo para labanan pa ang nga darating sa 'yong pagsubok. I want you to be the model of women. Kababaihan sa kabila ng mundo na ating kinagagalawan."

Tumutungo lang ako as I agree kung ano ang nais ni Sir Leo.

"Bukas na ang shooting day natin Kris, kaya maghanda-handa na tayo. Well, lagi ka namang ready sa lahat."

"Yeah. I'm always ready, Sir Leo. I'm excited to do this project," wika ko habang nakangiti.

"Naiba man ang storya natin because of Mayor Herbert's decision but I know you can do it because you're independent woman!"

Tumungo ako at patuloy na ngumingiti sa kaniya.

***
"I'm excited for you, Kris!" tuwang wika ni Boy.

"Yeah I know kahit ako excited na magawa itong project."

"Could you imagine, ikaw 'yon. Just be yourself. Bongga!" tuwa ni Boy.

Bigla na lamang ako napatahimik nang maalala ko bigla si Teresa.

"Nga pala, mamaya na reunion niyo. Sure ka na ba?" tanong ni Boy.

"Yeah, tomorrow na ang shooting. Ayokong mapagod saka nakapagpadala naman na ako ng mga kakailanganin nila. Makikipag-usap pa ako kay Teresa," tugon ko.

"Wait, what? Teresa? Bakit?"

"Boy, I need closure. We need to talk, kung tapos na kami ni Herbert. Tatapusin ko na rin ang matagal na naming pinag-aawayan. Para lanat okay na. Kalmado na."

"Are you sure about tapos na kayo ni Herbert? I don't think so."

"Boy."

"Kris, I'm honest to you. Kausapin mo rin si Herbert. Biglaan na lang ba kayong hindi magpapansinan?"

"Paano kung ayaw niya?"

"Edi, ayaw niya. Atleast nalaman mong wala na. Aligaga ka pa rin kasi kakahanap sa kaniya, aminin mo. Hinahanap pa rin niyan," sabay turo sa puso ko. "Si Herbert."

Huminga ako nang malalim. "Okay. Fine. I'll talk to him after namin ni Teresa."

"Okay, sabi mo e. Anyway, I have to go na kasi may meeting pa ako sa mga bosses. Good luck! Huwag makipagsabunutan!"

"Omayghad! No! I'm not like that Boy," tawa ko.

"You sure?" sabay kindat nito sa akin. "Go Kristina Love!" sabay paalam.

Kaloka talaga 'tong si Boy. Mukha ba akong nakikipagskandalo.

Lumabas na ako from the building para dumiretso sa kotse.

Kinakabahan pa rin ako sa pagharap kay Teresa. Buti nga't wala si Herbert, baka magsagutan lang kami kung may hindi siyang magandang sinabi.

"Hi Ms. Kris," napahinto ako sa paglalakad nang may tumawag sa pangalan ko.

"Hello!" masiglang bati ko sa babaeng may hawak na baby girl.

"Ms. Kris, pwede po ba kaming makapagpa-picture po sa inyo? kasama po baby ko?" ngiti nito sa akin.

"Oh yeah sure! Ang cute naman ng baby mo," tugon ko.

Biglang may dumating na lalaki.

"Asawa ko po, Ms. Kris," pagpapakilala niya.

Love Me Till The End (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon