Diana's POV
"Hay ang sarap pang matulog ulit."
"Matulog ka nalang wag kang pumasok sa paaralan!!"sabi ni Mama.
"Ma wag kang magalit ma early-early in the morning galit na galit kana."
"Bumaba kana at kumain niluto ko yung paborito mong pagkain."
"Maligo na muna ako ma.""anak bilisan mong maligo 6:20 na mahuli ka na naman!!!!"sabi ng aking mama.
"Ma ba-baunin ko na nalang ito sa school."
"Anak baka ma gutom ka.dito ka na lang kakain akala nila na hindi kita pinapakain baka ma pagalitan ka ng iyong teacher kasi wala pang lunch time gutom na gutom kana."sabi ng aking magandang mama."Ma may snack time po kami mamaya ba-baunin ko ba lang ito sa lunch time ko na to kakainin at bibili na lang ako ng biscuit sa canteen."
"Anak iba yung biscuit at yung nakakain ng breakfast.In breakfast you eat like a king sa lunch you eat like a queen sa dinner you eat like a slave kasi breakfast is the important meal."sabi ni mama."Sigi na nga dito na lang ako kakain sayang yung pagsasalita ng english mo ma."
"Loko-lokong bata ka talaga sigi kumain ka na diyan."sabi ni mama."Diana!!" sigaw ni Julia sabay na tayong pupunta sa school
"Ma andito na pala si julia sabay na kami ma bye."
"Akala ko pumunta ka na sa school?"tanong nakin
"hidi pa."sagot ni Julia."Tagal-tagal talaga ng jeep baka mahuli na tayo."sabi ni Julia.
Mag-kaibigan na kami ni Julia simula noon malapit lang din ang bahay ni Julia at magkaparehas din kami ng school.
After an hour later.............
Goodbye class.
Goodbye Maam.Lunch time............
Pumunta sila sa canteen at pumila sila para bumili ng pagkain.
Ang taas- taas talaga ng pila gutom na gutom na ako.Sabi ni Julia.
Pagkatapos nilang pumila...........
Julia's POV
"Ay wala ng table at chair na available sayang naman ang dami ko pa namang binili na pagkain."
"Tumahimik ka nga diyan ang ingay-ingay mo naman."sabi ni Diana sa akin.
"Pwede ba kaming umupo dito."sabi ng aking bff na si Diana."hindi pwede nakikita nyo na may umupo"sabi ng mga babae
"Akala mo kay gandang-ganda tapos ang ingay at ang landi-landi halos crush ang pinag-uusapan kamusta na kaya si crush?Saan kaya siya ngayon? ang oa.bulong ni Julia sa kanyang sarili."
Alam mo Julia kahit ka nag-bubulong ka sa iyong sarili naririnig ko pa din nakin. ikaw nga e ang ingay mo din eh.sabi ni Diana.
"Oo maingay ako pero hindi ako malandi na crush ang nasa-isip palagi at crush palagi ang pinag- uusapan."
Pwede ba kaming makiupo dito.Sabi ni Diana.
"Oh sure ma upo kayo dito."
Buti pa kayo."Ano ba ang mga pangalan niyong dalawa."Tanong ni Diana.
"My name is Audrey San Jose".and ako nga pala si Sofia.
Ano ang apelyido mo Sofia? So ang apelyido mo ay the first.sabi ni Julia.
"Hindi ako si Sofia The First no ang apelyido nga pa nakin ay Delos Reyes."
"Nagaling ka ba sa Enchancia."
Hindi nga ako si Sofia The First.
"Tumigil nga kayong dalwa."Sabi ni Margaux.
Pwede ba tayong magkaibigan?tanong ko sa kanilang tatlo.
"Friends."sabi nila sa aming dalawa ni Julia
"Kita tayo bukas ha."Sabi Ko sa kanilang tatlo.OKAY sabi ni lang tatlo sina naki,Audrey at si Sofia.
--------------------------------------------------------------------------
[A/N: First story ko po ito hope you like it.All Rights Reserved 2015