#LAFK7-Ang Sama Sama mo Ayn!

245 11 2
                                    

Xyriel POV

"Good morning ma'am."

"Good morning." Sagot ko Kay yaya ng walang kabuhay-buhay, Hindi parin talaga ako nakakarecover dun sa kiss namin kagabi ni Ayn at actually, Hindi ako nakatulog kagabi ng maayos. Kaya ngayon, para akong zombie na naglalakad pababa ng hagdan para pumasok....

*hikab*

Nakarating ako sa labas ng bahay at wala pa si Ayn kaya tumayo na lang ako..

At habang nakatayo ako Hindi ko maiwasang di antukin, may time pa na. Napapapikit ako at maya-maya maoout of balance ako, buti na lang namamalayan ko. Kapag ganun, binabatukan ko na lang sarili ko para magising ako. Effective naman..

Napatingin ako sa wrist watch ko kasi hanggang ngayon, wala parin si Ayn at..

O_____O

Waaaaaaaaah! Omo! Late na ako! Huhuhu,

Ilang sandali! Nagbeep ang phone ko kaya agad Kong kinuha sa bag at..

FROM:AYN-SUNGOT

'Nauna na ako,
di na kita nasundo bleeh :P'

O____O

Napakamot ako sa ulo.

Nakakaasar! Nauna na pala siya???

Mag-isa tuloy akong maglalakad nakakaasar.

Pero Hindi , kaya ko 'to! Fighting!

*

Ayn POV

Nauna na ako sa school at di ko na sinundo si Impakta. Ayaw ko siyang makita. Nakakainis kasi, hanggang ngayon di ko parin makalimutan yung kiss namin kagabi..

Actually, di nga ako nakatulog ng maayos kagabi eh. Grrrrr.

Ilang sandali, nagbell na kaya nagsipasukan na yung classmates namin..

Pinaglalaruan ko lang ang phone ko sa kamay habang nakatingin sa may pinto. Inaabangan ko siyang dumating. Pero ilang sandali, Dumating na ang guro Pero wala parin si Impakta.

Nagtype ako sa phone ko para magsend ng message sa kanya.

TO:IMPAKTA

'Uy, mag-uumpisa na yung class.
Late ka na. Lagot ka.'

Sent!

Hindi ko maintindihan kung bakit pinag-aaksayahan ko ng oras 'tong si Impakta. At ano bang pakialam ko kung late siya? Tss.

*

Nang nasa kalagitnaan na kami ng klase. Napatingin kaming lahat sa pinto ng bumukas ito at pumasok si Impakta at hingal ha hingal..

"S-sorry I'm late." Sabi niya at nagbow pa..

"Miss Mendoza, why are you late?" Tanong ng guro sa kanya.

"A-Ah--"

"Ah ma'am, napuyat kasi siya kagabi dahil may family problem po sila." Sabi ko na may pagtayo pa..

Una, nasa mukha ng guro namin na parang Hindi siya naniniwala. Kasi sino ba naman kasi ang maniniwala na magkakaruon ng problema si Impakta? Pero,,

"OK, I understand. Pwede ka ng pumasok miss Mendoza." Sabi ng guro.

"Thank you ma'am." Sabi ni Impakta at nagbow pa siya sa guro bago pumasok..

Love At First Kiss (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon