Chapter 22

949 21 2
                                    

During the first week of exams, sa coffeeshop pa kami nagrereview ni Miggy. Pero nung huling week na ay nagdecide na lang kaming sa condo magstay. Naiinis kasi ako last week, every day may nagbibigay ng pagkain sa kanya sa coffee shop. Sabi pa ni kuya Calix mukha daw kasi kaming magkapatid kasi magkamukha na kami. Hindi ko alam if matutuwa ako or maaasar. Thou, hindi naman nya kinakain. Si kuya Calix yung kumakain nun.


Last day na ng exam namin bukas. Pero ewan gusto ko syang yayain lumabas pero iniisip ko baka pupunta silang US.


"What is it?" He asked tapos tinignan ako.


"Wala. Magbasa kana. Gusto mo kape?" I asked para hindi nya ako kulitin.


"Tss. What? Lalabas tayo? Nabook ko na, baby." He said smiling.


"What? Kelan? Are you reading my mind. It's creepy." I said in shocked.


"Cute mo. Tuloy natin yung Palawan. One week. Actually flight natin ng 12 midnight bukas." He said laughing.


"I hate you. Bakit hindi mo sinabi? Wala man akong bikini na na-order." I said in annoyance.


"The ones you bought last month. Ayaw mo nun?" Tanong nya.


"Ginamit ko na yun sa Cebu e." I said sulking.


"So? Bawal ulitin?" He asked laughing.


"Asar. Mag Palawan ka mag-isa mo. Shocks naman. Kung one week tayo dun sa last day may mens ako. Kairita." Sabi ko sabay bato ng throw pillow.


"Fine, I'll ask someone to buy for you tomorrow. Happy? But with the red thing, I don't think I can stop that." He said seriously.


"Hindi ba kayo pupunta ng US?" I asked.


"Mauuna sila Gab, bukas actually 11 pm." He said. I just nodded.


"Ikaw? Susunod ka? Gaano katagal?" I asked.


"After Palawan. Hatid kita dito tapos pupunta na ako ulit sa airport." Sagot nya.


"Paano yung mga damit mo? Sino mag-pack? Wait yung damit natin bukas sino magpack?" I asked when I realized wala pa ako nasisimulang ipack.


"Ako na bukas ng morning. I'll pack yours. Text me during breaks ano kilangan mo. If may maiwan tayo, dun na tayo bumili." Sagot nya tapos nagbasa na sya ng codal nya.


"Next time give me a heads up. This isn't cute. It's weird ako lagi nagplaplano ng lakad namin nila Gab. Pero ngayon ako na yung hinihila lang." I said tapos tumayo para kumuha ng tubig sa ref. Sinundan nya ako at niyakap nya yung likod ko. He rest his chin on my shoulder.


"Because I want you to feel na may gagawa naman nung mga ginagawa mo para sa iba. Let me do those things for you. I promise you'll enjoy. And so I can avoid you paying for everything. Kaya tayo napagkakamalang magkapatid e." He said laughing. Inalis ko yung kamay nya at sinuntok sya.


"Isa pang sabi mo nyan, hahampasin na kita." I said. Pero he carried me and put me in the countertop.


"Magrereview tayo. " I said annoyed.


"Kaya nga. Ano ba iniisip mo." He said then laughed. Pero bababa pa lang ako, he parted my legs and position himself in between. He's caressing my legs while he's drinking coffee. I'm looking at him weirdly. Nakikiliti ako sa kamay nya.


"Stop. May huling trans pa ako." I said.


"5 minutes. Please?" He said pleading.


Reclaiming it with you ✨ [MED SERIES 3] COMPLETEDWhere stories live. Discover now